Điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất ở TP HCM nhất định bạn không được bỏ lỡ

Cùng đón chào năm mới 2019 bằng những bộ ảnh xuân cùng bạn bè, người thân tại những điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất ở TP HCM sau đây.

Điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất ở TP HCM

Dịp cận Tết là thời điểm nhiều người đang “sắp kèo” chụp ảnh để có những bộ ảnh Tết đẹp nhất trình làng những ngày đầu năm. Dưới đây là những gợi ý địa điểm tham quan và chụp ảnh Tết "hot" nhất mà bạn và người thân, bạn bè không thể bỏ qua.

Phố Hải Thượng Lãn Ông

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo
Con phố đón xuân sớm nhất ở Sài Gòn. (Ảnh: Hà Trúc)

Hải Thượng Lãn Ông ở quận 5 là con phố đón xuân sớm nhất ở Sài Gòn bởi đây là nơi mà bạn có thể tìm đủ mọi vật phẩm trang trí Tết từ bao lì xì, mai giả, đào giả cho đến tiền vàng,... Sau khi kết thúc lễ Giáng Sinh, cả con đường Hải Thượng Lãn Ông chuyển sang một màu vàng - đỏ lấp lánh, trưng bày đủ mọi mặt hàng Tết. Nếu có ý định vừa đi mua sắm, vừa chụp ảnh thì địa điểm này chính là nơi lý tưởng cho “một công đôi việc” cho bạn.

Đến chùa cầu may và chụp ảnh

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo
Chùa bà Thiên Hậu là ngôi chùa có lịch sử lâu đời của người Hoa ở Sài Gòn. (Ảnh: Hà Trúc)

Đến chùa thắp hương cầu may năm mới, để lòng thanh tịnh và cũng tranh thủ chụp một bộ ảnh trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha đang dần trở thành một hoạt động được nhiều người trẻ ưa thích hơn qua từng năm. Khi đường hoa Nguyễn Huệ chưa kịp khai trương, bạn có thể thanh thủ chụp bộ ảnh xuân trong các ngôi chùa đẹp, cổ kính ở Sài thành.

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo
diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo
Bạn nên chú ý diện trang phục kín đáo khi chụp ảnh trong khuôn viên chùa. (Ảnh: Magonn)

Một số ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn bạn có thể tham khảo như: Lăng Ông - Bà Chiểu, chùa bà Thiên Hậu, Vĩnh Nghiêm, Giác Lâm, Ngọc Hoàng, Việt nam Quốc Tự, Tu viện Khánh An,… Khi chụp ảnh tại khuôn viên chùa, bạn nên chú ý trang phục chỉnh tề cho phù hợp với không khí trang nghiêm của chùa.

Phố Ông Đồ

Đây chính là một trong những địa điểm chụp ảnh Tết "hot" nhất ở Sài Gòn trong dịp năm mới. Do vậy, những ngày cận kề Tết rất nhiều người đã rủ nhau đến đây để xin chữ và chụp hình.

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo
Địa điểm không thể bỏ qua khi chụp ảnh Tết tại Sài Gòn. (Ảnh: Đặng Trang)

Phố Ông Đồ năm nào cũng được điểm tô bằng con đường đường mai rực rỡ, nhiều bức thư pháp với những đường nét uyển chuyển nên tạo rất nhiều góc chụp đẹp để người dân tha hồ chụp ảnh và thưởng thức tranh thư pháp. Mỗi năm, phố ông Đồ luôn có một một cách trang trí riêng với nhiều nét độc đáo, mới mẻ, đem đến sự thích thú cho khách tham quan.

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo
Áo dài có lẽ là trang phục phù hợp nhất khi chụp ảnh tại Phố ông Đồ. (Ảnh: Đặng Trang)

Với khung cảnh gợi lại những ngày Tết truyền thống, có lẽ áo dài là trang phục phù hợp nhất để cho ra những bộ ảnh đẹp. Bạn có thể ghé thăm Phố ông Đồ ở Cung Văn hóa Lao động và Nhà Văn hóa Thanh niên.

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ có lẽ là địa điểm mà mọi người dân thành phố đều mong đợi nhất mỗi khi Tết đến xuân về. Đây cũng là địa điểm tham quan, chụp ảnh Tết hot nhất mỗi năm, dù không quá phô trương như sắc hoa du lịch Đà Lạt ngày Tết rực rỡ cả vùng trời, nơi đây mang nét bình yên nhưng lại phảng phất chút xuân lãng mạn, ấm áp của Sài Gòn ngày đầu năm mới. Đến đây, bạn có thể dễ dàng chọn được cho mình rất nhiều góc chụp lý tưởng để những bức ảnh "sống ảo" thêm rực rỡ.

