Diễn viên Tâm Trinh: Phụ nữ biết kiếm tiền vẫn phải biết chăm sóc gia đình

Gác lại đam mê nghệ thuật của tuổi trẻ, nữ diễn viên Tâm Trinh trong phim “Sóng gió làng nghề”, “Cổng mặt trời”, “Chiếc giường chia đôi”… giờ đã là bà mẹ hai con, bận rộn với công việc kinh doanh riêng.

Con mắt thẩm mỹ của tôi chỉ dành cho phụ nữ

dien vien tam trinh phu nu biet kiem tien van phai biet cham soc gia dinh
Diễn viên Tâm Trinh giờ đã trở thành bà mẹ hai con và bận rộn với công việc kinh doanh riêng.

- Chào chị Tâm Trinh, đã khá lâu rồi chị mới quay trở lại với khán giả nhưng lại ở vai trò nữ doanh nhân, chị có thể chia sẻ với độc giả Việt nam mới về cuộc sống hiện tại của mình?

Tôi lấy chồng khá sớm, 23 tuổi đã theo chồng bỏ cuộc chơi. Chồng tôi anh là kiến trúc sư, có công ty riêng. Chúng tôi có hai cô con gái nhỏ bé xinh xắn, một bé 3 tuổi và một bé 19 tháng tuổi.

Lúc trước nhìn bạn bè thong dong chưa vướng bận chuyện chồng con tôi cũng ước mình còn son rỗi, được thoải mái bay nhảy. Nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi lại thấy mình may mắn vì đã đi đúng hướng. Giờ tôi có tất cả, hạnh phúc của một gia đình nhỏ và sự nghiệp ổn định.

- Khi sự nghiệp diễn xuất đang tốt đẹp, lý do khiến Tâm Trinh quyết định gác lại đam mê tuổi trẻ?

Bạn không thể toàn tâm đóng phim khi trên vai còn mang nặng nỗi lo cơm áo gạo tiền. Khi đó, tôi mới bắt đầu công việc kinh doanh, nuôi con nhỏ và lo việc gia đình, nếu nhận vai diễn mà mình không làm tốt sẽ ảnh hưởng tới cả đoàn phim. Tôi thường tìm cách từ chối khi được gọi đi casting.

- Cảm giác của chị khi phải rời xa ánh đèn sân khấu, ống kính máy quay?

Thời gian đầu, khi vô tình đi ngang qua một đoàn phim đang làm việc, tôi đã dừng lại nhìn đồng nghiệp của mình diễn, lúc đó thèm được đi phim lắm. Đến khi có cô công chúa thứ hai thì nỗi nhớ nghề mới dịu lại.

- Cơ duyên nào đã đưa chị tới những đôi giày cao gót dành cho nữ giới?

Kỳ lạ là khi nhìn những đôi giày cao gót tôi luôn thấy trong đó sự quyến rũ và sexy. Nhìn gót giày tôi liên tưởng ngay đến vòng 3 quyến rũ của người phụ nữ, độc dốc cao được ví như đường cong mềm mại, rất cuốn hút.

Lúc đầu đơn thuần là tôi ham thích được sở hữu những đôi giày đẹp, rồi tham vọng lớn dần, tôi muốn tạo ra giày Việt, dành cho phụ nữ Việt, giá tiền Việt nhưng chất lượng cao, dịch vụ tốt.

dien vien tam trinh phu nu biet kiem tien van phai biet cham soc gia dinh
Tâm Trinh chọn cho mình cách sống chậm lại bằng việc đi giày cao gót.

- Trong những mẫu giày do chính mình thiết kế chị ưng ý nhất điều gì?

Chiều cao vươn tới sự kiêu hãnh, chủ đạo mẫu giày tôi thiết kế cao 11, 12 phân, tập trung vào độ êm bên trong. Khi mình cao dáng đi cũng nhẹ nhàng, uyển chuyển và chậm trãi hơn. Trong cuộc sống nhiều khi thấy mình vội vã quá thì tôi chọn cách đi một đôi giầy cao gót để học cách sống chậm lại.

- Chị có thấy mình đang yêu chiều nữ giới nhiều hơn phái mạnh không?

