Hành trình 'lên bờ xuống ruộng' của Duy Khánh để trở thành Quán quân Gương mặt thân quen 2018

Trải qua nhiều đêm thi khó nhằn bên cạnh các đối thủ nặng kí, Duy Khánh vẫn chứng tỏ mình là người xứng đáng cho ngôi vị quán quân Gương Mặt Thân Quen năm nay.

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018

BTC nói về nghi vấn Duy Khánh hát nhép ở Gương mặt thân quen?

Là thí sinh được dự đoán có tiềm năng và “mặn” nhất mùa thi năm nay, Duy Khánh đã không khiến khán giả phải thất vọng khi liên tục toả sáng ở các đêm thi. Điểm gây trở ngại duy nhất của Duy Khánh trong Gương Mặt Thân Quen 2018 chính là giọng hát và sức khoẻ. Không có xuất phát điểm là ca sĩ như Phú Quí, Anh Tú, Kim Thành nhưng trong suốt mua thi, anh đã nhiều lần nhận được lời khen ngợi từ ban giám khảo, thậm chí bị khán giả nghi ngờ hát nhép vì hát quá hay.

Sau 12 tập phát sóng, Duy Khánh bộc lộ khả năng giả gái quen thuộc với hình ảnh Hồ Ngọc Hà, Miu Lê, Phạm Quỳnh Anh... Tuy nhiên, anh cũng trưởng thành và thể hiện sự đĩnh đạc với hình tượng Lam Trường, Thu Phương hay nam ca sĩ Vũ Hà.

Cùng nhìn lại hành trình 12 tuần đầy chông gai của Duy Khánh để chạm tay vào vị trí Quán quân mùa giải 2018:

Bị nghi “hát...nhép” ngay từ đêm thi đầu tiên

Trong tập đầu tiên chương trình "Gương mặt thân quen 2018" phát sóng tối ngày 9/6 trên VTV3, Duy Khánh đã có phần hoá thân thành nam ca sĩ Lam Trường và thể hiện bản hit đình đám một thời "Katy Katy". Anh chàng đã lựa chọn hát ca khúc Katy Katy phiên bản Lam Trường trên sân khấu Làn sóng xanh 2004.

So với phiên bản gốc, Duy Khánh đã có những cử chỉ, ánh mắt mô tả chính xác Lam Trường. Khi bước ra sân khấu để tranh tài, Duy Khánh khiến người hâm mộ có mặt ở trường quay thích thú khi ăn vận, để kiểu tóc… giống như Lam Trường. Dù không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng Duy Khánh đã kiểm soát tốt từ cách nhả chữ, nhấn nhá đến điệu bộ như của đàn anh.

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018
Ngay đêm thi mở màn, Duy Khánh đã khiến nhiều người nghi ngờ anh "hát nhép" vì sự hoá thân thành Lam Trường quá xuất sắc

Không hề lép vế khi nam ca sĩ Vũ Hà “thật” xuất hiện trên sân khấu

Tiếp tục hoá thân thành một nam ca sĩ, Duy Khánh đã khiến cho không khí chương trình trở nên sôi động khi hóa thân thành Vũ Hà trong ca khúc Người tình Mai Ya Hee và nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ phía khán giả. Tại đêm thi, ca sĩ Vũ Hà “thật” còn xuất hiện trên sân khấu và biểu diễn chung cùng anh, tạo ra hiệu ứng vô cùng đặc biệt, thú vị. Thậm chí giám khảo Đàm Vĩnh Hưng vì quá phấn khích nên đã “bí từ” để mô tả về tiết mục.

Trong khi đó, giám khảo lại Kim Oanh vỗ tay khen ngợi không ngớt: “Duy Khánh làm Lố nhưng lại duyên và cái này rất đang yêu".

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018
Duy Khánh khiến ca sĩ Vũ Hà cũng ngỡ ngàng khi nhập vai quá tốt

Hoá Trịnh Thiếu Thu đĩnh đạc, hát ca khúc đình đám gắn liền với tuổi thơ

Sau 2 đêm thi tỏa sáng và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả, Duy Khánh tiếp tục nhận thử thách, hóa ca sĩ Trịnh Thiếu Thu trong ca khúc Bến Thượng Hải. Xuất hiện trong trang phục lịch lãm với điểm nhấn là chiếc áo măng tô, đội mũ, đeo nơ màu vàng, làn da ngăm đen và có thêm ria mép, Duy Khánh khiến người xem liên tưởng ngay đến Trịnh Thiếu Thu. Đặc biệt, giọng hát trầm ấm, phát âm đặc sệt tiếng Quảng Đông được nam diễn viên thể hiện siêu giống với phiên bản gốc.

