Diễn viên Hiếu Nguyễn: 'Tôi sẵn sàng làm các cô gái tổn thương'

Nổi tiếng với hàng loạt phim như "Cuộc chiến với chằn tinh", "Hương Ga", "Quyên"… diễn viên Hiếu Nguyễn nhanh chóng trở thành gương mặt thân thuộc của màn ảnh Việt. Mới đây, nam diễn viên diển trai đã có những chia sẻ về công việc và tình cảm của cá nhân.

- Chào Hiếu Nguyễn! Dạo gần đây ít thấy bạn xuất hiện trên truyền thông, có phải bản thân đang có những dự án gì khác ngoài hoạt động nghệ thuật?

Hiện tại Hiếu vẫn đang làm việc và cống hiến cho nghệ thuật bằng tất cả tình yêu và niềm đam mê của mình. Mình luôn rèn luyện, trau dồi thêm kỹ năng, lựa chọn để tham gia những dự án chất lượng, phù hợp với hình ảnh của người đàn ông lịch lãm, mạnh mẽ và phong cách như bản thân đã và đang xây dựng. Ngoài ra, Hiếu cũng tham gia chia sẻ, đào tạo cho các bạn trẻ có niềm đam mê với bộ môn Nghệ thuật thứ bảy qua các khóa huấn luyện ngắn hạn.

dien vien hieu nguyen toi san sang lam cac co gai ton thuong

Bên cạnh đó, Hiếu còn dành thời gian để tham dự các khoá học về quản trị kinh doanh, nhằm nâng cao kiến thức và bổ trợ cho việc tiếp tục thực hiện thêm một ước mơ, một dự án được ấp ủ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đó cũng chính là lý do thời gian vừa qua Hiếu ít xuất hiện. (cười)

- Cơ duyên nào khiến bạn quyết định chọn và theo đuổi nghệ thuật?

Cơ duyên đưa Hiếu tới với nghệ thuật là từ phòng tập gym tại khu Mai Dịch. Ban đầu, Hiếu lên Hà Nội chỉ mong kiếm việc làm để nuôi sống bản thân và thay đổi môi trường làm việc. Nhưng khi được mấy anh học trong trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội khuyên thi vào đó, mình đã quyết định thử sức. Ban đầu, Hiếu cũng không quan tâm lắm vì chưa một lần nghĩ tới mình sẽ làm diễn viên. Nhưng mọi thứ bắt đầu thay đổi từ khi mình học ở đây.

dien vien hieu nguyen toi san sang lam cac co gai ton thuong

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi Hiếu bước chân vào làng giải trí là gì?

Có lẽ đó là khi Hiếu đi casting cho phim Cuộc chiến với chằn tinh. Lúc đó còn đang là sinh viên, Hiếu được mọi người mách bộ phim đang casting diễn viên nên vội vàng mua vé bay vào trong TP.HCM. Vào tới nơi, vừa không quen đường, không có phương tiện đi lại, mà nơi casting lại không hề để địa chỉ nên Hiếu khá vất vả trong việc tìm kiếm.

Hiếu vẫn mặc quần soóc, áo ba lỗ đến, anh đạo diễn thấy mình thì hỏi em ở đâu? Hiếu trả lời là em ở ngoài Hà Nội và bay từ ngoài đó vào đây chỉ để casting, xong em bay ra ngoài kia để tiếp tục việc học. Và với vai diễn đầu tiên này Hiếu phải bay ra bay vào 3 lần để thử vai, lúc đó sinh viên còn nghèo, vì đam mê nên vẫn cố theo, Hiếu phải vay mượn mọi nơi mới có đủ chi phí đi lại. Cũng rất may là đạo diễn đã chọn mình. (cười)

dien vien hieu nguyen toi san sang lam cac co gai ton thuong

- Sau thành công của phim "Cuộc chiến với chằn tinh​​​​​​​", có phải đó là lý do khiến Hiếu chọn TP. Hồ Chí Minh làm nơi phát triển sự nghiệp?

Khi tham gia phim Cuộc chiến với chằn tinh​​​​​​​, Hiếu còn đang đi học. Lúc vừa tốt nghiệp là hôm sau mình mua vé máy bay vào Sài Gòn luôn. Kỷ niệm đáng nhớ lúc đó là khi Hiếu lên đường vào Sài Gòn được mẹ dẫn đi mua 1 chiếc vali. Chiếc vali trên tay với mong ước thay đổi cuộc đời dù tất cả mọi thứ còn mù mịt trước mắt.

Đặt chân tới đất Sài Gòn với gần 3 triệu đồng, không người thân, không nhà, không xe cộ nhưng Hiếu nhớ như in suy nghĩ lúc đó. "Tôi sẽ thành công ở đây". Và cho tới bây giờ cuộc sống tuy đã khá hơn trước nhưng cũng vẫn còn nhiều khó khăn trước mắt. Tuy nhiên, với Hiếu: Khó khăn chính là bàn đạp để đi tới sự thành công. Vì khó khăn cho Hiếu tôi luyện thêm sự ý chí, kiên trì, nghị lực và lòng quyết tâm.

- Là diễn viên điện ảnh nhưng lại được một số nhãn hàng để ý tới, Hiếu nghĩ sao về may mắn này?

Hiếu là diễn viên điện ảnh nhưng cũng may mắn được nhiều nhãn hàng lựa chọn mình làm Gương mặt đại diện hoặc quay, chụp quảng cáo sản phẩm của hãng.

- Khán giả biết đến Hiếu với vai trò diễn viên và gặt hái thành công trong nhiều bộ phim, sự thành công này có giúp Hiếu thuận lợi hơn với công việc hiện tại?

