Điều tra nhân thân hướng dẫn viên Trung Quốc thuyết minh xuyên tạc lịch sử tại Bảo tàng Đà Nẵng

Một nam hướng dẫn viên người Việt Nam đã trình thẻ cho nhóm người Trung Quốc vào tham quan Bảo tàng Đà Nẵng. Sau đó, một phụ nữ trong nhóm người này đã thuyết minh xuyên tạc lịch sử Việt Nam.
dieu tra nhan than huong dan vien trung quoc thuyet minh xuyen tac lich su tai bao tang da nang Hướng dẫn viên kể sự cố nhớ đời khi đi tour Trung Quốc dịp Tết
dieu tra nhan than huong dan vien trung quoc thuyet minh xuyen tac lich su tai bao tang da nang Bức xúc hướng dẫn viên Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng Đà Nẵng
dieu tra nhan than huong dan vien trung quoc thuyet minh xuyen tac lich su tai bao tang da nang Thay đổi nơi đón khách quốc tế: Hướng dẫn viên du lịch ca thán, sân bay Nội Bài nói 'để phục vụ tốt hơn'

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 28/2, trên trang Facebook của Cộng đồng hướng dẫn viên du lịch Hoa Ngữ đã đăng tải video ghi lại hình ảnh một phụ nữ được cho là hướng dẫn viên người Trung Quốc thuyết minh cho đoàn khách nước mình tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Điều đáng nói, trong nội dung video, người phụ nữ đã khẳng định rằng áo dài truyền thống của Việt Nam là sườn xám và "Việt Nam trước đây thuộc về Trung Quốc".

dieu tra nhan than huong dan vien trung quoc thuyet minh xuyen tac lich su tai bao tang da nang
Hình ảnh người phụ nữ thuyết minh xuyên tạc áo dài truyền thống của Việt Nam là sườn xám và "Việt Nam trước đây thuộc về Trung Quốc". Ảnh cắt từ video.

Ngày 1/3, ông Trần Chí Cường - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, cơ quan đang phối hợp với Bảo tàng Đà Nẵng để xác minh video trên.

Đại diện Bảo tàng Đà Nẵng cho biết, một nam hướng dẫn viên người Việt Nam đã trình thẻ cho nhóm du khách Trung Quốc vào tham quan bảo tàng. Ngay sau đó, một phụ nữ trong nhóm người này đã thuyết minh xuyên tạc lịch sử, văn hoá Việt Nam.

Hiện Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng đang tích cực tìm hiểu về nhân thân người phụ nữ thuyết minh xuyên tạc trong video và công ty lữ hành đưa nhóm khách này vào tham quan để làm rõ sự việc.

Bảo tàng Đà Nẵng thành lập từ năm 1989. Bảo tàng được đầu tư phương tiện trưng bày, thiết bị nghe nhìn và hệ thống chiếu sáng hiện đại, đội ngũ hướng dẫn khách tham quan được đào tạo bài bản.

Bảo tàng Đà Nẵng mở cửa đón khách từ ngày 26/4/2011 và trở thành một địa điểm ưa thích của du khách.

Hiện nay, mỗi ngày bảo tàng đón khoảng 600 lượt du khách trong và ngoài nước tham quan.

dieu tra nhan than huong dan vien trung quoc thuyet minh xuyen tac lich su tai bao tang da nang Bức xúc hướng dẫn viên Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng Đà Nẵng

Một phụ nữ được cho là hướng dẫn viên người Trung Quốc thuyết minh cho đoàn khách nước mình rằng áo dài truyền thống của ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.