Đệ nhất phu nhân Mỹ tương lai nổi bật từ nhỏ

Người dân ở quê nhà Slovenia của Đệ nhất phu nhân tương lai Mỹ Melania Trump chưa bao giờ nghĩ đến việc bà đặt chân vào Nhà Trắng, nhưng thừa nhận cựu người mẫu từng rất nổi bật ngay từ hồi nhỏ.
de nhat phu nhan my tuong lai noi bat tu nho Vợ Donald Trump có thể không chuyển vào Nhà Trắng
de nhat phu nhan my tuong lai noi bat tu nho Con đường từ người mẫu tới Đệ nhất phu nhân của Melania Trump
de nhat phu nhan my tuong lai noi bat tu nho
Bà Melania (thứ 3 từ phải sang) trong bức ảnh chụp chung cùng các bạn tiểu học. Ảnh: AP

Bruno Vidmar là đầu bếp nhà hàng Rondo ở thị trấn Sevnica của Slovenia - quê hương bà Melania Trump (tên khai sinh là Melanija Knavs). Vidmar đã sản xuất loại bánh burger mới rất hút khách, lấy cảm hứng từ hình ảnh Tổng thống đắc cử Donald Trump.

"Chúng tôi làm loại bánh burger hơi giống hình tượng ông Trump. Nó có vị cay vì những tuyên bố của ông Trump thường nóng hổi, và nó đi kèm với những lát ‘dollar’ chiên vì ông ấy là một doanh nhân thành đạt”, BBC dẫn lời Vidmar nói.

Món bánh này dường như được công nhân các nhà máy dệt và đồ nội thất gần đó ưa thích. Trong khi đó, phụ nữ thị trấn đặc biệt ưa thích món tráng miệng mang tên Melanija, lấy cảm hứng từ hình ảnh đệ nhất phu nhân tương lai Mỹ.

"Món tráng miệng Melanija là bánh bông lan với lớp phô mai và dâu tây. Nó khá phù hợp với một người mẫu. Và chúng tôi biết Melania yêu những quả dâu tây”.

Sevnica là thị trấn nhỏ chưa tới 5.000 người, nên đầu bếp Bruno không quá mất công tìm hiểu sở thích của bà Melania, trong đó có bánh pudding. Melania đã lớn lên ở Sevnica và rời nơi đây để tới thủ đô Ljubjana theo đuổi nghiệp người mẫu khi còn là một thiếu niên.

Theo Cục Du lịch Slovenia, thị trấn Sevnica "là nơi tuyệt vời cho những ai yêu thích dã ngoại ngoài trời, đi bộ, đạp xe và câu cá". Lâu đài cổ ở thị trấn có từ thế kỷ 12 cùng dòng sông Sava và vùng đồi phủ xanh bao quanh.

Khi tiết trời bớt giá lạnh, một chuyến dạo chơi quanh hàng cây trong Gostišče Ob Ribniku, nhà hàng và nhà khách nằm cạnh một hồ nước nhỏ, là lựa chọn khá thú vị. Bên trong căn nhà gỗ truyền thống, bạn có thể trò chuyện với một trong những người có thể hé lộ năm tháng tuổi thơ của đệ nhất phu nhân tương lai.

Xinh đẹp và học giỏi

de nhat phu nhan my tuong lai noi bat tu nho
Bà Melania khi còn trẻ. Ảnh: Reuters

Mateja Zalezina là hàng xóm của bà Melania.

"Chúng tôi chung đường đến trường. Buổi chiều tan học, chúng tôi thường chơi bên ngoài khu nhà. Bà ấy là một người khá bận rộn bởi vì mẹ là nhà thiết kế thời trang, còn Melania là một trong số những người mẫu của công ty thời trang trẻ em Jutranjka", Zalezina nói.

Zalezina chưa bao giờ nghĩ đến việc Melania đặt chân vào Nhà Trắng, nhưng thừa nhận cựu người mẫu từng rất nổi bật ngay từ hồi nhỏ.

"Bà ấy học rất giỏi. Bà và chị gái Ines rất chăm học. Sau khi tan trường, chúng tôi thường chơi trò chơi theo điệu nhạc gumi-twist và Melania chơi rất giỏi. Bà ấy có thân hình người mẫu với đôi chân dài và luôn giành chiến thắng khi chơi", Mateja nhớ lại.

Tại khu phố cổ của thị trấn, thị trưởng Sevnica, ông Srecko Ocvirk, thừa nhận không có kế hoạch đặc biệt nào để kỷ niệm sự khởi đầu của "kỷ nguyên Trump". Tuy nhiên, ông hy vọng du khách sẽ chú ý đến thị trấn nhỏ này.

"Những du khách đầu tiên đến đây là nhà báo. Tuy nhiên chúng tôi đang thấy số lượng du khách tăng lên. Chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều hãng du lịch tổ chức các chuyến đi đến đây sau ngày ông Trump nhậm chức. Sevnica và khu vực này sẽ nổi tiếng hơn nhờ điều đó", Ocvirk nói.

Tại trường tiểu học, giáo viên mỹ thuật Nena Bedek, bạn thân của bà Melania, cho rằng việc Melania trở thành đệ nhất phu nhân của nước Mỹ có ảnh hưởng "tuyệt vời" đến bản thân bà và người dân thị trấn Sevnica.

Bà mô tả Melania từng là một “cô gái đáng tin cậy và người bạn tốt. “Cô ấy không bao giờ muốn nổi bật hơn mọi người dù rất xinh đẹp và chăm chỉ. Melania thích đọc và vẽ. Cô ấy có tố chất nghệ sĩ, biết làm đẹp vì mẹ là một nhà thiết kế thời trang", Bedek nhớ lại.

Với chiến thắng của chồng - tỷ phú bất động sản Donald Trump, trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua, Melania sắp trở thành đệ nhất phu nhân đầu tiên của nước Mỹ là người nhập cư sau hai thế kỷ.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.