Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn THPT chuyên Cao Bằng

Dưới đây là Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn THPT chuyên Cao Bằng, các sĩ tử có thể tham khảo để chuẩn bị tốt cho kì thi THPT quốc gia 2018.

Đề thi thử THPT quốc gia 2018 là những bước đệm để các sĩ tử chuẩn bị cho kỳ thi lớn sắp tới.

Theo Bộ GD&ĐT, phương thức tổ chức các môn thi, bài thi của Kỳ thi THPT quốc gia trong những năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017. Ngoài ra, nội dung thi THPT Quốc gia năm 2018 nằm trong chương trình lớp 12 và lớp 11, năm 2019 bao gồm tất cả chương trình THPT như Bộ GD&ĐT đã thông báo từ năm 2016.

Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn THPT chuyên Cao Bằng được tổ chức giống với kì thi THPT quốc gia 2018 nhằm giúp các thí sinh có thể luyện tập tốt chuẩn bị cho kì thi quan trọng này.

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van thpt chuyen cao bang
Đề thi thử THPT quốc gia 2018 của các trường THPT giúp học sinh lớp 12 có thể yên tâm học và ôn chuẩn bị cho kỳ thi này. Ảnh minh hoạ: Internet

Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn THPT chuyên Cao Bằng được tổ chức theo hình thức tự luận, gồm 2 phần Đọc hiểu và Làm văn. Nội dung kiến thức bao trùm chương trình lớp 11 và 12. Thời gian làm bài của thí sinh là 120 phút.

Trong phần Đọc hiểu trích dẫn đoạn văn trong cuốn sách "Bí quyết thành công của Bill Gates". Nội dung cụ thể của đoạn trích như sau:

Mỗi người trên thế giới đều là những người khách bộ hành, mỗi ngày đều bước đi một cách chủ động hoặc bị động trên con đường mình đã chọn…

Cuộc đời không chỉ là con đường đi khó, đôi khi chúng ta còn gặp phải những hố sâu do người khác đào ra, gặp phải sự tấn cống của thú dữ, mưa bão và tuyết lạnh. Bất luận gian khó thế nào, chỉ cần chúng ta còn sống, chúng ta còn phải đối mặt. Sống tức là thực hiện một cuộc hành trình không thể trì hoãn…

Trước muôn vàn lối rẽ, không ai có được bản đồ trong tay, cũng không phải ai cũng có kim chỉ nam dẫn đường, tất cả đều phải dựa vào sự phán đoán và lựa chọn của bản thân. Nếu bạn rẽ nhầm lối, khoảng cách với xuất phát điểm sẽ bị rút ngắn ngược lại, nếu rẽ đúng, con đường phía trước sẽ bằng phẳng, rộng rãi.

Với câu hỏi 3 điểm này, đề thi yêu cầu thí sinh giải thích về câu nói Nếu bạn rẽ nhầm lối, khoảng cách với xuất phát điểm sẽ bị rút ngắn ngược lại, nếu rẽ đúng, con đường phía trước sẽ bằng phẳng, rộng rãi. Đồng thời, qua đoạn trích này, thông điệp nào có ý nghĩa nhất đối với các thí sinh.

Ở câu hỏi 2 điểm phần Làm văn, thí sinh phải viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về câu nói Sống tức là thực hiện một cuộc hành trình không thể trì hoãn.

Trong câu hỏi 5 điểm, thí sinh phải nêu cảm nhận về chi tiết "Mị nghe tiếng sáo vọng lại, thiết tha bồi hồi" mà nhân vật Mị nghe được trong đêm tình mùa xuân (Vợ chồng A Phủ - Tô Hoài) và liên hệ với chi tiết "Tiếng chim hót ngoài kia vui vẻ quá" mà nhân vật Chí Phèo cảm nhận được sau đêm gặp Thị Nở (Chí Phèo - Nam Cao). Từ đó, thí sinh hãy đánh giá vai trò của chi tiết nghệ thuật trong tác phẩm tự sự.

Dưới đây là Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn THPT chuyên Cao Bằng:

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van thpt chuyen cao bang
Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn THPT chuyên Cao Bằng


Đề thi thử THPT quốc gia môn Văn là cơ hội để thí sinh kiểm tra lại kiến thức của bản thân về môn Văn, từ đó có kế hoạch học tập, ôn thi đầy đủ chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2018.

Các sĩ tử hãy cùng chờ đợi đáp án chi tiết Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Văn THPT chuyên Cao Bằng trong thời gian tới nhé!

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van thpt chuyen cao bang Giải chi tiết đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Sử THPT chuyên Lam Sơn

Lời giải chi tiết đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Sử THPT chuyên Lam Sơn giúp thí sinh hiểu được cách làm từng câu ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van thpt chuyen cao bang Đáp án đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Tiếng Anh THPT chuyên Sơn La

Các sĩ tử nên dành thời gian để làm Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Tiếng Anh THPT chuyên Sơn La có đáp ...

de thi thu thpt quoc gia 2018 mon van thpt chuyen cao bang Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Tiếng Anh THPT chuyên Lê Quý Đôn có đáp án

Các sĩ tử nên dành thời gian để làm Đề thi thử THPT quốc gia 2018 môn Tiếng Anh THPT chuyên Lê Quý Đôn có ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.