Diễn viên Mai Phương: 'Đa phần đàn ông có trang điểm đều thuộc giới tính thứ ba'

Nữ diễn viên Mai Phương tiết lộ bản thân không có cảm tình đối với đàn ông trang điểm. 

Sau 5 tháng điều trị căn bệnh hiểm nghèo, sức khỏe diễn viên Mai Phương đang tiến triển rất tốt. Tế bào ung thư dần teo lại, những bộ phận bị ăn mòn cũng đang được tái tạo. Hiện tại, nữ diễn viên Những thiên thần áo trắng dần trở lại với công việc để bớt nhớ nghề. Cô luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ trong suốt quá trình điều trị dù bị nhiều cơn đau hành hạ.

Mới đây, Mai Phương vừa góp mặt trong talkshow Chuyện cuối tuần với vai trò khách mời cùng đạo diễn Lê Hoàng. Cả hai đã có những khoảnh khắc tranh luận sôi nổi xoay quang vấn đề trang điểm của phụ nữ và đàn ông.

dien vien mai phuong da phan dan ong co trang diem deu thuoc gioi tinh thu ba
Diễn viên Mai Phương và đạo diễn Lê Hoàng

Mở đầu chương trình, đạo diễn Lê Hoàng nhắc về cô bé bán Đậu, nhân vật ngày xưa Mai Phương từng đóng trong bộ phim Trai nhảy, do anh làm đạo diễn năm 2007. Anh dành lời khen cho vẻ đẹp tươi tắn của nữ diễn viên khi xuất hiện trong chương trình lần này.

Nam đạo diễn hỏi về thời gian Mai Phương bỏ ra cho việc trang điểm và được cô cho biết thường trang điểm nhanh, chỉ khoảng 15 phút và luôn là người hoàn tất nhanh nhất trước mọi người.

Trang điểm là một lợi điểm nhưng đối với Mai Phương, nếu trang điểm đậm nhìn rất già. Phụ nữ nên biết trang điểm và biết gương mặt mình phù hợp với phong cách nào. Mai Phương chỉ phù hợp với những gì nhẹ nhàng, tôn lên những gì sẵn có”, Mai Phương nói.

dien vien mai phuong da phan dan ong co trang diem deu thuoc gioi tinh thu ba

Lê Hoàng đồng tình với Mai Phương khi nhận định kĩ thuật trang điểm ngày nay đã khác nhiều. Anh thú nhận khi còn nhỏ không biết hộp phấn, thỏi son hình thù ra sao, mãi đến những năm cấp 3 anh mới biết có thứ xa xỉ gọi là son gió, còn phấn trang điểm ngày xưa là phấn nụ, không đa dạng như ngày nay.

Anh cũng cho biết thêm xã hội hiện tại con gái thường trang điểm không ít thì nhiều, ít lắm thì cũng là môi son.

Cánh đàn ông chúng tôi thường đùa nhau trước khi quen hay khen một cô gái xinh đẹp thì hãy nhìn mặt mộc của cô ấy. Trên mạng có những hình một cô trước và sau trang điểm, khác biệt đến nỗi tôi không nhận ra cô ấy. Ở ngoài đời, tôi cũng không nhận ra sự khác biệt này. Phụ nữ thường ngần ngại phô bày mặt mộc trước nam giới”, Lê Hoàng hài hước nói.

Anh kể lại có trường hợp một nữ diễn viên phản ứng gay gắt, cương quyết không tháo hàng lông mi giả, dù nhân vật của cô ấy là thôn nữ, tù nhân, hay học sinh và không có lông mi giả thì cô ấy sẽ không nhận vai.

dien vien mai phuong da phan dan ong co trang diem deu thuoc gioi tinh thu ba

Trước chia sẻ của Lê Hoàng, Mai Phương thú nhận bản thân cô hay bị bạn bè trêu chọc “không có chân mày”. Việc trang điểm giống như nghệ thuật biến hoá, có thể làm cho một người “lột xác” sang nhiều khía cạnh lạnh lùng, quyến rũ, trẻ trung, tùy gương mặt của mỗi người.

Việc trang điểm vừa phải là một sự tôn trọng đối với người đối diện, tuy nhiên, nữ diễn viên nghĩ phụ nữ không nên quá phụ thuộc vào trang điểm bởi gần đây cô biết, làm quen với một số bạn gái, họ đẹp và tự tin khi khoe mặt mộc, không hoàn hảo của mình. Phụ nữ mang nét bụi bặm, lại trở thành nét đặc thù riêng.

Lê Hoàng đồng tình với Mai Phương và nói:“Có những cô ít trang điểm nhưng khi làm lại thấy giá trị hẳn và thường được mọi người khen. Trang điểm cũng như một loại thuốc phiện và rất dễ lố. Ngày xưa ai có một hộp phấn với cây son là đã đầy đủ nhưng đến giờ một thùng thì vẫn cảm thấy chưa thỏa mãn”.