Những thành công bước đầu của Hiếu chỉ là những điều nhỏ nhoi so với nhiều bạn bè, đồng nghiệp khác, nhưng với mình đó là cả một quá trình rèn luyện và phấn đấu hết mình. Hiếu cũng nhận thấy đó là lợi thế và may mắn. Tuy vậy, Hiếu vẫn luôn chăm chỉ làm việc hết mình. Mình có làm thì mới có ăn (cười).

dien vien hieu nguyen toi san sang lam cac co gai ton thuong

- Sở hữu body đẹp cùng gương mặt điển trai, Hiếu có được các đạo diễn mời đóng phim đồng tính?

Có lẽ Hiếu không hợp vai nên không nhận được lời mời tham gia của những phim này (cười).

- Trong làng mẫu Việt Nam, có rất nhiều mẫu nam từng chia sẻ việc mình bị “gạ gẫm”. Hiếu có rơi vào trường hợp tương tự?

Gạ gẫm? (cười), Hiếu nghĩ rằng có hay không đều do mình thôi. Khi người khác có ý với mình thì cách ứng xử, thái độ của mình sẽ là câu trả lời chính xác nhất. Hiếu luôn trân trọng những tình cảm của tất cả mọi người dành cho mình. Tuy nhiên, Hiếu thường chỉ dành thời gian và tình cảm cho những người mình thật sự yêu quý mà không vì bất cứ điều gì, kể cả tiền bạc.

dien vien hieu nguyen toi san sang lam cac co gai ton thuong

- Hiếu nghĩ sao khi có ý kiến nghi ngờ về giới tính?

Ai nghi ngờ mình cũng không quan trọng. Quan trọng là mình sống thật với bản thân mình. Hiếu nghĩ không riêng gì mình, bất kỳ ai cũng muốn có cuộc sống riêng tư được tự do, không giả tạo. Hiếu không quan tâm lắm lời nhận xét của mọi người về giới tính của bản thân vì đó là quyền của họ. Nhưng nếu trong trường hợp những lời nói đó làm ảnh hưởng đến cuộc sống, thì Hiếu sẽ phản pháo. Mình có đàn ông hay không thì chắc mọi người xung quanh mình cũng biết rồi (cười).

- Nhiều ngôi sao thường tạo scandal để tạo dựng tên tuổi. Bản thân Hiếu nghĩ sao?

Hiếu không nhận xét về việc này vì sự lựa chọn là của riêng mỗi người, họ đều có lý do riêng. Nhưng với riêng Hiếu, scandal không phải là sự lựa chọn. Nhưng đôi khi có những scandal từ trên trời vẫn cứ rơi xuống. Mong là nó không rơi vào Hiếu (cười).

dien vien hieu nguyen toi san sang lam cac co gai ton thuong

- Bạn có duyên vào kiểu nhân vật góc cạnh, liệu điều đó có “nhạt” với khán giả khi xuất hiện thường xuyên?

Có thể body, hình thức bên ngoài của Hiếu thích hợp với những vai diễn đó nên các đạo diễn thường gửi gắm cho Hiếu những vai hành động, góc cạnh. Là diễn viên, ai cũng muốn có một vai diễn để đời, để ghi dấu ấn của mình trong sự nghiệp. Hiếu cũng không ngoại lệ, cũng rất mong may mắn sẽ mỉm cười với mình. Bản thân luôn cố gắng thay đổi để mình có thể phù hợp với nhiều vai diễn khác nhau, cống hiến đến khán giả.

- Hiếu có dự định gì cho công việc sắp tới?

Kế hoạch, dự định của Hiếu trong tương lai thì nhiều nhưng hiện tại Hiếu vẫn dành sự tập trung lớn nhất cho điện ảnh và bên cạnh đó là việc trau dồi thêm kiến thức để phục công việc của mình sau này. Hiếu cũng mới nhận được kịch bản của một phim điện ảnh dự tính bấm máy vào năm 2018.

dien vien hieu nguyen toi san sang lam cac co gai ton thuong

- Còn chuyện lập gia đình, bạn có kế hoạch gì chưa?

Tình yêu và lập gia đình Hiếu không có dự tính hay tính toán gì cả. Duyên tới là yêu và cưới (cười).

- Là người nổi tiếng, đẹp trai, chắc hẳn phải có nhiều cô gái thương thầm?

Hiếu là người khá kỹ tính nên việc yêu ai thì cũng rất nghiêm túc. Hiếu xin chia sẻ thật, dù mình cũng có rất nhiều cô gái để ý, nhưng bản thân khi đã không xác định đến với họ thì chắc chắn phải thể hiện, phát tín hiệu ngay cho họ hiểu. Hiếu sẵn sàng làm các cô gái tổn thương nhưng điều đó sẽ giúp họ sớm hiểu ra tình cảm của mình. Bởi nếu sau này họ bị tổn thương thì còn nghiêm trọng hơn rất nhiều. Mình không thể ôm ấp, nói yêu thương một cô gái mà mình không thích. Điều đó làm Hiếu rất xấu hổ.

- Hiếu hãy chia sẻ đôi điều về mẫu người vợ tương lai?

Là đàn ông thì ai cũng mê gái đẹp (Cười). Với Hiếu, một người phụ nữ bên cạnh mình là người biết chia sẻ, biết chăm sóc gia đình. Hiếu thì chỉ cần gặp được người phụ nữ mà cô ấy yêu và đối tốt với mình. Bản thân thấy phù hợp thì sẽ đến với cô ấy. Trong tình cảm thì Hiếu không dám nói trước điều gì, vạn sự tùy duyên.

Cám ơn Hiếu đã chia sẻ!

Ảnh: NVCC


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.