Điểm chuẩn ĐH Bách Khoa TP.HCM sẽ chênh lệch từ 1-2 điểm so với năm 2016

Theo Thạc sĩ Lương Đình Thành  - Phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Bách Khoa TP.HCM cho biết, điểm chuẩn của trường năm nay sẽ không chênh lệch nhiều so với các năm trước.
diem chuan dh bach khoa tphcm se chenh lech tu 1 2 diem so voi nam 2016
Thạc sĩ Lương Đình Thành - Phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Bách Khoa TP.HCM cho biết điểm chuẩn của trường sẽ chênh lệch không cao so với năm 2016. Ảnh Q.A

Với phổ điểm tăng cao, nhiều phụ huynh và thí sinh lo ngại điểm chuẩn của các trường sẽ tăng theo. Tuy nhiên, theo Thạc sĩ Lương Đình Thành - Phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Bách Khoa TP.HCM cho biết, điểm chuẩn của trường năm nay sẽ không chênh lệch nhiều so với các năm trước.

Thầy Thành chia sẻ, một số ngành "hot" của trường thu hút nhiều thí sinh như Khoa học máy tính, Điện - điện tử có thể sẽ tăng từ 1-2 điểm do đây luôn là những ngành dẫn đầu của trường, có lượng thí sinh nộp hồ sơ rất lớn. Năm trước, hai ngành này lấy điểm lần lượt là 25,5 và 24,25 điểm, đây đã là số điểm khá cao, do đó dù năm nay có tăng cũng sẽ tăng không nhiều.

Ngoài ra, những ngành cơ bản khác sẽ tăng không cao, nhiều nhất từ nửa điểm đến 1 điểm, do đó thí sinh không cần quá lo lắng về tỉ lệ biến động của điểm chuẩn.

Trong trường hợp xét tuyển nguyện vọng từ cao xuống thấp, nếu thí sinh có cùng mức điểm xét tuyển và số thí sinh vượt quá chỉ tiêu trường ĐH Bách Khoa TP.HCM sẽ sử dụng tiêu chí phụ là xét tuyển môn Toán.

diem chuan dh bach khoa tphcm se chenh lech tu 1 2 diem so voi nam 2016
Một tiết mục văn nghệ sôi động và đáng yêu của các nữ sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM năm 2015.

Trước khi nộp hồ sơ vào ĐH Bách Khoa TP.HCM, thí sinh cần lưu ý điều kiện sơ tuyển của trường gồm: tốt nghiệp THPT và trung bình cộng các điểm trung bình năm học lớp 10, 11, 12 đạt từ 6,5 trở lên (với bậc ĐH) và từ 6,0 trở lên đối (với bậc CĐ). Tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia như sau:

A00: Toán, Lý, Hóa

A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

B00: Toán, Hóa, Sinh

D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

D07: Toán, Hóa, Tiếng Anh

V00: Toán, Lý, Vẽ

Chỉ tiêu cụ thể các ngành của trường ĐH Bách Khoa TP.HCM năm 2017:

diem chuan dh bach khoa tphcm se chenh lech tu 1 2 diem so voi nam 2016
diem chuan dh bach khoa tphcm se chenh lech tu 1 2 diem so voi nam 2016

Trước đó, ĐH Bách Khoa TP.HCM cũng vừa công bố 812 thí sinh được tuyển thẳng, theo Thạc sĩ Lương Đình Thành, đa số các thí sinh được tuyển thẳng đều chọn những ngành "hot" của trường như Khoa học máy tính, Điện - điện tử, kỹ thuật cơ khí nên chỉ tiêu dành cho những ngành này không còn nhiều, thí sinh nên cân nhắc kỹ trước khi đăng ký nguyện vọng vì trường sẽ xét tuyển điểm từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.