Sự thật là thế, con mắt thẩm mỹ của tôi luôn đổ dồn hết cho phụ nữ. Nhớ có lần tôi đã mua đủ màu trong một kiểu áo thun cho ông xã. Tôi nghĩ đơn giản đàn ông chỉ cần áo sơ mi và áo thun là đủ rồi, còn chồng đã trách tôi lạ kỳ. (cười)

- Từ một diễn viên tay ngang sang kinh doanh, hẳn Tâm Trinh đã gặp phải rất nhiều khó khăn?

Đúng vậy, trong 3 năm đầu tiên khi khởi động bán online trước, sau mở shop tôi vẫn không bán được một đôi giày. Thuộc nhóm dễ tin người đến khi vấp ngã tôi mới phát hiện ra thương trường rất khó lường. Lúc khởi nghiệp trong tay chỉ có 50 triệu nhưng từng bị thất bại mất cả trăm triệu đồng.

Đã có lúc muốn bỏ cuộc, nhất là thời điểm mang bầu đứa con đầu lòng nhưng nhờ ông xã động viên mới vững tin bước tiếp. Thời gian sau tôi dành nhiều thời gian đi học về giày, marketing, facebook và tìm kiếm cộng sự bán hàng online.

Vợ chồng tôi tài chính độc lập

dien vien tam trinh phu nu biet kiem tien van phai biet cham soc gia dinh
Tâm Trinh cho rằng, được cùng chồng san sẻ vấn đề tài chính là niềm hạnh phúc.

- Ông xã đã hỗ trợ chị như thế nào trong công việc kinh doanh và chăm sóc con gái?

Tôi may mắn có được người chồng luôn đứng sau lưng ủng hộ và lắng nghe. Đôi khi anh cũng bơm tài chính phụ nếu như vợ bị hụt tiền. Khi tôi bận, anh đưa đón con đi học, vui chơi cùng lũ trẻ.

- Trong showbiz Việt, nhiều nữ nghệ sĩ xem kinh doanh là thú vui, tài chính dựa vào chồng, chị có thuộc số này không?

Nếu tôi nghĩ như thế đã không tự lập đi làm, vợ chồng tôi tài chính riêng, tiền ai người đó giữ. Tôi xông pha kiếm tiền khá sớm do ba mất từ lúc còn nhỏ, áp lực kinh tế đè hết lên vai mẹ. Nguyên tắc sống của tôi là mượn phải trả để còn mượn nữa, ngay cả với ông xã.

Bạn thấy đấy? Đồng tiền mình làm ra sử dụng rất thoải mái. Tôi kiếm tiền nuôi bản thân và mua sắm, ăn uống cho con, những thứ cần chi nhiều tiền hơn thì ông xã lo. Nhiều người cũng bảo thế là dại, nhưng hơn ai hết tôi biết chồng rất yêu thương mình, được san sẻ cùng anh ấy là niềm hạnh phúc của tôi.

- Chị có thể chia sẻ bí quyết để cân đối công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình?

Mẹ tập cho tôi tính tự lập sớm, dù ra ngoài làm vẫn phải lo việc nhà, biết kiếm tiền nhưng vẫn phải biết chăm sóc chồng con. Mặc dù nấu ăn không ngon nhưng tôi vẫn có những món tủ để “mua chuộc” chồng con.

Để không bị phân tán giữa một người mẹ với một người kinh doanh, tôi đã kéo sát cả hai lại gần nhà để có đủ thời gian chạy đi chạy lại. Sau 6h tối là thời gian dành cho gia đình, ngày chủ nhật đưa con đi chơi. Hai vợ chồng có hẹn khi con đến tuổi nhất định, sẽ hâm nóng lại tình cảm.

- Được biết, vợ chồng Tâm Trinh quan điểm sống khá giống nhau, chị có thể nói thêm về điều này?

Chúng tôi xem nhau như những người bạn, mọi thứ tương đối rõ ràng. Yêu thương là một cái gì đó gắn kết, nếu thực sự không còn nữa thì chia tay vẫn làm bạn.

Hiện tại, khi không tìm được tiếng nói chung thì giải quyết bằng cách uống rượu vang, uống vừa đủ để khi tỉnh dậy vẫn nhớ những điều cần thiết. Lúc đó mặt đối mặt, nhiều tâm tư thầm kín, bức xúc trong lòng đều được nói ra. (cười)

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.