Diễn viên Linh Nga thắng giải phim tài liệu xuất sắc tại Mỹ

Bộ phim tài liệu về nạn nhân chất độc da cam/dioxin của đạo diễn/nhà sản xuất Linh Nga vừa chính thức thắng giải Phim tài liệu xuất sắc nhất - Best Feature Documentary của LHP tiểu bang California "California Women's Film Festival".

Bộ phim "Inside This Peace" của diễn viên Linh Nga đã nhận được lời mời của 3 LHP tại Mỹ.

"Inside This Peace" lần đầu được trình chiếu là Lift Off Film Global Network - một trong những LHP và tổ chức điện ảnh của Mỹ và châu Âu hôm 25/12. Theo lời mời từ LHP này, "Inside This Peace" sẽ được công chiếu toàn nước Mỹ nhân dịp Giáng sinh trên Vimeo On Demand trong vòng 1 tuần lễ cùng một số phim khác.

Khán giả cả nước Mỹ sẽ xem và chọn cũng như vote cho các phim. Phim đoạt giải cao nhất sẽ được trao giải và được lựa chọn trình chiếu trong các dịp LHP tới của giải này. "Inside This Peace" lọt vào Top 8 phim vào chung kết (Final Round) trong tổng số 115 phim quốc tế được chọn trình chiếu. Ở top này, phim đứng thứ 2 sau "Shadow".

dien vien linh nga thang giai phim tai lieu xuat sac tai my
Bộ phim tài liệu về nạn nhân chất độc da cam/dioxin của đạo diễn/nhà sản xuất Linh Nga vừa chính thức thắng giải Phim tài liệu xuất sắc nhất - Best Feature Documentary của LHP tiểu bang California "California Women's Film Festival". Đây là phim thứ 2 do Linh Nga đạo diễn.

Mới đây bộ phim về hành trình sống của nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã vinh dự nhận được giải Phim tài liệu xuất sắc nhất của LHP California Women's Film Festival (LHP dành cho phụ nữ của tiểu bang California).

Chia sẻ nhanh từ Mỹ, đạo diễn Linh Nga nói: "Tôi mong rằng từ những thành công này sẽ càng có thêm cơ hội để cất lên tiếng nói xa hơn, lớn hơn, mạnh mẽ hơn cho những người như Thoa- nhân vật chính của phim cũng như của nạn nhân chất độc da cam/dioxin nói chung ở Việt Nam. Để cất lên tiếng nói cho các nạn nhân bị lãng quên ở thời bình thật không dễ dàng, nhất là với một đạo diễn đang sinh sống và làm việc ở nước Mỹ như tôi.

Vì vậy, việc gửi phim tới các liên hoan có tên tuổi, được chấp nhận và được giải là thành công lớn không chỉ cho bộ phim, mà là cho chính các nạn nhân chất độc da cam. Vì nhờ đó, bộ phim có đủ uy tín và tiếng nói, thêm cơ hội nhiều hơn cho các nạn nhân. Inside This Peace thực hiện không phải để lấy giải nhưng tôi vẫn đưa phim đi để phim có cơ hội đến với đông khán giả hơn nữa. Phim đoạt giải nghĩa là đã chính thức được công nhận bởi những nhà làm phim chuyên nghiệp của Mỹ và quốc tế".

dien vien linh nga thang giai phim tai lieu xuat sac tai my
Sau LHP này, "Inside This Peace" của Linh Nga sẽ thử sức tiếp ở giải thưởng Impact DOCs Awards.
dien vien linh nga thang giai phim tai lieu xuat sac tai my Cuối cùng phim tài liệu LGBT 'Đi tìm Phong' cũng tìm được nhà phát hành chính thức tại Việt Nam

Kết thúc chặng "đường vòng" ra mắt, phim tài liệu về người chuyển giới "Đi tìm Phong" (Finding Phong) sẽ được phát hành rộng rãi từ ngày ...

dien vien linh nga thang giai phim tai lieu xuat sac tai my Phim tài liệu kể hành trình chàng trai Quảng Ngãi chuyển giới

"Finding Phong", sắp công chiếu ở Việt Nam, kể nỗi niềm của chàng trai sang Thái Lan phẫu thuật giới tính.

dien vien linh nga thang giai phim tai lieu xuat sac tai my Nhọc nhằn… phim tài liệu

Có nhận xét rằng, dấu ấn và giá trị của những bộ phim tài liệu để lại cho nền điện ảnh nói riêng và cho ...

dien vien linh nga thang giai phim tai lieu xuat sac tai my Phim tài liệu về người chuyển giới được khen ngợi tại Pháp

Đi tìm Phong (Finding Phong) là câu chuyện đi tìm bản thể của Phong, một người chuyển giới, do đạo diễn Trần Phương Thảo và ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.