Diễn viên Lê Tuấn Anh gọi đạo diễn - NSND Khải Hưng là 'đại ca'

Mối thâm tình của diễn viên - đạo diễn Lê Tuấn Anh với đạo diễn - NSND Khải Hưng đã mấy chục năm, kể từ ngày Lê Tuấn Anh tham gia bộ phim "Gió qua miền tối sáng" của đạo diễn Khải Hưng. Với chồng của NSND Hồng Vân thì đạo diễn Khải Hưng không chỉ là một người bạn, một người thầy, mà còn là một "đại ca".
dien vien le tuan anh goi dao dien nsnd khai hung la dai ca
Đạo diễn - NSND Khải Hưng và diễn viên - đạo diễn Lê Tuấn Anh.

Dưới đây là những dòng tâm sự của diễn viên - đạo diễn Lê Tuấn Anh chia sẻ về những tình cảm của mình dành cho đạo diễn - NSND Khải Hưng:

"Cảm xúc này, đệ ghi lại sau ngày mấy a e lang thang, ngồi ăn tối ở một quán vắng ven sông Đà...đến nay đã đúng hai năm.


10/12/2015


Ông anh của mình vẫn thế, có vẻ thời gian đã bất lực với anh thì phải. Em cảm giác anh còn trẻ hơn lúc trước, thanh xuân hơn. Không còn làm công tác quản lý, không phải đau đầu bực bội nữa anh ạ.


Chiều mùa đông, ngồi ở một cái quán tĩnh lặng ven sông Đà, cách xa Hà Nội mới hãnh tiến, ồn ào loè loẹt. Bất ngờ lắm khi thấy ông anh trải lòng về bao thăng trầm trong cuộc đời, có lẽ xưa nay anh chưa bao giờ hé lộ cùng ai... em nghẹn, tim như thắt lại.


Thực ra, đã được làm thằng em của anh đã mấy chục năm qua, dẫu anh không nói, không kể... nhưng phần nào em hiểu, chỉ không hiểu một cách cụ thể mà thôi. Em biết bên trong người đàn ông mạnh mẽ, luôn nghiêm nghị, rất khó gần kia là một người khác, là một trái tim giàu yêu thương, đa cảm... tất cả chỉ là vỏ ngoài do anh tạo ra để giấu con người thật rất cô đơn của mình, phải không đại ca?


Phải, nếu chỉ với cái vỏ ngoài xơ cứng, khô cằn như thế thì làm sao anh có thể đạo diễn đc những bộ film tuyệt hay, tinh tế từ những chi tiết nhỏ, xem mà cứ như chạm tới đáy của cảm xúc, gây ấn tượng mạnh với khán giả... với em, một số film của anh có thể xem là kinh điển của Việt Nam.

dien vien le tuan anh goi dao dien nsnd khai hung la dai ca
Diễn viên Lê Tuấn Anh có mối thâm tình với "đại ca" Khải Hưng khi đóng phim "Gió qua miền tối sáng" do NSND Khải Hưng làm đạo diễn.


Em đã thấy cách anh dìu dắt nhiều thế hệ đàn em vào nghề. Dù anh rất hay cáu gắt, thậm chí là mắng vuốt mặt không kịp... nhưng luôn quan tâm lặng lẽ, chỉ bảo hết sức tận tâm, tận tình cho những đứa đàn em. Anh chỉ "ác miệng" chứ không phải ác trong tâm, la mắng thậm tệ đấy nhưng anh lại quên ngay sau một thời gian ngắn. Có người hiểu, cũng nhiều người không hiểu... Kệ, anh vẫn sống theo cách của anh... chất Khải Hưng mãi mãi không thay đổi. Bao nhiêu ông bà nghệ sĩ, quay phim, đạo diễn... đã trưởng thành, đã thành danh vang dội từ cái lò "Khải Hưng"...với cái cách như thế đấy.


Và em cũng đã thay đổi thật nhiều khi gặp anh, thành thằng em của a. Anh đã mở rộng cho em tầm mắt, giúp em thay đổi nhận thức, biết động não để tư duy, em trở về với chính mình và thực sự trưởng thành hơn.


Đời này biết bao nhiêu người tài giỏi, nhưng em ít dùng tiếng đại ca để gọi ai. Danh xưng này chỉ để gọi anh và một ông anh nữa...là anh Doãn Hoàng Giang, hai người mà em đặc biệt thương quý, kính trọng.


Đại ca còn nhớ không, lúc mà anh còn làm việc... em đã nói: "Sau này, khi anh về hưu, anh sẽ biết những ai là em thật sự của anh". Vâng, quả vậy... "nhất tự vi sư, bán tự vi sư"...hôm qua, hôm nay, cho đến mãi về sau, em luôn là thằng em đúng nghĩa của đại ca. Dù anh là ai, sếp hay người bình thường, dù thăng hay trầm cũng vậy thôi... mãi mãi và mãi mãi là người anh, người thầy của thằng em này, đại ca nhé".

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.