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018

Giám khảo Kim Oanh đồng cảm với thí sinh: “Thật ra Trịnh Thiếu Thu, Duy Khánh và Kim Oanh đều là diễn viên vì vậy khi hát thường lộ sự chênh phô nhất định. Chị cảm thấy em hơi 'đen' khi bấm chọn phải nhân vật khó, trong bản gốc nhân vật chỉ đứng hát thế nên em không có nhiều đất diễn”.

Giám khảo Quang Linh đánh giá cao phần thi của Duy Khánh, anh cảm thấy các thí sinh đang dần say với chương trình và ngày càng có những tiết mục thăng hoa.

Thất bại khi giả cô bạn thân Miu Lê

Lần đầu tiên được giả gái trong cuộc thi, tiết mục hóa thân của Duy Khánh thành Miu Lê trong tập 4 đang được khán giả nóng lòng chờ đợi. Điều khó khăn nhất khi thể hiện ca khúc là giọng hát không hề tìm ra điểm chung. Bởi Duy Khánh hát giọng tông nam còn Miu Lê lại có chất giọng đặc biệt trong trẻo, khỏe khoắn. Tuy nhiên, cô giáo Khánh sẽ cố gắng đẩy mạnh về phần hóa trang sao cho chuyển tải được sự nhẹ nhàng, thanh khiết của Miu Lê.

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018
Dù Miu Lê có rất nhiều bản hit song Duy Khánh đã quyết định lựa chọn "Mình yêu từ bao giờ" vì đây là một trong những bài hát đánh dấu bước ngoặt thành công rực rỡ của cô bạn trong vai trò diễn viên.

Ở phần thi chính thức, Duy Khánh khéo léo kết hợp cùng với vũ đoàn để tiết mục thêm phần sinh động, nhiều màu sắc. Song "Mình yêu từ bao giờ" lại là một bài hát chủ yếu khoe giọng, không giúp nam diễn viên khoe được hết khả năng diễn xuất. Chính sự lựa chọn an toàn này khiến cho Duy Khánh nhận về khá nhiều lời góp ý từ hội đồng giám khảo.

Ca sĩ Quang Linh cho rằng tiết mục của Duy Khánh tròn trịa, hay nhưng vẫn chưa có sự đột phá. Do Miu Lê là bạn thân nên Duy Khánh đã hoá thân khá giống từ thần thái, cách cười, điệu bộ… nhưng về giọng hát vẫn còn nhiều điểm thiếu sót.

Lột xác khi hóa thân thành "Họa mi núi rừng" - Siu Black

Đội sổ khi nhận về ba điểm 7 ở tuần trước, tuần này Duy Khánh quyết tâm lột xác khi hóa thân thành "Họa mi núi rừng" - Siu Black và thể hiện ca khúc nổi tiếng "Ly cà phê Ban Mê".

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018
Xuất hiện trên sân khấu, nam ca sĩ khiến khán giả trầm trồ bởi sự duyên dáng, đáng yêu trong tạo hình. Từng cử chỉ nháy mắt, cách đưa tay làm điệu cũng khiến mọi người mường tượng ra có một Siu Black đang hát trên sân khấu.

Duy Khánh còn khiến mọi người phải "choáng" khi mang nguyên một ly cà phê thật mời Đàm Vĩnh Hưng và cất câu nói rất Siu Black: "Tôi thích em". Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: "Em thật sự đẹp hơn Siu Black nhiều, để giả chị Siu cần một nội lực rất lớn khó có ai có thể làm được. Hôm nay em đã làm hết mình, anh cảm thấy thích và khán giả vỗ tay rất nhiều điều đó có nghĩa là em đã thành công rồi".

Vượt qua căn bệnh tim, xuất sắc giành giải nhất tuần khi giả Tuấn Hưng

Gây ấn tượng qua màn giả ca sĩ Siu Black quá giống, tuần này Duy Khánh tiếp tục khiến khán giả phải “ngả mũ” khâm phục khi hóa thân thành ca sĩ Tuấn Hưng trong ca khúc “Vũ điệu thần tiên”.

Xuất hiện trên sân khấu khi diện nguyên cây đỏ, Duy Khánh khiến khán giả thích thú khi làm ra chất của Tuấn Hưng. Bài hát với tiết tấu nhanh, dồn dập buộc phải vừa nhảy vừa hát khiến anh nhanh chóng mất sức và thở gấp. Tuy nhiên Duy Khánh vẫn hoàn thành trọn vẹn tiết mục trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018
Với sự nỗ lực vượt qua căn bệnh tim để tiếp tục phần thi, Duy Khánh đã lấy được cảm tình của bộ ba giám khảo và xuất sắc giành giải nhất tuần với số điểm 33 cùng màn hóa thân thành Tuấn Hưng trong ca khúc “Vũ điệu thần tiên”.