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo
diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo
Phối cảnh đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 ở Sài Gòn. (Ảnh: BTC)

Đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ trong những ngày giáp Tết, mọi người sẽ có cơ hội ngắm nhìn đủ loại hoa từ miền Tây và Đà Lạt cùng những tiểu cảnh, sản phẩm thủ công mỹ nghệ gần gũi với thiên nhiên gắn liền với linh vật từng năm. Với những ai đang tìm nơi chụp ảnh Tết ở Sài Gòn, chắc chắn phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ là lựa chọn hàng đầu.

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo
Hình ảnh đường hoa Tết 2018. (Ảnh: Dũng Phương)

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ vốn được mệnh danh là “tiểu Đà Lạt” giữa lòng thành phố bởi đây là chợ đầu mối chuyên bán sỉ các loại hoa của thành phố. Danh sách địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Sài Gòn chắc chắn không thể bỏ qua khu chợ nổi tiếng này.

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo
Chợ hoa Hồ Thị Kỷ được mệnh danh là “tiểu Đà Lạt” giữa lòng Sài Gòn. (Ảnh: Bảo Bình)

Bước vào chợ hoa Hồ Thị Kỷ, bạn sẽ như lạc vào một biển các loại hoa đến từ khắp mọi nơi như miền Tây, Đà Lạt. Nhiều bạn trẻ thường chọn khu chợ này để chụp ảnh Tết vì sắc hoa luôn tràn ngập, đặc biệt trong dịp Tết hoa sẽ đẹp và nhiều sắc màu hơn bình thường.

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo
Bạn có thể chọn mua hoa và chụp ảnh thoải mái. (Ảnh: Bảo Bình)

Bạn có thể thoải mái đi dạo, mua một bó hoa bất kỳ làm đạo cụ chụp ảnh ngay tại các hàng hoa trong khu chợ. Vì là chợ đầu mối nên giá cả các loại hoa trong chợ cũng rẻ hơn các cửa hàng ở ngoài.

Đường sách Nguyễn Văn Bình

Trong những ngày cuối năm, người Sài Gòn dành nhiều thời gian mua sắm, đi chơi và thong thả hơn. Đường sách là một trong những địa điểm lý tưởng không thể bỏ qua vì ngoài các hiệu sách, con đường còn được trang trí thêm các vật phẩm Tết như bánh tét Mười Xiềm, rổ, rá, khay đan tay bằng mây tre, gốm Bát Tràng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ da, đá,... Ngoài ra, các công ty sách và văn hóa cũng tổ chức những chương trình đối thơ, thả thơ, cây lộc đầu năm, các trò chơi truyền thống dành cho trẻ em để thu hút du khách.

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo
Những hoạt động Tết thú vị tại đường sách. (Ảnh: LB)

Với không gian mát mẻ, thoáng đãng của đường sách, bạn có thể thoải mái đi dạo, đọc sách và chụp ảnh kỷ niệm trong những ngày cận Tết.

Chúc bạn có những khoảnh khắc đáng nhớ đầu năm mới 2019 tại những điểm chụp ảnh Tết ở TP HCM.

XEM THÊM

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo Top những địa điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất năm 2019

Nếu bạn đang băn khoăn trong đầu câu hỏi "chụp ảnh Tết ở đâu đẹp", hãy tham khảo ngay top những địa điểm chụp ảnh ...

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An - điểm chụp ảnh tuyệt đẹp dịp đầu xuân năm mới

Những ngày đầu năm mới 2019 tuy thời tiết khá lạnh nhưng mỗi ngày vẫn có hàng nghìn lượt khách đến với Nghĩa Đàn, Nghệ ...

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo Những địa điểm du xuân đầu năm ở miền Nam dịp Tết Nguyên Đán 2019

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay có thời gian nghỉ dài, với nhiều người thì đây là cơ hội tốt để lên lịch cho một ...

diem chup anh tet dep nhat o tp hcm nhat dinh ban khong duoc bo lo Về Tiền Giang phải uống thử món nước mía có một không hai này

Với thời tiết nắng nóng quanh năm ở miền Tây thì nước mía dường như đã trở thành thức uống giải khát phổ biến không ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.