Diễn viên Anh Tú: 'Quyết truy cứu kẻ giả mạo, lấy thông tin và lừa tiền nghệ sĩ'

Những ngày qua, diễn viên Anh Tú khá bức xúc khi bị một số điện thoại lạ, mạo danh công ty sản xuất game show để lấy thông tin cá nhân, nhiều khả năng để lừa gạt các đối tượng khác hoặc lừa tiền.

Truy đến cùng kẻ mạo danh để lừa lấy thông tin cá nhân nghệ sĩ

- Những ngày qua, anh hay bức xúc về việc mình bị một người lạ dùng chiêu trò lừa đảo, lấy thông tin cá nhân của nghệ sĩ. Thực hư chuyện này như thế nào?

Cách đây 2 ngày khi Tú đang tập kịch ở sân khấu kịch Thế Giới Trẻ thì có một số điện thoại lạ gọi đến. Người này bảo rằng mình tên Trang và đang làm việc ở công ty Khang Media gọi đến với mục đích muốn mời Tú tham gia một gameshow truyền hình có format gần giống với chương trình Giọng ải giọng ai, sẽ quay vào tháng 1. Người này ngỏ ý muốn mời Tú vào vị trí “host” của một trong hai đội chơi và muốn Tú đề xuất những nghệ sĩ khác có thể tương tác tốt để cùng tham gia chương trình. Sau khi kể tên một vài nghệ sĩ, người này lấy lí do này nọ để từ chối và đến khi Tú nhắc đến diễn viên Quang Trung, Bùi Anh Tú thì người này có vẻ như chấp nhận.

Sau khi nói chuyện một lúc, người này xin thông tin của Tú. Dù khá thắc mắc về chuyện này nhưng sau khi nghe giải thích Tú thấy khá thuyết phục nên đưa thông tin cá nhân của mình và số điện thoại của Quang Trung, Bùi Anh Tú cho người này. Ngay sau đó, người này liên tục có những cuộc gọi đến Tú với thái độ giỡn cợt, thiếu tôn trọng nghệ sĩ. Khi thấy có nhiều điều bất ổn, Tú đã xác nhận lại thì phía công ty Khang Media cho biết hoàn toàn không có nhân viên hay thông tin gì về gameshow như vậy.

Trước đó, người này cũng đã gọi cho diễn viên Quang Trung, Bùi Anh Tú và lại tiếp tục mạo danh các công ty giải trí khác để mời show. Khi biết mình bị lừa, Tú đã đăng một bài viết trên trang cá nhân về việc này và công khai số điện thoại đã gọi đến lừa gạt mình. Ngay lập tức người này gọi lại cho Tú, xin lỗi nhưng lại tiếp tục viện nhiều lí do và không nhận lỗi của mình. Khi nghe Tú dọa sẽ báo công an thì người này bắt đầu sợ và cung cấp thông tin, địa chỉ ảo cho mình.

Dù chưa thiệt hại về tiền bạc nhưng Tú khá lo những thông tin cá nhân mà Tú đã cung cấp sẽ giúp người này sử dụng để lừa gạt người thân, bạn bè của Tú với mục đích xấu.

dien vien anh tu quyet truy cuu ke gia mao lay thong tin va lua tien nghe si
Diễn viên Anh Tú bị lừa lấy thông tin cá nhân.

- Hiện tại phía bên đó đã liên lạc hay có động thái xin lỗi với anh chưa?

Hiện tại, Tú không liên lạc được với số điện thoại này và cũng chưa nhận được lời xin lỗi hay giải thích thỏa đáng. Theo nhiều thông tin, Tú điều tra được thì người này trước đây cũng đã từng bị vạch mặt về việc giả mạo người thân nghệ sĩ để lừa tiền. Người này cũng có khả năng giả giọng cả nam lẫn nữ nên rất dễ khiến mọi người tin tưởng.

- Anh định sẽ giải quyết chuyện này như thế nào?

