Top những địa điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất năm 2019

Nếu bạn đang băn khoăn trong đầu câu hỏi "chụp ảnh Tết ở đâu đẹp", hãy tham khảo ngay top những địa điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất năm 2019 sau.

Chụp ảnh Tết ở đâu đẹp?

Trong vô vàn lễ hội của người Việt, Tết Nguyên Đán (hay Tết Âm lịch) là dịp lễ quan trọng nhất, mang đậm bản sắc dân tộc và hàm chứa nhiều ý nghĩa thiêng liêng.

"Tết" có nghĩa gốc là "tiết". Do là nền nông nghiệp lúa nước, nên người Việt xưa chia thời gian trong năm thành 24 tiết khác nhau, ứng với mỗi tiết có một thời khắc giao thời. Trong 24 tiết đó, tiết quan trọng nhất là tiết khởi đầu của một chu kì canh tác, gieo trồng - là Tiết Nguyên Đán hay Tết Nguyên Đán. "Nguyên" trong "Nguyên Đán" nghĩa là khởi đầu, "Đán" nghĩa là ngày. "Nguyên Đán'" nghĩa là ngày đầu tiên.

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
(Ảnh: anhtai.bber)

Nếu được hỏi về cảm giác hạnh phúc nhất một năm, thì chắc chắn đó sẽ cảm giác vào những ngày cận Tết. Sau khi đã chuẩn bị mọi thứ đủ đầy, trang hoàng nhà cửa ấm cúng, nhiều người thảnh thơi chọn cho mình một bộ áo dài thật đẹp, hoặc chỉ ăn vận thông thường và cùng gia đình, bạn bè đi chụp ảnh Tết. Miền Bắc thì có đào quất, miền Nam thì có hoa mai. Chỉ từng đó thôi cũng đủ để bức ảnh ngày Tết ngập tràn sắc xuân, mang nhiều sức sống và hi vọng về một năm mới tươi đẹp.

"Chụp ảnh Tết ở đâu đẹp", nếu bạn đang cần tìm địa chỉ chụp ảnh Tết mà vẫn băn khoăn trong đầu câu hỏi này, mời xem ngay những địa điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất năm 2019 sau.

Địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội

Vườn đào Nhật Tân

Địa chỉ: ngõ 264 Âu Cơ, Quận Tây Hồ, Hà Nội

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
Đào đang nở rất đẹp tại vườn đào Nhật Tân. (Ảnh: Phạm Hoàng Cương)

Vườn đào Nhật Tân luôn là địa điểm chụp ảnh Tết mà người dân ở Hà Nội nghĩ đến đầu tiên. Những ngày cận tết, nơi đây cũng là điểm đông vui, nhộn nhịp nhất của thủ đô khi nhiều người đổ xô về chụp ảnh, ngắm hoa đào và mua sắm đào quất chào đón năm mới.

Năm nay, Hà Nội có nhiều đợt lạnh kéo dài, tạo điều kiện thuận lợi cho những đào nở đúng vào dịp Tết Nguyên Đán. Hiện tại, đào đang nở đẹp, thu hút nhiều du khách đến ngắm và chụp ảnh.

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
Dịp cận Tết, nơi đây thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh. (Ảnh: khanhhuyenh2)
top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
Dù mặc áo dài hay phục trang đơn giản, bức ảnh Tết vẫn đẹp lung linh nhờ những bông đào rực rỡ.

Với hàng trăm nghìn gốc đào đủ loại như đào bích, đào phai, đào lai ghép, đào bạch đua nhau khoe sắc, chắc chắn bạn sẽ có một bộ ảnh Tết ưng ý tại vườn đào Nhật Tân.

Có diện tích khá rộng nên nơi đây cũng là địa điểm chụp ảnh Tết lí tưởng cho gia đình. Nếu không có sẵn áo dài, bạn có thể thuê tại các điểm cho thuê áo dài Tết. Dịch vụ ở đây khá đầy đủ và đa dạng, đảm bảo phục vụ tốt cho nhiều đối tượng khách hàng.

