Những con số ấn tượng của giải thưởng Phim ngắn HTV 2018

Nhằm mục đích tìm kiếm và tạo cơ hội cho những nhà làm phim trẻ tuổi, tạo sân chơi cho những ý tưởng mới lạ, độc đáo có điều kiện vươn xa, giải thưởng Phim ngắn HTV 2018 đã ra đời.

Tối 16/12 tại đài truyền hình TP HCM đã diễn ra lễ trao giải Phim ngắn HTV 2018. Đây là một đêm hội thực sự dành cho những người làm điện ảnh.

Hàng trăm khách mời đã đến chia vui cùng sự kiện quan trọng như: Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Hương Giang, Thu Minh, Thu Phương, Hoàng Thuỳ Linh, Chúng Huyền Thanh, Diễm My 9X, Kim Dung cùng các mĩ nam như Xuân Phúc, Jay Quân, Quang Bảo MC đã làm thảm đỏ nóng bỏng hơn bao giờ hết.

nhung con so an tuong cua giai thuong phim ngan htv 2018
Hoa hậu Hương Giang
nhung con so an tuong cua giai thuong phim ngan htv 2018
Diễn viên Diễm My 9X
nhung con so an tuong cua giai thuong phim ngan htv 2018
Chúng Huyền Thanh xinh đẹp bên ông xã Jay Quân

Bên cạnh các giải thưởng được công bố, đêm gala còn được chú ý và yêu thích bởi các tiết mục trình diễn sôi động lẫn sâu lắng.

Nhạc phim tiết mục Ngày chưa giông bão được Phạm Anh Duy và Thái Bình làm mới lại đầy lắng đọng. Bên cạnh đó các giọng ca hàng đầu như Thu Minh với Sống như ta 20, Thu Phương với Nhắm mắt thấy mùa hè, Hoàng Thuỳ Linh cũng góp giọng cùng nhau để mang đến không khí đáng nhớ cho đêm gala. Avin Lu đã có màn trình diễn ca khúc mới Đêm thứ 3 hết sức sôi động trong sự hò reo của khán giả.

nhung con so an tuong cua giai thuong phim ngan htv 2018
Ca sĩ Thu Minh

Nhằm mục đích tìm kiếm và tạo cơ hội cho những nhà làm phim trẻ tuổi, tạo sân chơi cho những ý tưởng mới lạ, độc đáo có điều kiện vươn xa, giải thưởng Phim ngắn HTV 2018 đã ra đời.

Dù thuộc lứa "sinh sau đẻ muộn" trong các cuộc thi làm phim ngắn nhưng không vì thế mà giải thưởng Phim ngắn HTV 2018 bị lép vế. Với những lợi thế như tác phẩm của các đội thi sẽ được chiếu trên HTV7 - một kênh truyền hình phủ sóng toàn quốc, cùng thành phần ban giám khảo là những cái tên có sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp điện ảnh đã khiến cuộc thi nhận được nhiều sự chú ý cũng như ủng hộ và tham gia.

nhung con so an tuong cua giai thuong phim ngan htv 2018
Diễn viên Trương Ngọc Ánh tham gia trao giải

Với tôn chỉ nhằm tạo cơ hội học hỏi, giao lưu cho thế hệ làm phim trẻ, giải thưởng này đã thể hiện mình không chỉ đơn thuần là một cuộc thi khi tạo ra cơ hội gặp mặt, trao đổi giữa các nhóm làm phim cùng với ban giám khảo, mà thực sự là một “khoá học” đầy thú vị với những kinh nghiệm được sẻ chia.

