Đi tiểu khó và sưng đau ở vùng kín sau khi quan hệ đồng giới là bệnh gì?

Thấy biểu hiện như đi tiểu khó, tiểu buốt, có dịch và sưng đau ở vùng kín sau khi quan hệ đồng giới thì bạn nên đi khám ngay vì có thể bản thân đã mắc bệnh nguy hiểm này.
di tieu kho va sung dau o vung kin sau khi quan he dong gioi thi dung la ban da mac benh nguy hiem nay Sao nam phim 'người lớn' bị buộc tội giết bạn trai đồng giới

Chào bác sĩ!

Tôi là người đồng giới nam, 26 tuổi. Trong 1 lần đi công tác với hai người bạn đồng nghiệp, sau khi nhậu cũng khá say, chúng tôi có đến một quán massage do đồng nghiệp dẫn đến. Ở đó, tôi có quan hệ với bạn tình là người đồng giới. Vì lúc đó cũng không còn tỉnh táo, tôi cũng không chủ động để kiểm tra đối tác của mình có dùng bao cao su hay không. Từ sau lần quan hệ đó, gần đây tôi có biểu hiện tiểu khó, buốt. Khi đi tiểu có dịch màu vàng chảy ra và sưng đau ở vùng kín. Tôi rất lo lắng mà không biết đó là bệnh gì, và liệu nó có nguy hiểm không?

Cảm ơn bác sĩ!

di tieu kho va sung dau o vung kin sau khi quan he dong gioi thi dung la ban da mac benh nguy hiem nay
Hình minh họa (Ảnh: Saostar)

Bác sĩ Văn Đình Hòa - Giảng viên bộ môn Dịch tễ Trường Đại học Y Hà Nội, chuyên gia hỗ trợ sức khỏe tình dục LGBT hồi đáp như sau:

Chào bạn,

Trước hết, để biết rõ bệnh thì tôi khuyên bạn nên đến các trung tâm y tế để các bác sĩ xét nghiệm và kiểm tra. Sau khi biết bệnh, các bác sĩ sẽ có phương án điều trị hiệu quả cho bạn một cách tốt nhất.

Về mô tả như bạn thì rất có khả năng là dấu hiệu của bệnh lậu. Lậu là một loại bệnh xã hội do lậu cầu khuẩn có tên là Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, bởi khả năng lây nhiễm nhanh chóng của vi khuẩn và rất dễ gây ra viêm nhiễm cơ quan sinh sản.

Nguyên nhân gây nhiễm lậu có hai con đường chính trực tiếp và gián tiếp:

- Trực tiếp là lây qua việc tiếp xúc quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nhiễm bệnh lậu, đa số các trường hợp nhiễm bệnh lậu là do không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh.

Ngoài ra, Vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết trầy xước trên cơ thể người bệnh. Lậu cũng lây truyền từ mẹ sang con: Trẻ em mắc bệnh lậu (bẩm sinh) do lây nhiễm bệnh từ người mẹ khi sinh thường qua đường âm đạo.

- Gián tiếp là do sức đề kháng trong cơ thể thấp: Người có sức khỏe yếu, hệ miễn dịch kém rất dễ dàng bị lây bệnh hơn khi tiếp xúc với các vật dụng cá nhân của người bệnh, chứa các dịch tiết có chứa vi khuẩn như khăn tắm, đồ bơi...

Để tránh mắc phải các căn bệnh xã hội, như bệnh lậu thì khi quan hệ thì bạn nên sử dụng bao cao su. Vừa giúp tránh được bệnh vừa giúp đảm bảo an toàn cho mình và người bạn tình. Ngoài ra bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ, nhất là bộ phận sinh dục trước khi quan hệ. Rửa tay thật sạch trước khi sờ vào vùng kín để tránh chạm vào những chỗ bị lậu và lây lan sang các vùng khác, nhất là mắt. Và nên tránh tiếp xúc và sử dụng chung đồ với người bệnh.

Chúc bạn sức khỏe!

di tieu kho va sung dau o vung kin sau khi quan he dong gioi thi dung la ban da mac benh nguy hiem nay Đồng tính nam nhiễm HIV bị bắt vì cố tình truyền bệnh cho nhiều người cùng giới

Một người đồng tính nam nhiễm HIV đã bị bắt sau khi cố tình truyền bệnh cho nhiều người đàn ông khác.

di tieu kho va sung dau o vung kin sau khi quan he dong gioi thi dung la ban da mac benh nguy hiem nay Thấy vùng kín đau, ngứa khi quan hệ đồng giới thì bạn nên đi khám ngay vì có thể mắc bệnh nguy hiểm này

Quan hệ đồng giới dù có sử dụng bao cao su nhưng nên đến trung tâm y tế để khám chữa ngay nếu thấy biểu hiện ...

di tieu kho va sung dau o vung kin sau khi quan he dong gioi thi dung la ban da mac benh nguy hiem nay Mặc chung quần lót: nguy cơ mắc lậu, sùi mào gà cho người đồng tính

Có nhiều bệnh rất dễ lây đối với những người đồng tính khi sống cùng nhau và có thói quen mặc chung quần lót.

di tieu kho va sung dau o vung kin sau khi quan he dong gioi thi dung la ban da mac benh nguy hiem nay Quan hệ đồng tính: Không phải cứ dùng bao cao su là an toàn tuyệt đối

Khi quan hệ đồng tính, dù dùng bao cao su nhưng chưa phải là an toàn tuyệt đối vì có nhiều bệnh nguy hiểm lây ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.