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
Chụp ảnh Tết ở vườn quất cũng là ý tưởng hay. (Ảnh: johannafan96)

Ngoài các vườn hoa đào rực rỡ sắc hồng, bạn có thể chụp tại các vườn quất cũng rất đẹp, hoặc ghé thăm chợ hoa gần đó để tận hưởng không khí những ngày cận Tết.

Chợ hoa Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội)

Địa chỉ: 236, Âu Cơ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
Một góc nhỏ tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội). (Ảnh: lea212)

Là chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội, chợ hoa Quảng An bắt đầu mở cửa từ 9 giờ tối, nhưng đông vui và nhộn nhịp nhất từ 2-3 giờ sáng trở đi. Đến với chợ hoa Quảng An, bạn không những được ngắm những lại hoa từ những vùng nổi tiếng trồng hoa ở Hà Nội như Tây Tựu, Đông Anh, Gia Lâm mà còn cả những loại hoa từ Đà Lạt, TP HCM. Điều đặc biệt là chợ hoa đêm hoạt động quanh năm, bất kể nắng mưa. Khách chủ yếu là các hộ bán buôn, kinh doanh. Dịp cận Tết, nơi đây nhộn nhịp khác thường vì đón thêm nhiều du khách cũng như người dân bản địa đến thưởng lãm và chụp ảnh.

Nếu bạn muốn một bức ảnh mang đậm phong vị Tết cổ truyền tại chợ hoa Quảng An, nơi đây chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Khu vực phố cổ Hà Nội

Khu vực phố cổ được mệnh danh là "linh hồn" của thủ đô Hà Nội. Nơi đây là tụ hội của nhiều nét tinh túy và mang tính bản sắc riêng. Vào những dịp quan trọng, đặc biệt là dịp Tết Nguyên Đán, nơi đây luôn diễn ra nhiều hoạt động thú vị.

Nếu thích chụp bộ ảnh mang không khí Tết xưa, hãy khoác lên mình bộ áo dài truyền thống và đến khu vực phố cổ Hà Nội. Đảm bảo bạn sẽ có bộ ảnh Tết thật độc đáo và không giống với bất cứ ai.

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
Khu vực phố cổ Hà Nội thích hợp chụp ảnh Tết theo phong cách truyền thống, hoài cổ. (Ảnh: Momoco)

Khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Nếu thích một bộ ảnh rực rỡ sắc màu, kết hợp cả hiện đại lẫn truyền thống, hãy nhớ đến Hồ Hoàn Kiếm - nơi chứng kiến nhiều khoảnh khắc lịch sử của thủ đô - cũng là nơi người ta nghĩ đến nhiều nhất khi nhắc tới Hà Nội. Tạo dáng bên rặng liễu xanh xanh, xa xa là tháp rùa linh thiêng hoặc đứng trên chiếc cầu Thê Húc - một vài ý tưởng đơn giản thôi nhưng cũng hứa hẹn một bức ảnh Tết hoàn hảo.

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
Hồ Hoàn Kiếm - địa điểm chụp ảnh Tết quen thuộc nhưng mỗi năm lại có nét đặc biệt riêng. (Ảnh: dammedulich)

Đến hẹn lại lên, dịp cận Tết, khu vực Hồ Hoàn Kiếm lại được thay áo mới với sự xuất hiện của những cành đào rực rỡ. Bạn có thể mặc áo dài hoặc mặc trang phục đơn giản vẫn cứ hợp. Bởi khung cảnh đẹp nơi đây khiến bức ảnh luôn rực rỡ và đầy sức sống.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám không chỉ là di tích lịch sử nổi tiếng mà còn là nơi lưu giữ những giá trị truyền thống của đất Việt. Đây cũng là một trong những điểm đón nhiều du khách đến thăm quan ở Hà Nội nhất. Hàng năm vào dịp Tết Nguyên Đán, Văn Miếu Quốc Tử Giám là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, điển hình nhất là Hội chữ Xuân.

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
Tết này nhớ đến thăm quan Văn Miếu Quốc Tử Giám và chụp những bức ảnh Tết mang phong cách truyền thống.

Văn Miếu Quốc Tử Giám vào dịp Tết có rất nhiều không gian để bạn chụp ảnh chào đón năm mới 2019 như Hồ Văn, Khuê Văn Các, Văn Miếu Môn.

