Điện thoại dùng Snapdragon 625 'đắt nhất thế giới' giá chính hãng VN 15 triệu đồng

BlackBerry KeyOne được xem là smartphone dùng chip Snapdragon 625 đắt nhất thế giới khi có cấu hình tầm trung nhưng giá bán thuộc hàng cao cấp.

KeyOne, mẫu điện thoại Android của BlackBerry giới thiệu từ tháng 2 nhưng sau nửa năm mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Dự kiến, máy sẽ lên kệ vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 và người dùng có thể đặt hàng trước từ bây giờ.

dien thoai dung snapdragon 625 dat nhat the gioi gia chinh hang vn 15 trieu dong

Một chuỗi cửa hàng chuyên phân phối sản phẩm chính hãng tại TP HCM mới đây niêm yết BlackBerry KeyOne ở mức 14,99 triệu đồng. Đây là mức giá khá cao trên thị trường smartphone, thường thuộc về các mẫu flagship. Tuy là model mới và đắt nhất của BlackBerry, KeyOne lại là sản phẩm có cấu hình tầm trung.

Máy sở hữu chip Snapdragon 625, một con chip tầm trung giá rẻ, thậm chí còn chưa được xem là cận cao cấp. Bộ nhớ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, hệ điều hành Android 7.1 Nougat với giao diện giống với các thế hệ BlackBerry chạy Android trước đây. Camera trước và sau lần lượt 8 MP và 12 MP. Trên thị trường, các mẫu Android mang cấu hình này thường chỉ dưới 10 triệu đồng.

Nếu xét trong tầm giá 15 triệu đồng, các máy chung hệ điều hành thường sử dụng chip Snapdragon thuộc series 800, là dòng chip ở phân khúc cao cấp của Qualcomm, đồng thời sở hữu phần cứng có các thông số ấn tượng hơn so với KeyOne.

Cấu hình này tương đương với Bphone 2017, mẫu điện thoại thương hiệu Việt vừa ra mắt ngày 8/8. Với giá bán chính hãng 9,79 triệu đồng, smartphone này vẫn bị đánh giá là quá cao so với giá trị về phần cứng, tính năng cũng như thương hiệu.

KeyOne có chút khác biệt khi máy sở hữu một thương hiệu từng đình đám trong làng smartphone thế giới. Máy vẫn giữ được bàn phím cứng QWERTY đầy đủ cùng khả năng bảo mật cao vốn làm nên thương hiệu BlackBerry. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ tốt cho công việc như các model tiền nhiệm đến từ thương hiệu này.

Tuy nhiên, 15 triệu đồng cho một smartphone có cấu hình chỉ ngang chiếc điện thoại chưa đến 4 triệu đồng trên thị trường hiện nay sẽ là rào cản rất lớn dành cho KeyOne. Trong xu hướng lựa chọn smartphone dựa trên thông tin về phần cứng, sẽ không nhiều người dùng sẵn sàng bỏ số tiền cao hơn gần 6 lần để sở hữu thiết bị mang phần cứng tầm trung cấp, dù máy có thiết kế cao cấp.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.