Đi tìm chiếc xe máy bị mất, ‘hiệp sĩ’ Bình Dương phát hiện ổ xe gian tại Sài Gòn

Trong lúc bám theo thanh niên đang chạy chiếc xe máy lấy cắp được, nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương đã lần ra và phá được ổ nhóm trộm cắp xe máy được tập kết tại TP HCM.
 

Ngày 12/12, Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) đang tạm giữ các nghi can trong băng nhóm trộm cắp xe máy được các “hiệp sĩ” Bình Dương phát hiện và bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 11/12, nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Trần Phước Lộc, Dương Tài, Hứa Thanh Tùng, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Dương Hồ Tấn Minh, Nguyễn Công Hậu, Nguyễn Hoàng Nam và Trần Đức Huy đang tổ chức tuần tra trên đường thuộc địa bàn phường Phú Hoà (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì nhận được điện thoại của anh Châu Tâm Nhân (20 tuổi, quê Cà Mau) báo bị mất chiếc xe máy hiệu Yamaha Exciter 150 màu xanh BKS 69N1-34535 lúc 16h30 cùng ngày khi để trước của phòng trọ.

di tim chiec xe may bi mat nhom hiep si binh duong pha duoc o nhom trom xe
Các "hiệp sĩ" Bình Dương đã triệt phá thành công ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe gian tại TP HCM. Ảnh: Văn Dũng

Ngay lập tức, nhóm “hiệp sĩ” chia ra nhiều tuyến đường tìm kiếm, trên đường đi tìm kiếm và phát hiện một nam thanh niên đang điều khiển chiếc xe máy giống như nạn nhân mô tả nhưng đã được thay đổi biển số.

Anh Nguyễn Thanh Hải nhận định rằng có thể nam thanh niên đang trên đường đem chiếc xe đi tiêu thụ hoặc cất giấu nên đã cùng đồng đội âm thầm bám theo.

di tim chiec xe may bi mat nhom hiep si binh duong pha duoc o nhom trom xe
Những chiếc xe sau khi bị lấy cắp, sẽ được đem về cất giấu tại TP HCM rồi thay đổi phụ tùng để đem đi tiêu thụ. Ảnh: Văn Dũng

Sau nhiều giờ liên tiếp theo dõi qua các tuyến đường thì đến 23h30 cùng ngày, nam thanh niên này chạy chiếc xe vào một căn nhà trong hẻm ở ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh (TP HCM).

Lúc này, các “hiệp sĩ” liền ập vào căn nhà và phát hiện có nhiều chiếc xe máy hiệu Exciter 150 đang được tháo phụ tùng ra nên đã khống chế nhóm thanh niên. Đồng thời báo công an địa phương đến.

di tim chiec xe may bi mat nhom hiep si binh duong pha duoc o nhom trom xe
Các xe này đều được gắn biển sổ giả rồi đem đi tiêu thụ. Ảnh: Văn Dũng

Trong nhóm thanh niên đang tổ chức tháo phụ tùng những chiếc xe ăn cắp được, nhóm “hiệp sĩ” nhận ra Giáp Minh Tân (23 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang, tạm trú quận Bình Tân, TP HCM). Tân từng bị các “hiệp sĩ” bắt giữ ngày 31/10/2017 khi đang đem chiếc xe máy hiệu Exciter 150 vừa lấy cắp được đi tiêu thụ. Sau đó bàn giao cho Công an phường Vĩnh Phú (TX Thuận An, Bình Dương) và Tân khai nhận đã tiêu thụ trot lọt 38 chiếc xe gian qua Campuchia.

Tại hiện trường, có nhiều chiếc xe máy hiệu Exciter 150 để trong nhà và đã được thay đổi biển số, phụ tùng bên ngoài để đem đi tiêu thụ.

Tại cơ quan công an, các nghi can khai tên Nguyễn Chí Bảo (20 tuổi, quê Trà Vinh), Giáp Đình Hiệp (21 tuổi, quê Kiên Giang) và Giáp Minh Tân (23 tuổi, quê Kiên Giang, đã bị bắt trước đó ngày 31/10 tại thị xã Thuận An, Bình Dương).

Cả 3 cùng tạm trú ở ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh (TP HCM).

Khai nhận với cơ quan điều tra, các nghi can cho biết sau khi lấy cắp được xe máy tại khu vực Bình Dương, TP HCM. Nhóm này đem xe tại căn nhà nói trên để tháo rời phụ tùng và lắp ráp lại nhằm thay đổi hình dạng của những chiếc xe rồi đem đi tiêu thụ.

Trong ngày 11/12, nhóm này đã tiêu thụ thành công chiếc xe SH và Exciter 150.

di tim chiec xe may bi mat nhom hiep si binh duong pha duoc o nhom trom xe Mâu thuẫn, người phụ nữ bị chồng hờ chém chết
chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.