Chụp ảnh Tết ở Sài Gòn

Thời tiết ở TP HCM vào dịp Tết luôn chiều lòng người, nên đừng bỏ lỡ cơ hội được đắm mình trong không khí xuân và chụp ảnh "check in" mừng năm mới. Bạn có thể chụp tại những điểm truyền thống như đường hoa Nguyễn Huệ, nhà thờ Đức Bà hoặc khám phá những địa điểm khác.

Phố ông đồ

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
Phố ông đồ và con đường mai vàng là điểm chụp ảnh Tết thu hút giới trẻ Sài Gòn. (Ảnh: letrang248)
top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
Nhiều bạn trẻ thích thú khi được chụp ảnh Tết và xin chữ đầu năm mới. (Ảnh: NLD)

Phố ông đồ và con đường mai vàng trước cổng Nhà văn hóa Thanh Niên (Q.1, TP HCM) luôn là địa điểm thu hút giới trẻ đến chụp ảnh và tận hưởng không khí những ngày giáp tết. Năm nay, phố ông đồ có nhiều gian hàng hơn năm ngoái và cũng trang trí nhiều tiểu cảnh đậm phong vị Tết cổ truyền để du khách đến thăm quan, chụp ảnh. Dịp cuối tuần, nơi đây đặc biệt thu hút đông đảo người dân địa phương và khách nước ngoài đến ghi lại những khoảnh khắc đẹp của năm mới.

Lăng Ông Bà Chiểu

Lăng ông bà Chiểu nằm ở số 1, đường Vũ Tùng, phường 1, quận Bình Thạnh, TP HCM. Lăng ông bà Chiểu rộng được xây dựng từ năm 1948, rộng 18.500 m2, ở ngay gần chợ Bà Chiểu và được bao quanh bởi các con đường Đinh Tiên Hoàng, Phan Đăng Lưu, Vũ Tùng, Trịnh Hoài Đức. Nơi đây là nơi thờ cúng Tả quân Lê Văn Duyệt, Tổng trấn Gia Định xưa và là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Sài Gòn.

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
Lăng ông bà Chiểu - một trong những nơi linh thiêng nhất ở TP HCM. (Ảnh: thangbina)

Điểm đặc biệt của lăng là được bao bọc bởi bức tường cổ điển dài 500m, cao 1,2m. Vì là công trình mang đậm nét cổ kính, nên nơi đây là một trong những điểm chụp ảnh Tết đẹp của người Sài Gòn.

Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm tọa lạc tại số 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (gần cầu Công Lý), phường 7, quận 3, TP HCM. Với khuôn viên rộng thoáng, khoảng 6,000 m2 cùng kiến trúc chùa theo lối cổ nhưng xây dựng bởi vật liệu thời hiện đại, chùa Vĩnh Nghiêm ở TP HCM là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu ở thế kỷ 21. Chùa gồm ba hạng mục chính là Tam quan, tòa nhà trung tâm và các Bảo tháp.

Là ngôi chùa nổi tiếng nhất TP HCM, nên không có gì ngạc nhiên khi dịp cận Tết nơi đây đón nhiều du khách đến hành hương và chụp ảnh.

Đường hoa Nguyễn Huệ

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ chào đón năm mới 2019.

Bước sang năm thứ 16, đường hoa Nguyễn Huệ năm 2019 hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho người dân và du khách với nhiều loại hoa quý và những linh vật trang trí tỉ mỉ. Được biết, có tới hơn 180 loại hoa khác nhau được dùng làm hoa trang trí tại đây để chào mừng năm mới 2019. Mang tinh thần của một thành phố năng động, vui tươi, đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn là điểm chụp ảnh nhất định phải đến của nhiều bạn trẻ và cả những gia đình có con nhỏ.

Chụp ảnh Tết ở Huế

Không kém cạnh thủ đô Hà Nội và TP HCM, TP Huế mộng mơ cũng sở hữu hàng trăm địa điểm chụp ảnh đẹp lung linh dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Sẽ chẳng phải "đau đầu" tìm nơi chụp ảnh nữa nếu bạn ghi lại ngay những điểm thú vị sau.