Tính của Tú là một người khá rõ ràng và thẳng thắn nên chắc chắn, Tú sẽ truy xét đến cùng chuyện này để tìm hiểu mục đích và tránh những đáng tiếc xảy ra. Thời gian gần đây có một số nghệ sĩ bị lừa lấy thông tin cá nhân, thậm chí là tiền bạc nên Tú cần làm rõ chuyện này để hạn chế những rủi ro sau này cho bản thân và các anh chị em nghệ sĩ khác.

dien vien anh tu quyet truy cuu ke gia mao lay thong tin va lua tien nghe si
Anh Tú vừa góp mặt trong bộ phim điện ảnh đầu tay "Tao không xa mày" vừa công chiếu vừa qua. (ảnh: chụp màn hình)

Cát-sê đóng kịch dù thấp nhưng sẽ không bỏ sân khấu

- Sau 2 tháng kể từ khi phim “Tao không xa mày” được công chiếu và gây chú ý, vai diễn điện ảnh đầu tay này cho anh điều gì?

Sau khi ra mắt, hiệu ứng từ phim không quá lớn để giúp Tú có được cái gọi là bước ngoặc hay một cái “Wow” trong sự nghiệp. Dù vậy, vai diễn đầu tay này đã giúp khán giả có thể thấy được khả năng diễn xuất của Tú trong lĩnh vực điện ảnh, thấy được một Nguyễn Anh Tú trưởng thành hơn khi bước những bước chân đầu tiên từ sân khấu kịch lên màn ảnh rộng.

- Xuất thân là một diễn viên kịch và dần được khán giả nhớ tới nhờ các vai diễn màn ảnh rộng, anh có nghĩ sẽ từ bỏ kịch để phát triển điện ảnh?

Với bản thân Tú, điện ảnh là nơi sẽ giúp Tú đến gần hơn với công chúng, giúp mình khẳng định mình ở lĩnh vực diễn xuất nhưng cái mà để mình học nghề, nuôi nghề vẫn là sân khấu. Sân khấu đối với Tú là cái nôi, là quê hương, mà đã là quê hương thì càng không bao giờ bỏ được.

Hiện tại, sân khấu kịch Thế Giới Trẻ là nơi mà Tú gắn bó lâu dài nhất, giữa Tú và nơi này có một cái duyên đặc biệt. Trước đây khi còn đi học, Tú chỉ được diễn thế vai cho nghệ sĩ khác chứ chưa bao giờ được chính thức tập luyện như mọi người. Sau một vài lần tìm kiếm cơ hội ở những sân khấu khác, cái duyên nghề vẫn đưa Tú về đúng sân khấu Thế Giới Trẻ và Tú hy vọng mình sẽ “yên bề gia thất” ở đây.

dien vien anh tu quyet truy cuu ke gia mao lay thong tin va lua tien nghe si
Anh Tú cho biết vẫn miệt mài và muốn được diễn trên sân khấu kịch, dù cát-sê có thể thấp hơn đóng phim. (ảnh: NVCC)

- Điều gì ở nơi ấy níu giữ anh đến tận giờ phút này?

Ai mà đã là diễn viên kịch rồi thì không bao giờ muốn bỏ sân khấu hết, nó nhiệm màu lắm. Dù cát-sê của kịch dù có thấp hơn điện ảnh cả ngàn lần, thậm chí người diễn viên kịch phải tập cả tháng để diễn một suất vài trăm ngàn, nhưng họ vẫn không bao giờ từ bỏ sân khấu. Nơi đó cho họ những phút thăng hoa, những tiếng cười mà điện ảnh không bao giờ đem lại được.

- Gần đây, Tú bắt đầu thử sức với vai trò MC ở nhiều gameshow dành cho giới trẻ, đây có phải cách để anh làm mới hình ảnh trong mắt khán giả?

Đúng rồi, mình muốn mọi người nhìn thấy Nguyễn Anh Tú đa dạng ở nhiều vai trò chứ không chỉ đóng đinh ở cái tên “Anh Tú Cười Xuyên Việt”. Tú muốn cho mọi người thấy mình có thể làm mọi người cười, có thể làm mọi người khóc, cũng có thể làm mọi người thú vị với vai trò MC. Tất nhiên, ở những bước đi đầu tiên sẽ gặp những khó khăn, những góp ý khen chê của mọi người nhưng những điều đó sẽ giúp mình điều chỉnh và tiết chế để ngày càng hoàn thiện hơn. Thậm chí sau vai trò MC ở Cười Xuyên Việt 2017, Tú tự thấy trưởng thành hơn rất nhiều và cũng hiểu rõ hơn về tình cảm của khán giả dành cho mình.

