Diễn viên Duy Khánh: 'Tôi muốn chiều lòng đại đa số khán giả'

Sau tập 1 phát sóng, Duy Khánh và ekip đã dựng đi dựng lại nhiều lần dựa trên những ý kiến đóng góp của khán giả.

Duy Khánh là cái tên được rất nhiều bạn trẻ biết đến qua các vai diễn hài hước, đặc biệt là qua series phim Cô giáo Khánh. Với niềm đam mê cũng như nhiệt huyết của tuổi trẻ, Duy Khánh tiếp tục thử sức mình với vai trò sản xuất phim.

Bộ phim My Sky – Bầu trời của Khánh là dự án đầu tay của chàng trai trẻ sinh năm 1995. Là webdrama đầu tiên của Việt Nam về đồng tính nam, bộ phim đã thu hút số lượng lớn sự chú ý chỉ sau 2 tập ra mắt. Đặc biệt, phim còn nhận được rất nhiều lời khen ngợi đến từ các khán giả quốc tế như Trung Quốc, Thái Lan...

dien vien duy khanh toi muon chieu long dai da so khan gia
Diễn viên Duy Khánh

Thời tiết và bối cảnh quay là hai khó khăn lớn

- "My Sky – bầu trời của Khánh" đã ra mắt tập thứ 2, cảm xúc của Khánh hiện tại thế nào khi thấy đứa con tinh thần của mình được rất nhiều người đón nhận?

Bản thân Duy Khánh và cả ekip làm phim cảm thấy rất vui, hạnh phúc khi tâm huyết của mình được mọi người ủng hộ. Nhưng đồng thời mình cũng rất lo lắng và áp lực vì đam mỹ là một đề tài khá kén khán giả và không có tính giải trí cao. Khánh hy vọng các bạn vẫn luôn yêu mến và đón xem các tập tiếp theo của phim.

- Lý do nào đã khiến bạn quyết định đặt tên phim là “My Sky – Bầu trời của Khánh”? Phải chăng bạn muốn kể lại câu chuyện của chính mình qua bộ phim?

Đơn giản vì nhân vật trong phim của mình cũng tên Khánh. Mình thực sự tin cái tên này sẽ mang lại nhiều may mắn và thành công. Từ những vai diễn khi mới chập chững vào nghề, mình đã luôn gắn liền với cái tên này như vai Khánh trong Parody Kính Vạn Bông hay series Cô giáo Khánh đều rất được mọi người đón nhận.

Người Khánh yêu trong phim tên Thiên, nghĩa là Bầu trời. Hiểu sâu hơn là một tình yêu rộng lớn và bao la như khoảng trời mênh mông. Và thế là mình cho ra đời “Bầu trời của Khánh” chứ không hẳn liên quan gì đến câu chuyện ngoài đời của bản thân cả.

dien vien duy khanh toi muon chieu long dai da so khan gia
Tạo hình mới của Duy Khánh trong phim

- Lần đầu tự tay sản xuất một bộ phim, Duy Khánh đã gặp phải những khó khăn gì?

Lần đầu tiên nên khó khăn chắc chắn phải có rồi. Mình phải tự ôm đồm rất nhiều việc không thuộc sở trường của bản thân. Khánh cũng gặp phải rất nhiều trục trặc trong việc xin bối cảnh quay, tìm nhà tài trợ.

Ngoài ra, Khánh cùng phía đạo diễn mất khá nhiều thời gian cho công tác hậu kỳ. Mình phải dựng đi dựng lại rất nhiều lần dựa trên những ý kiến đóng góp của khán giả ngay sau khi tập 1 ra mắt, để phim ngày càng hoàn thiện hơn.

- Trong cả quá trình quay phim, kỉ niệm nào khiến bạn nhớ nhất?

Kỉ niệm vui thì nhiều lắm, Khánh có hẳn một clip hậu trường vui nhộn và sẽ gửi tặng khán giả sau khi kết thúc 5 tập phim.

Còn kỷ niệm buồn là trong quá trình quay phim thời tiết và bối cảnh quay không mấy thuận lợi khiến cả đoàn phải quay đi quay lại nhiều lần rất vất vả.

Đọc bình luận của khán giả là điều rất thú vị

- Phim đam mỹ học đường khá kén người xem đặc biệt là đối với khán giả Việt, tại sao Duy Khánh lại chọn thể loại này cho phim đầu tay của mình? Bạn có nghĩ bản thân mình đang mạo hiểm?

