Điểm tham quan 'Không gian áo dài Việt' đầu tiên ở Hà Nội

Ngày 11-12, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức trao chứng nhận Cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cho Không gian áo dài Việt của nhà thiết kế Lan Hương tại số 18 phố Âu Cơ (quận Tây Hồ, Hà Nội) nhân dịp không gian này chính thức đi vào hoạt động.
diem tham quan khong gian ao dai viet dau tien o ha noi
Trình diễn thời trang tại Không gian áo dài Việt.

Nhà thiết kế Lan Hương từ lâu đã nổi tiếng với những mẫu áo dài độc đáo chinh phục bạn bè trong nước và quốc tế. Ủng hộ chủ trương đưa khai thác chiếc áo dài vào hoạt động du lịch, nhà thiết kế Lan Hương đã xây dựng Không gian áo dài Việt. Không gian áo dài Việt được thiết kế như một câu chuyện về quá trình ra đời, phát triển của áo dài Việt Nam, bắt đầu từ việc chăn tằm, dệt cửi, cho đến những trang phục của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ, từ thời Lý, Trần, Lê, Nguyễn… cho đến thập kỷ 30 của thế kỷ trước, khi các họa sĩ Cát Tường, rồi Lê Phổ cách tân chiếc áo dài của phụ nữ Việt và tạo ra chiếc áo dài như ngày hôm nay.

“Bảo tàng áo dài” này cũng giới thiệu nhiều mẫu thiết kế áo dài của nhà thiết kế Lan Hương, chủ yếu dùng chất liệu tơ tằm và ứng dụng kỹ thuật thêu truyền thống của người Việt. Hầu hết các mẫu áo dài đều mang những hình ảnh, hoa văn, họa tiết mang tính biểu trưng của văn hóa Việt Nam. Cũng trong không gian này, nhà thiết kế Lan Hương còn giới thiệu một số nét văn hóa trong trang phục của người Việt như nón lá, guốc mộc… hay đồ trang sức…

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, rất tình cờ, địa điểm của Không gian áo dài Việt xưa kia là nơi công chúa Từ Hoa, con vua Lý Thần Tông, mở trại Tằm Tang, cùng các cung nữ trồng dâu, nuôi tằm. Không gian áo dài Việt sẽ kể tiếp câu chuyện văn hóa Việt từ xa xưa. Từ địa điểm đầu tiên này, hy vọng Thành phố sẽ có thêm những địa chỉ thời trang khác tổ chức đón khách phục vụ cho du lịch.

Việc khánh thành Không gian áo dài Việt cũng nhằm hưởng ứng Tuần Văn hóa Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Trong buổi khai trương, các người mẫu đã trình diễn những bộ sưu tập mang nét văn hóa đặc trưng của Malaysia, Indonesia và áo dài Việt Nam, do các nhà thiết kết ba nước thực hiện.

diem tham quan khong gian ao dai viet dau tien o ha noi

Khách quốc tế tìm hiểu quá trình nuôi tằm, dệt lụa tại Không gian áo dài Việt.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.