- Nếu để ý sẽ thấy Anh Tú là một nghệ sĩ khá cởi mở, gần gũi với fan khi thường xuyên phản hồi bình luận của các bạn trên trang cá nhân. Vì sao một người khá bận rộn nhưng anh vẫn giữ thói quen này?

Đây là một thói quen của Tú từ khi mới tập tành chơi facebook. Ngày xưa thì 1-2 bình luận Tú cũng trả lời. Bây giờ thì ngày càng nhiều các bạn quan tâm mình hơn, Tú cũng rất quý điều này nên luôn trả lời hết bình luận của các bạn. Thậm chí, Tú còn “đếm like”, xem có bao nhiêu người like hình của mình, rồi bạn bè, người thân, đồng nghiệp có ai like bài mình không.

Thật ra, nhiều khi được những nghệ sĩ lớn, những thần tượng của mình like là một điều làm mình vô cùng hạnh phúc. Sự tương tác của Tú và các bạn fan càng nhiều thì Tú càng hiểu rõ về định hướng hình ảnh, xem coi tại sao mọi người lại thích Tú ở điều này hơn, hình ảnh kia hơn. Đó cũng sẽ là cơ sở để xây dựng và hoàn thiện hình ảnh bản thân trong mắt công chúng.

dien vien anh tu quyet truy cuu ke gia mao lay thong tin va lua tien nghe si
Hình ảnh của Anh Tú trong poster một vở kịch sẽ được công chiếu trong thời gian tới.

- Như anh từng chia sẻ, dịp Noel năm nay sẽ có một bộ phim điện ảnh mà anh tham gia ra rạp, anh có thể bật mí một chút về bộ phim này?

Vì một số lí do nên bộ phim này được ê-kíp cân nhắc và quyết định dời lịch chiếu vào đúng dịp Tết Nguyên Đán. Hiện tại, Tú và các diễn viên cũng đã hoàn tất việc chụp ảnh, poster quảng cáo cho phim vào dịp Noel và Tết. Trong bộ phim lần này Tú chỉ tham gia một vai nhỏ nhưng với mình, vai diễn này khá ấn tượng. Đây là một dạng vai “lạ” mà trước giờ Tú chưa từng đảm nhận. Lần này, Tú trên màn ảnh rộng là một chàng trai khá ngây ngô, ngờ nghệch, nhưng chính sự khờ khạo này sẽ tạo được những tình huống thú vị. Tú hi vọng đây sẽ là một vai diễn làm khán giả cười và nhớ tới mình.

Ngoài ra, dạo gần đây Tú đang thực hiện một bộ phim sitcom về học đường mang tên Linh thám học đường cùng nhóm bạn của mình. Phim sẽ được quay và phát đều đặn mỗi tuần một tập trên kênh Youtube của nhóm vào tuần sau.

Cảm ơn Anh Tú vì những chia sẻ hết sức chân thành, chúc anh luôn thành công!

dien vien anh tu quyet truy cuu ke gia mao lay thong tin va lua tien nghe si Nam chính ‘Tao không xa mày’ sợ bị gọi là ‘Tú đam mỹ’

Nguyễn Anh Tú, được khán giả biết đến qua những vai diễn hài hước và gần đây nhất là vai đồng tính nam trong bộ ...

dien vien anh tu quyet truy cuu ke gia mao lay thong tin va lua tien nghe si Điểm mặt những 'soái ca' mới của làng phim đam mỹ Việt

Những bộ phim đam mỹ Việt không chỉ giúp khán giả nhìn rõ hơn về cộng đồng LGBT mà còn góp phần giới thiệu những ...

dien vien anh tu quyet truy cuu ke gia mao lay thong tin va lua tien nghe si Tác giả kịch bản 'Tao không xa mày' lên tiếng tẩy chay phim, khẳng định đây không phải đam mỹ

Tưởng chừng mọi 'lùm xùm' đã chấm dứt thì mới đây tác giả kịch bản phim 'Tao không xa mày' lên tiếng tẩy chay phim ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.