Kết thúc phần thi, Quang Linh phải thốt lên, “giống y chang, giống khủng khiếp. Em đã nghiên cứu rất kỹ, tuy 2 khuôn mặt của em và anh Hưng không giống nhau nhưng tôi vẫn nhìn ra những điểm tương đồng”.

Hài hước, giải trí nhẹ nhàng với “Daddy Cool”

Ở đêm thi tiếp theo, Duy Khánh được chờ đợi với màn hóa thân thành nhóm nhạc nổi tiếng Boney M. Bước ra sân khấu cùng 3 thành viên nhóm do vũ đoàn Oh hóa thân, nam diễn viên gây ấn tượng với làn da đen, đội tóc xù giống hệt phiên bản chính.

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018
Anh lựa chọn ca khúc đình đám “Daddy cool” và thể hiện cách hát mang phong cách hiện đại pha chút hài hước.

Tiết mục nhanh chóng khuấy động không khí khán phòng khiến khán giả phải lắc lư theo từng điệu nhạc. Giám khảo Kim Oanh cám ơn anh vì đã mang đến một tiết mục sôi động, tuy hài lòng về phần thi nhưng cô vẫn cảm thấy Duy Khánh hơi căng thẳng trong cách hát.

Táo bạo, dạn dĩ trong hình tượng Hồ Ngọc Hà với Keep me in live

Tại đêm thi đối đầu, Duy Khánh và nữ ca sĩ Kim Thành cùng hoá thân thành nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà. Anh thể hiện sự phá cách qua ca khúc Keep me in love, mang đến tiết mục toát lên vẻ sexy, quyến rũ nhưng khán giả lại nhìn ra sự đáng yêu đậm chất giải trí. Từng biểu cảm khuôn mặt từ chu môi, nháy mắt, lắc hông cho đến giọng khàn đặc trưng của Hà Hồ đều được Duy Khánh thể hiện xuất sắc, thậm chí anh còn “táo bạo” đến gần bàn giám khảo khoe đường cong.

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018
Chứng kiến 2 phiên bản Hà Hồ, Quang Linh cho biết, “Từ lúc Kim Thành bước ra tôi thấy giống y chang, em diễn tốt, hát tốt nhưng không hiểu sao tôi vẫn thích Duy Khánh hơn”. Kết quả, anh giành giải nhất tuần cùng thí sinh Phú Quí với hình tượng Camila Cabello.

Nhí nhảnh hóa Phạm Quỳnh Anh phiên bản “lầy lội”

Sau màn giả ca sĩ Hồ Ngọc Hà xuất sắc, Duy Khánh tiếp tục bấm chọn nhân vật nữ là ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Nam diễn viên lựa chọn ca khúc Không đau vì quá đau và chuyển thể tiết mục từ MV lên sân khấu.

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018
Xuất hiện trong hình ảnh cô dâu tựa đầu bên phím đàn, Duy Khánh đưa khán giả đến với khung cảnh khu rừng hoang vắng. Cử chỉ đánh tay, ánh mắt đượm buồn của nữ ca sĩ đều được nam diễn viên làm khá giống.

Nói về tiết mục của Duy Khánh, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng khen ngợi: “Em bước ra sân khấu mà anh cứ ngỡ Phạm Quỳnh Anh thật. Anh đánh giá cao sự sáng tạo khi em biết cách làm mới tiết mục không bị rập khuôn để mọi người luôn chú ý đến em. Anh rất thích tính giải trí trong tiết mục này”.

Chứng kiến phiên bản “lỗi” của mình, Phạm Quỳnh Anh thanh minh: “Nhà em ở đâu để chị đưa em về, hồi xưa ngồi trên cây đàn chị đâu có ngủ ngáy như vậy”. Dù vậy, giọng ca Bụi bay vào mắt công nhận Duy Khánh đã hóa thân rất giống cô vài năm về trước.

Duy Khánh giảm 8 kg để mặc quần ống loe giống Thu Phương

Sau khi đóng giả Phạm Quỳnh Anh, Duy Khánh lại hóa thân thành nữ ca sĩ Thu Phương và thể hiện lại ca khúc Khi xưa ta bé (Bang bang). Anh tiết lộ để trở thành ca sĩ Thu Phương, anh phải tích cực giảm cân và luyện giọng khàn.

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018
Xuất hiện trên sân khấu cùng các vũ công trong bộ đồ áo đỏ quần đen ống loe, nam diễn viên thể hiện nhiều điểm tương đồng với bản gốc và giữ giọng hát chắc nhịp.

Giám khảo Kim Oanh khen ngợi: “Đây là tiết mục chị thích nhất của Duy Khánh từ đầu chương trình đến giờ. Em đã có được những nốt luyến của chị Thu Phương mà chị nghe phải nổi da gà".

