Đỗ đại học danh giá, học sinh Trung Quốc được rước bằng xe sang đi khắp phố

Người dân tổ chức đoàn diễu hành sắp khắp thị trấn để chúc mừng thành tích xuất sắc của 4 học sinh đỗ vào hai trường đại học top đầu của Trung Quốc. 

Xe chở 4 học sinh đỗ đại học diễu hành khắp phố

Buổi diễu hành diễn ra hôm 18/8 tại Bác Bạch, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Theo People's Daily, 4 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua được người dân trong vùng rước đi bằng xe ôtô.

Mỗi em được đeo hoa đỏ trên ngực vàchở đi bằng một chiếc SUV riêng. Tham gia đoàn diễu hành còn có một chiếc xe tải treo băng rôn đỏ cùng một số chiếc xe phân khối lớn. Đoàn diễu hành đi qua khắp các con phố trong suốt 40 phút.

Gia đình và người dân trong vùng được cho là đã tổ chức buổi lễ diễu hành hoành tráng này để chúc mừng thành tích của con em mình. 4 em học sinh này đỗ vào hai trường đại học hàng đầu của Trung Quốc là Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa sau kỳ thi cao khảo.

Bầu không khí lại căng thẳng bao trùm Trung Quốc, trước, trong và ngay sau kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia, hay còn gọi là cao khảo. Được được coi là kỳ thi khắc nghiệt bậc nhất thế giới và mang tính “sống còn” đối với tương lai hàng triệu học sinh Trung Quốc.

Mỗi năm, có khoảng 9 triệu học sinh Trung Quốc tham dự kỳ thi cao khảo. Điểm số cao khảo được coi là một trong những con số quan trọng nhất đời, đánh giá thành quả 12 năm miệt mài đèn sách và gần như quyết định cuộc đời của hàng triệu thanh niên.

do dai hoc danh gia hoc sinh trung quoc duoc ruoc bang xe sang di khap pho Áp lực thi đại học, học sinh Trung Quốc vừa thở bình oxy vừa ôn bài
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.