Khánh nghĩ mình còn rất trẻ, thích cái gì thì cứ bắt tay vào làm ngay. Dẫu biết nhiều người chê cười hay định kiến nhưng Khánh quan trọng cảm xúc và cảm tính của mình hơn. Ai nói gì kệ, thành công hay thất bạn cũng chỉ đơn giản là một quá trình để trưởng thành và lớn lên.

dien vien duy khanh toi muon chieu long dai da so khan gia
Hình ảnh tình cảm của Duy Khánh và bạn trai trong phim

- Nhân vật lần này khác hoàn toàn với Duy Khánh hài hước mà mọi người vẫn hay thấy, bạn có nghĩ mình sẽ chinh phục và để lại ấn tượng với vai diễn mới này?

Dù nhiều hay ít, Khánh hi vọng mọi người vẫn sẽ nhớ đến và ghi nhận sự nỗ lực của bản thân Khánh trong dự án đầu tay này.

- Khánh từng chia sẻ bạn không bỏ xót một bình luận nào của khán giả, những bình luận tiêu cực ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của bạn?

Khánh lo và áp lực nhiều hơn là chạnh lòng. Nhưng mình cảm thấy việc đọc bình luận của mọi người thú vị lắm, Khánh muốn chiều lòng đại đa số khán giả quan tâm và ủng hộ mình. Họ muốn mình tốt hơn nên mới đóng góp ý kiến, đó là điều bản thân Khánh và ekip cực kỳ trân quý.

“Phim hay phải chờ đến hồi kết”

- Có nhiều ý kiến cho rằng “phim khá hay nhưng chưa tới”, bạn nghĩ sao về điều này?

Thực ra, mới chỉ 2 tập đầu đừng vội vàng nhận định như vậy. Nếu xem xong cả 5 tập mà khán giả vẫn còn bảo phim không hay hoặc chưa tới thì mình liệu mà cố gắng những sản phẩm tiếp theo làm tốt hơn. “30 chưa phải là Tết, phim hay chờ đến hồi kết” mà, phải không? (cười).

- Duy Khánh khá tinh tế khi thêm cả phụ đề tiếng Trung và tiếng Thái trong phim, đọc những bình luận của các bạn đến từ 2 đất nước khá mạnh về phim đam mỹ, cảm xúc của bạn thế nào?

Không những được quan tâm bởi khán giả Trung và Thái mà còn rất nhiều khán giả đến từ nước khác như Argentina, Hàn Quốc, Mỹ, Brasil... khiến Khánh hạnh phúc lắm! Thực sự không nghĩ sản phẩm của mình được bạn bè quốc tế đón nhận nhiều như thế. Chắc là do Khánh may mắn! (cười).

dien vien duy khanh toi muon chieu long dai da so khan gia
dien vien duy khanh toi muon chieu long dai da so khan gia
Hình ảnh hậu trường của Duy Khánh và đoàn làm phim

-Tại sao bạn lại chọn xây dựng nhân vật Khánh không cha, không mẹ? Phải chăng đây là tình tiết lấy nước mắt khán giả trong những tập tới?

Nếu đi học, thay vì cố gắng lật sách để biết trước đáp án thì chúng ta nên chờ đến tiết học sau, cô giáo sẽ giải đáp mọi thứ một cách thuyết phục hơn. Phim cũng vậy, Khánh mà nói ra trước thì còn gì để mọi người chờ đợi nữa, phải không?

- Mức chi phí mà Khánh đầu tư cho bộ phim của mình là bao nhiêu?

Khánh xin phép không đề cập đến vấn đề này, Khánh muốn khán giả quan tâm đến chất lượng phim cũng như sự nỗ lực của ê-kip. Bản thân nghĩ, chuyện mất bao nhiêu tiền để tạo ra một bộ phim không quan trọng.

Khánh cảm thấy mình may mắn khi diễn viên trong phim từ vai chính, vai phụ, khách mời cho đến D.O.P, âm thanh ánh sáng đều thương quý và hỗ trợ Khánh hết mình. Gần như không ai nghĩ đến tiền khi cùng nhau tạo ra một sản phẩm tốt nhất trong khả năng. Hơn nữa, mọi người xem nhau như anh chị em trong gia đình, đúng nghĩa “đồng cam cộng khổ”, đây là điều mà Khánh luôn trân trọng.

Cảm ơn những chia sẻ của Duy Khánh!

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.