Ngoài ra, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Một tiết mục có sự đầu tư rõ ràng về hình thức và nội dung. Những biểu hiện của Thu Phương đã được em nghiên cứu kỹ, từ nụ cười đến ánh mắt đều giống. Về giọng hát em nên gom lại và đẩy cao lên”.

Vượt lên chính mình với thử thách cải lương

Ở đêm bán kết, Duy Khánh bấm chọn trúng “ca khó” khi anh phải hóa thân thành cố nghệ sĩ Thanh Nga diễn trích đoạn cải lương Bên cầu dệt lụa. Xuất hiện với hình ảnh thiếu nữ mặc áo dài ngồi dệt lụa, Duy Khánh khiến khán giả bất ngờ trước ngoại hình hóa trang xinh đẹp. Tiết mục đan xen giữa phần diễn và hát.

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018
Từng cử chỉ ánh mắt đến cách đưa tay vuốt tóc đều được Duy Khánh làm giống, tuy nhiên nam thí sinh chưa thật sự xử lý tốt ở những câu thoại khiến giám khảo không hài lòng.

Giám khảo Kim Oanh khen ngợi phần hóa thân của Duy Khánh, cô cảm thấy đây là tiết mục thí sinh làm tốt nhất từ đầu chương trình đến giờ. Trái ngược ý kiến của 2 giám khảo Kim Oanh và Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh lại cho rằng, “Anh chưa bắt gặp hình ảnh cô Thanh Nga ở em, anh xin lỗi vì phải nói thật. Trong phần thoại em không có sự nhấn nhá mà giữ tông đều đều, cho đến phần hát thì vỡ hết cảm xúc, anh không còn theo được nữa”.

"Rợn người" với màn giả vai Thành Lộc trong "Tấm Cám"

Sau nhiều thử thách, việc có mặt trong Top 4 với Duy Khánh không chỉ còn là sự may mắn, mà còn chứng tỏ tài năng của chàng nghệ sĩ trẻ. Ở đêm Chung kết, một lần nữa Duy Khánh khiến BGK lẫn khán giả "sởn da gà" khi anh hoá thân thành NSƯT Thành Lộc trong vở kịch nổi tiếng "Tấm Cám".

Ngay từ khi xuất hiện, Duy Khánh khiến khán giả thích thú khi vào vai nàng Cám với khuôn mặt đanh đá, điểm nốt ruồi duyên có cài hóa trên tóc đang nhí nhảnh độc thoại bên giếng nước.

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018

Tiết mục xuất sắc của Duy Khánh khiến Quang Linh bị “cấm khẩu” không nhận xét được điều gì. Giám khảo Kim Oanh ngỡ ngàng vì Duy Khánh giả quá giống “Không hiểu ai hóa trang cho em mà giống thế, giống từ ngoại hình cho đến giọng nói”.

Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Em có một tiết mục biểu diễn đối với tôi là trọn vẹn. Chưa bao giờ có một nhân vật nào trong suốt 30 năm qua giả anh Thành Lộc giống một cách tuyệt đối như vậy. Từ nụ cười, giọng nói, ánh mắt dường như là một. Khi 11 Duy Khánh xuất hiện anh không kìm được nước mắt vì em quá thông minh đó là những điểm nhấn chiếm trọn trái tim khán giả”.

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018
Duy Khánh xứng đáng trở thành Quán quân Gương mặt thân quen 2018.
hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018 Duy Khánh trở thành Quán quân Gương mặt thân quen 2018 nhờ vai diễn của Thành Lộc

Với màn hóa thân thành NSƯT Thành Lộc diễn lại vở kịch “Tấm Cám”, Duy Khánh xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân Gương ...

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018 Ai xứng đáng trở thành quán quân Gương mặt thân quen 2018?

Kim Thành, Hùng Thuận, Duy Khánh và Đỗ Phú Quí là bốn cái tên bước vào vòng chung kết chương trình Gương mặt thân quen ...

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018 Giá quảng cáo Gương mặt thân quen từ đỉnh xuống đáy: Vì đâu nên nỗi?

Trước khi giảm sức hút vào năm 2018, Gương mặt thân quen từng là game show đình đám trên sóng VTV với giá quảng cáo ...

hanh trinh len bo xuong ruong cua duy khanh de tro thanh quan quan guong mat than quen 2018 Đàm Vĩnh Hưng: 'Kim Oanh chỉ nên nhận xét diễn xuất, đừng nói âm nhạc'

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng khi làm giám khảo Gương mặt thân quen, Kim Oanh chỉ nên nhận xét về diễn xuất, còn chuyên môn ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.