Vị đạo diễn cho hay trong giới nghệ thuật, việc nghệ sĩ trang điểm tốn nhiều thời gian. Hay các ông chồng, người yêu sợ nhất số tiền hay thời gian vợ, bạn gái bỏ ra cho trang điểm.

dien vien mai phuong da phan dan ong co trang diem deu thuoc gioi tinh thu ba

Mai Phương thú nhận phụ nữ trang điểm chủ yếu để làm vừa lòng cánh đàn ông. Chỉ cần các ông chồng biết khen thì sẽ phụ nữ sẽ không mua hay quan tâm nhiều đến trang điểm. Cô tiết lộ ngày nay ngoài công nghệ trang điểm thì có nhiều vấn đề khác như chăm sóc da để hỗ trợ cho phụ nữ tự tin hơn. Cô biết nhiều trường hợp nếu không trang điểm thì không dám bước ra đường tuy nhiên vũ khí tuyệt vời nhất của phụ nữ chính là son, người phụ nữ sẽ rạng rỡ hoặc cá tính hơn với màu son phù hợp.

Một người bạn của Mai Phương sắp vào bàn mổ, nhưng cũng phải điểm xuyến một chút son vì không muốn gương mặt nhợt nhạt lúc sinh”, Mai Phương kể về một trường hợp phụ nữ luôn muốn mình đẹp mọi lúc, mọi nơi.

Bàn sâu về chuyện trang điểm, Lê Hoàng cho biết ngày nay phái nam trong showbiz cũng biết làm đẹp. Lê Hoàng khẳng định anh không trang điểm nên “mang nét đẹp hồn nhiên” và có lẽ bình đẳng giới khiến các bạn nam chú trọng đến ngoại hình rất nhiều.

Về phía mình, Mai Phương đưa quan điểm: “Môi trường ngày nay các bạn nam chăm sóc da thì phù hợp nhưng có nhiều người thiếu tự tin phải lạm dụng makeup khi ra đường. Tôi không có cảm tình đối với đàn ông trang điểm. Nếu nghề nghiệp, diễn xuất, hay lên sân khấu thì không nói nhưng khi ra ngoài đời việc dưỡng da, chăm sóc da phù hợp nhưng make up thì phải hạn chế. Ngày xưa, tôi có một người bạn ra đường phải đánh son bóng, son dưỡng. Đa phần đàn ông có trang điểm đều thuộc giới tính thứ ba bởi vì nhu cầu làm đẹp hơi đặc biệt hơn một chút”.

dien vien mai phuong da phan dan ong co trang diem deu thuoc gioi tinh thu ba

Cô cho biết bình đẳng giới thì mỗi người đều có quyền tự hào về cách làm đẹp nhưng không có nghĩa cách của nam sẽ giống nữ giới.

Tuy nhiên, Lê Hoàng không tình và cho rằng đàn ông với phụ nữ bình đẳng, “đàn ông cũng đi thẩm mĩ viện, có quyền chăm sóc da mặt và sắc đẹp, làm cho đẹp, cho trẻ”.

Lê Hoàng phát hiện những lớp dạy trang điểm ở Nhà văn hóa Phụ nữ khai giảng liên tục, luôn đông học viên. Xu hướng làm đẹp hay nghề làm đẹp phát triển và có nhiều người không tiếc thời gian trang điểm cẩn thận khi ra đường, “thà không đẹp thì thôi nhưng khi đã đẹp thì rất sợ xấu”.

Với quan điểm trên của người đồng nghiệp, Mai Phương chia sẻ: “Mỗi người phụ nữ là một bông hoa và mỗi bông hoa sẽ có một hương thơm, màu sắc, vẻ đẹp khác nhau. Chúng ta hãy tự mình là bông hoa của mình, không theo trào lưu mà hãy tự khoe sắc. Còn đàn ông phải là rừng gươm, luôn mạnh mẽ, đừng để son phấn che mờ đi sự bén nhọn, cái gì cũng vừa phải và phải hợp lí nhất”.

dien vien mai phuong da phan dan ong co trang diem deu thuoc gioi tinh thu ba

Talkshow Chuyện cuối tuần chủ đề “Phụ nữ, đàn ông và trang điểm” với sự đối thoại thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và diễn viên Mai Phương sẽ được phát sóng vào 21h35 thứ bảy 16/2 trên kênh VTV9.

dien vien mai phuong da phan dan ong co trang diem deu thuoc gioi tinh thu ba Mai Phương tự lái xe sang nhà chúc Tết khiến Ốc Thanh Vân xúc động

Nhân dịp đầu năm mới, diễn viên Mai Phương đã tự lái xe đưa con gái Lavie sang nhà chúc Tết người chị thân thiết ...

dien vien mai phuong da phan dan ong co trang diem deu thuoc gioi tinh thu ba Diễn viên Mai Phương: 'Tôi ước... lúc nào con cũng được bình an'

Đi qua năm 2018 với biến cố lớn về sức khỏe, Mai Phương cho biết điều cô muốn lớn nhất bây giờ là lúc nào ...

dien vien mai phuong da phan dan ong co trang diem deu thuoc gioi tinh thu ba Mai Phương trở lại với công việc dù đang điều trị ung thư phổi

Mai Phương vừa trở lại với công việc, ghi hình show mới cùng Kha Ly, Bảo Như. Nữ diễn viên cho biết đã bị đau ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.