Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An - điểm chụp ảnh tuyệt đẹp dịp đầu xuân năm mới

Những ngày đầu năm mới 2019 tuy thời tiết khá lạnh nhưng mỗi ngày vẫn có hàng nghìn lượt khách đến với Nghĩa Đàn, Nghệ An để chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương đang nở rộ.

Cánh đồng hoa hướng dương nở rộ khoe sắc đón năm mới 2019

canh dong hoa huong duong o nghe an diem chup anh tuyet dep dip dau xuan nam moi
Cánh đồng hoa hướng dương tại trang trại bò sữa ở Nghệ An. (Ảnh: @tonyptvn)

Cánh đồng hoa hướng dương là địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Nghệ An, cách Hà Nội khoảng 300km và cách thành phố Vinh 90km. Cánh đồng rộng lớn hơn 50 hecta do một trang trại bò sữa trồng và chăm sóc, đặc biệt mở cửa hoàn toàn miễn phí cho du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa.

canh dong hoa huong duong o nghe an diem chup anh tuyet dep dip dau xuan nam moi
Cánh đồng hoa rộng hơn 50 hecta. (Ảnh: @hoahoa2012)

Với các tín đồ đam mê du lịch thì cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Nghệ An. Vì cánh đồng hoa hướng dương đẹp không "góc chết" như ở trời Tây, thảm hoa nở vàng rực khiến những ngày đông cũng trở nên ấm áp hơn.

Hướng dẫn di chuyển

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An nằm nằm giữa trại bò sữa số 1 và số 2, cách đường mòn Hồ Chí Minh khoảng 3 km và thuộc địa phận huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Nếu ở Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc, bạn có thể di chuyển đến trang trại này bằng ô tô, xe máy theo 2 cung đường.

Đường Quốc Lộ 1A

Cung đường này ngắn hơn và qua cao tốc Cầu Giẽ Ninh Bình nên sẽ phù hợp với các bạn đi ô tô. Khi đi qua Thanh Hóa đến thị xã Hoàng Mai của tỉnh Nghệ An, bạn rẽ vào QL36 để đi vào đường mòn Hồ Chí Minh, qua Thái Hóa đến Nghĩa Sơn sẽ thấy biển chỉ dẫn vào trang trại bò sữa. Từ đường mòn Hồ Chí Minh bạn đi thêm 3 km nữa sẽ đến trang trại, đi qua trại bò sữa số 1 sẽ nhìn thấy cánh đồng hướng dương nằm ngay sát bên.

canh dong hoa huong duong o nghe an diem chup anh tuyet dep dip dau xuan nam moi
Hoa thường nở rộ từ một đến một tháng rưỡi. (Ảnh: @leekun93)

Đường mòn Hồ Chí Minh

Cung đường này xa hơn khoảng 30 km nhưng khung cảnh 2 bên đường rất đẹp, đặc biệt là đoạn đi qua rừng quốc gia Cúc Phương, rất phù hợp với các bạn thích đi phượt bằng ô tô hoặc xe máy. Chỉ cần đi theo đường mòn từ Hòa Lạc đến Hòa Bình, Thanh Hóa đến huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Ngay điểm tiếp giáp giữa Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có biển chỉ dẫn đến trang trại bò sữa.

canh dong hoa huong duong o nghe an diem chup anh tuyet dep dip dau xuan nam moi
Bạn có thể đi theo QL1A hoặc Đường mòn Hồ Chí Minh để đến đây. (Ảnh: @carolinasakr)

Nếu các bạn ở các tỉnh thành phía Nam có thể di chuyển bằng máy bay hoặc tàu hỏa tới sau đó đi theo hướng Bắc dọc quốc lộ 1 tới ngã 3 Yên Lý, rẽ tay trái sau đó lên đường mòn Hồ Chí Minh đến huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Lưu trú

Khu vực gần cánh đồng hoa hướng dương có một số khách sạn và nhiều nhà nghỉ tuy nhiên bạn cũng có thể đi xa hơn, xuống trung tâm huyện Nghĩa Đàn (10 km), trung tâm thị xã Thái Hòa (15 km) sẽ có nhiều khách sạn và nhà nghỉ để lựa chọn hơn. Một số khách sạn phổ biến là: Khách sạn Toàn Thu, Nhà nghỉ Thái Linh (Thị xã Thái Hòa), nhà khách 1/5 (Khối Tân Minh, Thị trấn Nghĩa Đàn). Giá phòng từ 150.000 - 400.000 đồng/một đêm.

