Để giữ lửa hôn nhân, các cặp đôi mới cưới nên làm gì?

Lắng nghe nhau, đi du lịch, thường xuyên hẹn hò là một số việc các cặp đôi mới cưới nên làm cùng nhau.
 

Du lịch

de giu lua hon nhan cac cap doi moi cuoi nen lam gi
Du lịch cùng nhau là điều các cặp đôi mới cưới nên làm. (Ảnh: Shutterstock)

Khi còn độc thân, hẳn bạn đã đi du lịch tới rất nhiều điểm đến thú vị nhưng chắc chắc sẽ có những thành phố mà cả hai bạn chưa từng đặt chân đến. Vậy sao không nhanh chóng lên kế hoạch và đặt vé máy bay nhỉ? Một chuyến đi chơi xa với cách chi tiêu hợp lý sẽ không quá tốn kém. Hoặc bạn có thể lựa chọn đi cắm trại từ tối thứ 6 hay đơn giản hơn, chỉ là tham quan viện bảo tàng, lái xe lòng vòng quanh thành phố.

Nấu ăn

Nấu ăn đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hôn nhân của các cặp vợ chồng. Nếu bạn chợt “ngẫu hứng” nảy ra công thức nấu ăn mới, muốn cải thiện bữa ăn tối với những món ăn lạ, hoặc nếu bạn muốn dành ra một ngày để trải nghiệm việc nấu ăn cùng người bạn đời của mình, hãy đăng ký các lớp học nấu ăn dành cho các cặp đôi yêu nhau. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của hai bạn.

Lắng nghe nhau

Hai bạn mới bắt đầu bước vào cuộc sống hôn nhân hứa hẹn nhiều điều mới lạ nhưng cũng nhiều thử thách. Trong hôn nhân, tình yêu chưa phải là yếu tố quan trọng duy nhất, mà còn cần có sự tôn trọng và chia sẻ cùng nhau. Trước đây khi yêu nhau hai bạn lắng nghe nhau thế nào, thì sau khi kết hôn vẫn nên giữ thói quen ấy.

de giu lua hon nhan cac cap doi moi cuoi nen lam gi
Chơi thể thao giúp hai bạn gắn kết với nhau nhiều hơn. (Ảnh: Pinterest)

Chơi thể thao

Chơi thể thao là cách tốt nhất giúp gắn kết hai bạn nhiều hơn, ngoài ra còn cải thiện sức khỏe. Các cặp đôi hãy chọn một môn thể thao hai bạn cùng muốn chơi hoặc chưa chơi bao giờ. Nó sẽ giúp cuộc sống hôn nhân của hai bạn thú vị hơn đấy.

Lên kế hoạch

Nếu hai bạn thường xuyên lên kế hoạch ngay từ lúc bắt đầu cuộc hôn nhân, đây sẽ trở thành thói quen tốt. Đầu tuần, hai người ngồi lại với nhau và vạch ra kế hoạch những điều cần phải được thực hiện và sự phân công nhiệm vụ của từng người. Việc làm này sẽ làm giảm căng thẳng và giúp các cặp đôi có nhiều thời gian ở bên nhau hơn.

Kiểm soát tài chính

de giu lua hon nhan cac cap doi moi cuoi nen lam gi
Cũng cần lên kế hoạch tiết kiệm và có các khoản dự phòng cho tương lai. (Ảnh: Pinterest)

Kiểm tra tài chính 2-3 tuần/lần sẽ giúp bạn để ý đến những khoản tiết kiệm hay hoặc các khoản nợ cần trả. Đồng thời, việc lập kế hoạch chi tiêu cũng giúp bạn để dành ra một khoản tiền tiết kiệm để dành cho những việc cần chi tiêu nhiều hơn. Giờ cả hai bạn đã có gia đình, không thể chi tiêu hoang phí và không có bất kỳ khoản dự phòng nào cho tương lai như hồi còn độc thân nữa.

Trân trọng nhau

Hãy thể hiện sự trân trọng và tình yêu đối với người vợ/chồng và tạo thành thói quen để giữ cho cuộc hôn nhân luôn hạnh phúc và bền vững. Gửi tin nhắn chứa đựng mẩu truyện cười, để lại mảnh giấy note với nội dung "em yêu anh" trong túi áo, hoặc trải qua một đêm lãng mạn ngay tại nhà với những món ăn và bộ phim mà hai bạn yêu thích. Cho dù chỉ là hành động nhỏ nhưng sự tinh tế sẽ khiến “nửa kia” luôn cảm thấy được yêu thương và trân trọng.

de giu lua hon nhan cac cap doi moi cuoi nen lam gi
Mới cưới thì vẫn cần hẹn hò. (Ảnh: Pinterest)

Những buổi hẹn hò ban đêm

Đừng nghĩ rằng là vợ chồng thì không cần hẹn hò. Những buổi hẹn hò sẽ mang lại cho hai bạn cảm xúc và trải nghiệm mới lạ. Điều quan trọng là bạn dành ra khoảng thời gian nhất định để ở bên nhau vào mỗi tuần. Hẹn hò là bí quyết "vàng" để luôn có sức hút với nửa kia, nó cũng mang đến sự lãng mạn cho cuộc sống vợ chồng của hai bạn.

Du lịch kiểu phiêu lưu, khám phá

Các cặp đôi mới cưới nên cân nhắc đến những chuyến du lịch phiêu lưu, mạo hiểm như nhảy dù, leo núi, trượt tuyết…Cuộc sống hôn nhân nhờ đó mà sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị, chứ không bị bó buộc trong những thói quen nhàm chán.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.