Đi Đà Lạt mùa này đừng quên 'lạc lối' giữa vườn hồng chín đỏ

Vào những ngày này, giữa thời tiết mát mẻ, có chút nắng ấm áp, đừng quên ghé thăm những vườn hồng trĩu quả ở ngoại ô Đà Lạt, bạn sẽ bất ngờ trước một Đà Lạt đẹp trong trẻo, ngọt lịm trong độ giao mùa thu đông. 
di da lat mua nay dung quen lac loi giua vuon hong chin do
Đây là dịp những vườn hồng ở Đà Lạt chín mọng.

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ giữa tháng 9 và kéo dài đến tháng 12, đây là khoảng thời gian những vườn hồng Đà Lạt đẹp nhất, trĩu quả và chín đỏ. Đến thăm những vườn hồng ở ngoại ô Đà Lạt, bạn không chỉ được hái và thưởng thức những trái hồng ngọt lịm, mua mang về làm quà như một thức đặc sản của xứ lạnh mà còn có được những bức ảnh “để đời” vô cùng lãng mạn.

di da lat mua nay dung quen lac loi giua vuon hong chin do
Một dấu hiệu nhận biết những ngày lập đông ở Đà Lạt.

Mùa hồng góp phần tạo nên sức hút khó cưỡng của Đà Lạt những ngày này bên cạnh những con đường ngập hoa dã quỳ, hoa cải trắng, hoa ban hay hoa anh đào. Cũng vì thế mà hồng trở thành một loại đặc sản được du khách ưa chuộng không kém các loại trái cây khác.

di da lat mua nay dung quen lac loi giua vuon hong chin do
Hồng là đặc sản của thành phố hoa.

Vào những ngày cuối mùa quả, cây hồng cũng sẽ trụi lá, chỉ để lại cây và quả trơ trọi như cảm giác mùa thu sắp đi qua. Các loại quả như hồng giòn, hồng mềm,... thay phiên nhau chín làm những cung đường vùng ngoại ô lúc nào cũng được nhuộm màu cam đỏ đẹp mắt.

di da lat mua nay dung quen lac loi giua vuon hong chin do
Vào vườn hái những quả chín mọng.

Trên các con đường đi vào xã Xuân Trường (đồi chè Cầu Đất), hay những khu vườn ở gần khu vực dinh III Bảo Đại (đường Triệu Việt Vương, phường 2, TP. Đà Lạt), vào khu vực chân đèo Mimosa (đường đèo Prenn cũ),… đều có những vườn hồng đầy trái đang mùa chín mọng. Trong cái lạnh ngày lập đông, giữa những con đường êm êm phủ mờ đất đỏ là những vườn hồng trĩu trái, thắp lửa trên các cành, đỏ rực cả một vùng trời.

di da lat mua nay dung quen lac loi giua vuon hong chin do
Những cây hồng trĩu quả.

Đà Lạt rất đẹp và lãng mạn, hồng Đà Lạt cũng rất giòn, ngọt, thơm nhưng không chỉ ăn, bạn có thể xin phép chủ vườn để vào vườn hồng tham quan, chụp ảnh. Người Đà Lạt rất ấm áp và thân thiện, thường thì bạn sẽ không mất phí nếu vào tham quan, chụp ảnh. Tuy nhiên lúc tham quan đừng nên bẻ cành, trèo cây, hái hồng khi chưa có sự cho phép của chủ vườn.

Khi muốn thưởng thức hồng chín, bạn nên hỏi trước chủ vườn vì nếu không biết sẽ hái trúng những trái chưa chín tới, còn vị chát đắng. Du khách cũng có thể yên tâm là hồng mua đem về tại các vườn cũng được bán giá rẻ hơn tại các cửa hàng hay chợ Đà Lạt.

di da lat mua nay dung quen lac loi giua vuon hong chin do
Mua hồng ở vườn cũng rẻ hơn rất nhiều.

Hồng Đà Lạt gồm các loại hồng dẻo, hồng dai (hồng trứng) – hai loại này thường ăn tươi, ép nước, là giấm hồng dành cho các loại rau trộn ở Đà Lạt. Ngoài ra còn có hồng giòn (còn gọi là hồng vuông, hồng chén hay hồng ngọt), là loại được ưa chuộng nhất. Hồng giòn Đà Lạt có vị ngon ngọt, thơm thơm, khi chẻ ra miếng vừa ăn, cho vào miệng nhai nghe giòn rất thú vị. Về sau này người dân Đà Lạt chuyển sang thu hoạch các loại hồng khi trái vừa già và chế biến thành hồng giòn. Vừa dễ vận chuyển, vừa để được lâu không bị hư, ăn lại rất giòn và ngọt.

di da lat mua nay dung quen lac loi giua vuon hong chin do
Sẽ rất thú vị khi tự tay hái những quả hồng chín.

Đà Lạt mùa này thực sự làm cho bất kì ai cũng phải xao xuyến, muốn được hít hà khí lạnh và ngắm nhìn thành phố những ngày lập đông. Chỉ cần dạo quanh những con đường ra vùng ngoại ô, giữa những ngọn đồi rợp màu xanh của thông, màu vàng của dã quỳ, màu cam đỏ của vườn hồng trĩu quả,... cũng đủ trọn vẹn một chuyến đi.

XEM THÊM

di da lat mua nay dung quen lac loi giua vuon hong chin do Tan chảy với bộ ảnh cưới 'lên rừng xuống biển' từ Nha Trang tới Đà Lạt của cặp đôi 9X

Mới đây bộ ảnh cưới đúng chất “đưa nhau đi trốn dù lên rừng hay xuống biển” ở Đà Lạt và Nha Trang của cặp ...

di da lat mua nay dung quen lac loi giua vuon hong chin do Ngắm Nhật Bản mùa thu lá đỏ đẹp như tranh vẽ

Khoảng thời gian này là lúc Nhật Bản chìm trong màu đỏ pha vàng của những rừng phong, cây rẻ quạt, cây thích,... Trên chuyến ...

di da lat mua nay dung quen lac loi giua vuon hong chin do Đi ngay thôi, dã quỳ Đà Lạt đã nở đẹp thế này rồi!

Có dịp nở sớm hơn mọi năm, khắp mọi ngõ phố, góc đường tại Đà Lạt đã được phủ kín sắc vàng của hoa dã ...

Nguồn ảnh: Bảo Bình

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.