Điều chẳng giống ai nhưng là bí quyết 'hớp hồn' khách ở nhà hàng bán mì bò 7,3 triệu đồng/tô

Giá bán loại mì bò đắt nhất lên đến 325 USD nhưng khách hàng vẫn chịu chi, điều kỳ lạ là khi khách càng đông thì nhà hàng Niu Ba Ba lại chọn thuê mặt bằng nhỏ hơn để không chạy theo số lượng.

Tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), giá bán một tô mì bò thường chưa đến 6 USD, riêng nhà hàng Niu Ba Ba phục vụ thực khách tô mì bò Tổng thống có giá 325 USD (hơn 7,3 triệu đồng). Điều đáng nói là dù giá đắt nhưng thực khách vẫn chịu trả tiền và không ít người tìm đến đây để ăn được tô mì chất lượng hoàn hảo khi du lịch Đài Bắc.

Thương hiệu mì bò Niu Ba Ba được thành lập năm 1990 tại Đài Loan. Trên menu của nhà hàng, có phục vụ 8 loại mì bò khác nhau từ loại thông thường có giá 16 USD/tô cho đến mì bò Tổng thống 325 USD/tô.

Mỗi tô mì bò ở đây có 4 loại thịt bò khác nhau được nhập từ Mỹ và Australia. Còn với bát mì bò Tổng thống, thịt bò được dùng là loại hảo hạng nhất và các vân mỡ chất lượng cao.

dieu chang giong ai nhung la bi quyet hop hon khach o nha hang ban mi bo 73 trieuto
Tô mì bò 325 USD (hơn 7,3 triệu đồng)

Thịt bò được hầm rồi đông lạnh 3 ngày trước khi cắt theo hình dạng nhất định nhằm đảm bảo giữ được độ thơm ngon. Nước dùng được tạo ra từ ít nhất 6 bộ phận của con bò và nhà hàng luôn cố gắng cân bằng làm sao giữ được độ thanh đạm nhưng không quá béo.

Từ ế ẩm đến khách nườm nượp

Nhiều khách du lịch trên thế giới đến Đài Loan đã ghé qua nhà hàng Niu Ba Ba để thưởng thức loại mì bò thương hạng này. Tuy nhiên, không phải Niu Ba Ba ra đời đã thành công.

Ông Wang Tsung Yuan - người sáng lập Niu Ba Ba - bố của ông chủ hiện tại Eric Wang sau 20 năm sống ở Canada đã quyết định về Đài Loan và mở cửa hàng mì bò năm 1990.

dieu chang giong ai nhung la bi quyet hop hon khach o nha hang ban mi bo 73 trieuto
Wang Tsung Yuan và con trai Eric

Ông Wang cho hay: "Hương vị không hoàn toàn phù hợp sở thích của người Đài Loan nên tình hình kinh doanh ế ẩm". Từ đó ông quyết tâm làm ra tô mì bò tốt nhất thế giới và đã dành nhiều năm để tìm bằng được công thức chế biến đảm bảo hương vị ngon nhất.

Không như nhiều nhà hàng khác, khi số lượng khách đông lên thì quy mô nhà hàng lại thu hẹp. Năm 2007, nhà hàng Niu Ba Ba chuyển đến 1 địa điểm mới nhưng diện tích nhỏ hơn,.

Ông Wang cho hay, nhà hàng mới chỉ đón khoảng 18-20 khách. Bởi vì, nếu quá đông khách hàng thì khó tập trung vào việc hoàn thiên mỗi bát mì, đó là chất lượng chứ không chạy theo số lượng.

dieu chang giong ai nhung la bi quyet hop hon khach o nha hang ban mi bo 73 trieuto
Hai cha con vẫn say sưa với công việc tìm ra hương vị ngon nhất cho tô mì bò

Tô mì bò Tổng thống được nhà hàng mì này phục vụ từ cách đây 20 năm. Nhưng giá bán 325 USD tương đương 10.000 Đài tệ mới được áp dụng từ năm 2007.

"Chúng tôi đề nghị khách hàng thanh toán số tiền mà họ cho là đáng giá khi ăn bát mì này. Nhiều người cho biết sẵn sàng trả 10.000 Đài Tệ cho tô mì. Năm 2007, chúng tôi quyết định lấy đây là giá bán", ông Wang chia sẻ.

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.