Món ngon nên thử tại Nghệ An

canh dong hoa huong duong o nghe an diem chup anh tuyet dep dip dau xuan nam moi
Món cháo lươn đặc sản ẩm thực của Nghệ An. (Ảnh: Lệ Phan)

Ở Nghệ An có rất nhiều món ngon mà bạn nên thử như cháo lươn - một trong những món đặc sản được rất nhiều du khách ưa thích. Bánh bèo, bánh mướt, cháo canh Nghệ An cũng là một số món thú vị, đặc trưng của vùng đất này.

canh dong hoa huong duong o nghe an diem chup anh tuyet dep dip dau xuan nam moi
Món cháo canh lạ và độc đáo so với các vùng khác. (Ảnh: Lệ Phan)

Gợi ý một số điểm tham quan khác

canh dong hoa huong duong o nghe an diem chup anh tuyet dep dip dau xuan nam moi
Đồi chè Thanh Chương, Nghệ An. (Ảnh: @Ngun_)

Ngoài cánh đồng hoa hướng dương, bạn có thể sắp xếp lịch trình ghé thăm đồi chè Thanh Chương - nơi được mệnh danh là “Ốc đảo chè” độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Đồi chè được bao phủ bởi đập Cây Cau nước trong xanh, khí hậu mát mẻ quanh năm. Đến đây, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi tại các túp lều quanh đồi chè và thưởng thức những ly chè thơm ngon từ người dân địa phương.

canh dong hoa huong duong o nghe an diem chup anh tuyet dep dip dau xuan nam moi
"Về nguồn" thăm quê Bác Hồ. (Ảnh: Skyteam)

Hoặc bạn có thể di chuyển về Nam Đàn thăm quê Bác Hồ hay xuống biển Cửa Lò vào một ngày đông. Ngoài ra, di tích Lam Kinh, Thành nhà Hồ, rừng quốc gia Pù Luông hay xuống biển Cửa Lò là những gợi ý thú vị khi đến với xứ Nghệ.

Cánh đồng hoa hướng dương hoàn toàn không thu phí du khách vào tham quan. Thông thường sẽ có 2 mùa hoa nở rộ là tháng 11 - tháng 1 và tháng 3 - tháng 4. Tuy nhiên mỗi du khách lưu ý không xả rác, ngắt hoa, có ý thức gìn giữ môi trường thiên nhiên.

XEM THÊM

canh dong hoa huong duong o nghe an diem chup anh tuyet dep dip dau xuan nam moi Những địa điểm du xuân đầu năm ở miền Nam dịp Tết Nguyên Đán 2019

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay có thời gian nghỉ dài, với nhiều người thì đây là cơ hội tốt để lên lịch cho một ...

canh dong hoa huong duong o nghe an diem chup anh tuyet dep dip dau xuan nam moi Về Tiền Giang phải uống thử món nước mía có một không hai này

Với thời tiết nắng nóng quanh năm ở miền Tây thì nước mía dường như đã trở thành thức uống giải khát phổ biến không ...

canh dong hoa huong duong o nghe an diem chup anh tuyet dep dip dau xuan nam moi Thời tiết Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi: Miền Bắc đón tết trong rét đậm, mưa phùn

Thời tiết Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, miền Bắc có thể sẽ đón tết trong rét đậm, mưa phùn trong khi Nam Bộ có thời ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.