Thông qua phần Kick-off bốc thăm đề tài cùng những buổi workshop chuyên đề làm phim quý báu, những nhà làm phim trẻ đã được tiếp cận với môi trường làm phim chuyên nghiệp nhất hiện nay. Ngay từ khi thông tin này được đưa ra, các đội thi đã nhiệt liệt hưởng ứng, chỉ trong 5 buổi Workshop với các chủ đề “Sản xuất”, “Biên kịch”, DOP”, “Đạo diễn”, “Sáng tạo” đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự.

nhung con so an tuong cua giai thuong phim ngan htv 2018
nhung con so an tuong cua giai thuong phim ngan htv 2018
nhung con so an tuong cua giai thuong phim ngan htv 2018
Đại diễn các phim thắng giải lên nhận phần thưởng

Đây là một điểm mới lạ và khác biệt, nhằm đem đến sự công bằng và giúp cho các nhóm thi có thêm sự hiểu biết và chuẩn bị tốt hơn với tác phẩm của mình, cùng với sự sắp xếp thời điểm vô cùng hợp lí, ngay sau vòng Kick-off bốc thăm đề tài và ngay trước thềm sản xuất phim.

Ngoài những con số đáng kinh ngạc tại các buổi workshop, giải thưởng phim ngắn HTV 2018 khi đi vào giai đoạn nước rút lại càng nhận nhiều bất ngờ hơn khi có đến 111 kịch bản gửi về cho cả 2 hạng mục khác nhau. Số lượng phim gửi về là hơn 100 phim cho cả 2 hạng mục Phim ngắnTVC. Vì lẽ đó, nâng tổng số giờ phát sóng trên HTV lên thành 35 giờ đồng hồ.

Và tối qua, 16/12, giải thưởng Phim ngắn HTV 2018 đã đi đến chặng cuối cùng, những đội nào sẽ là những đội thi xuất sắc nhất được vinh danh ở các hạng mục cùng phần thưởng giá trị.

Danh sách thắng giải:

1/Phim ngắn xuất sắc nhất

Giải nhất: Mập thích mập

Đồng giải nhì: Tiếng trống lắc + Ươm nắng

2/ Phim quảng cáo xuất sắc nhất

Giải nhất: Lỗi nhịp -8990

Giải nhì: bạn không ngầu - Transparent

Giải ba: Du lịch Sài Gòn- Lab Production

3/ Phim được yêu thích nhất

Phim quảng cáo: ngắt kết nối để yêu thương- ESBA

Phim ngắn: Chạy - The Birds

4/ Đạo diễn xuất sắc nhất

Phim quảng cáo: Lỗi nhịp -8990

Phim ngắn: ươm nắng- mùa hè đẹp nhất

5/ Ý tưởng xuất sắc nhất

Phim quảng cáo: Về miền Tây - Dung Vintage

Phim ngắn: ánh dương – LCA

6/ Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất

Phim quảng cáo: vòng xoay (Saigon.film)

Phim ngắn: Tim của nhóm Dragon-O.

nhung con so an tuong cua giai thuong phim ngan htv 2018 Phim SI – sự đồng cảm hay lời cảnh tỉnh về sự kì thị nạn nhân HIV / AIDS

Phim ngắn SI – lấy nguồn cảm hứng từ một câu chuyện có thật về chuyện tình của một trai bao và một anh chàng ...

nhung con so an tuong cua giai thuong phim ngan htv 2018 Biti’s nhận sai và xin lỗi khán giả sau khi phim ngắn 'Chuyến đi của thanh xuân' bị chỉ trích bôi bẩn Đà Lạt

Sau hàng loạt tranh cãi xoay quanh nội dung phim ngắn Chuyến đi của thanh xuân, đơn vị giữ bản quyền và chịu trách nhiệm ...

nhung con so an tuong cua giai thuong phim ngan htv 2018 Phim ngắn 'Chuyến đi của thanh xuân' gây tranh cãi về hành động bôi bẩn Đà Lạt

Việc gượng ép gắn kết quảng bá sản phẩm trong dự án nghệ thuật đã khiến nội dung phim ngắn "Chuyến đi của thanh xuân" ...

nhung con so an tuong cua giai thuong phim ngan htv 2018 Phá vỡ kỉ lục chính mình, phim ngắn 'Thập tam muội' của Thu Trang - Tiến Luật cán mốc 6 triệu lượt xem sau 24 giờ và dẫn đầu top video thịnh hành

Tập 2 phim ngắn Thập tam muội do vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật sản xuất đã đạt được 1 triệu views chỉ sau ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.