Đại Nội Huế

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
(Ảnh: isabellasnowlie)

Nằm bên cạnh dòng sông Hương thơ mộng, Đại Nội Huế thuộc cụm quần thể di tích cố đô Huế. Từng lối đi, cánh cổng, thành tường... đều lưu giữ nhiều dấu ấn của triều đình nhà Nguyễn. Nét đẹp hoài cổ nhưng tôn kính uy nghiêm sẽ khiến bạn không thể rời mắt và giơ máy lên chụp ảnh một cách rất tự nhiên. Nhớ đừng bỏ lỡ cơ hội được chụp ảnh tại điện Thái Hòa, cổng Ngọ Môn Huế, hoàng thành Huế.

Lăng Khải Định

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
(Ảnh: ng.manhquan)

Lăng Khải Định nằm ở Quốc lộ 49, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, T. Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10 km. Đây là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan. Với người dân Huế, đây cũng là điểm chụp ảnh Tết khó có thể bỏ lỡ. Dù diện tích không quá rộng, nhưng điểm thu hút của Lăng Khải Định lại ở công trình kiến trúc với nét chạm trổ tinh xảo.

Trường THPT chuyên Quốc Học Huế

Với lối kiến trúc đặc sắc, trường THPT chuyên Quốc Học Huế là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ chụp ảnh "sống ảo". Điển hình là màu đỏ sẫm trên tường gạch trở thành phông nền lí tưởng, giúp bạn có bức ảnh đẹp như ý.

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019
(Ảnh: mynameisalextrann)

Trong quan niệm của người Việt, tết đến xuân sang luôn mang theo những điều mới mẻ. Vì thế nhớ lưu ngay những điểm chụp ảnh Tết đẹp để khởi đầu năm mới bằng tâm thế sẵn sàng đón nhận những thử thách mới, cơ hội mới.

XEM THÊM

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019 Điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất ở TP HCM nhất định bạn không được bỏ lỡ

Cùng đón chào năm mới 2019 bằng những bộ ảnh xuân cùng bạn bè, người thân tại những điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất ở ...

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019 Chụp ảnh Tết ở Đà Nẵng: Những địa điểm 'check-in' miễn phí đẹp ngất ngây

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm đẹp ở Đà Nẵng để chụp ảnh dịp Tết Nguyên đán 2019 thì nhất định đừng bỏ ...

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019 Săn lùng loạt địa điểm chụp ảnh Tết 2019 'hot' nhất Hà Nội

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giới trẻ đang bắt đầu tìm kiếm và lên kế hoạch ...

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019 Chào năm mới 2019 với những điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất ở TP HCM

Một năm nữa lại sắp qua đi. Và không còn lúc nào thích hợp hơn thời điểm hiện tại để cùng bạn bè, người thân ...

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019 Điểm danh loạt địa điểm chụp ảnh Tết siêu đẹp ở Hà Nội

Với những địa điểm này, chỉ cần dạo quanh Hà Nội là bạn đã có một bộ ảnh tuyệt đẹp, đậm vị Tết!

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019 Chụp ảnh Tết ở Đà Nẵng: Những địa điểm 'check-in' miễn phí đẹp ngất ngây

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm đẹp ở Đà Nẵng để chụp ảnh dịp Tết Nguyên đán 2019 thì nhất định đừng bỏ ...

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019 Săn lùng loạt địa điểm chụp ảnh Tết 2019 'hot' nhất Hà Nội

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giới trẻ đang bắt đầu tìm kiếm và lên kế hoạch ...

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019 Chào năm mới 2019 với những điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất ở TP HCM

Một năm nữa lại sắp qua đi. Và không còn lúc nào thích hợp hơn thời điểm hiện tại để cùng bạn bè, người thân ...

top nhung dia diem chup anh tet dep nhat nam 2019 Điểm danh loạt địa điểm chụp ảnh Tết siêu đẹp ở Hà Nội

Với những địa điểm này, chỉ cần dạo quanh Hà Nội là bạn đã có một bộ ảnh tuyệt đẹp, đậm vị Tết!

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.