'Đọ' khả năng ngoại ngữ của top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018

Công chúng đang rất quan tâm đến khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ của Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu 1 Bùi Phương Nga và Á hậu 2 Nguyễn Thị Thúy An khi chỉ còn thời gian ngắn nữa top 3 này sẽ tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế.
 

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: khoảnh khắc bối rối khi giới thiệu bản thân bằng Tiếng Anh

Ngay sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất, đời sống Trần Tiểu Vy riêng tư, học tập của hoa hậu này rất được cộng đồng mạng quan tâm.

Một trong những điểm khiến dư luận thắc mắc là điểm thi các môn trong kì thi THPT quốc gia 2018 của hoa hậu 18 tuổi này đều dưới trung bình. Trong đó điểm môn Tiếng Anh là 4,6.

do kha nang ngoai ngu cua top 3 hoa hau viet nam 2018 ai hon ai
Trần Tiểu Vy sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới 2018 được tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 12 tới.

Trong nhiều cuộc phỏng vấn báo chí sau đăng quang, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã trả lời xung quanh các thông tin về điểm thi của mình. Trước thắc mắc về khả năng ngoại ngữ, Hoa hậu đã tự tin hơn khi giới thiệu về bản thân bằng Tiếng Anh trước báo giới.

Tháng 12/2018, Trần Tiểu Vy là đại diện của Việt Nam tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018 cùng đại diện sắc đẹp của các quốc gia trên toàn cầu. Đây là đấu trường nhan sắc và trí tuệ quốc tế, ngoài ra, khả năng giao tiếp lưu loát về ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh sẽ là lợi thế đối với các thí sinh.

Á hậu 1 Bùi Phương Nga nói tiếng Anh như 'gió' trong đêm chung kết

Dừng chân ở vị trí Á hậu 1, người đẹp Hà thành Bùi Phương Nga (20 tuổi) gây nhiều tiếc nuối. Người hâm mộ ủng hộ cô không chỉ vì có nhan sắc xinh đẹp mà còn bởi cô có khả năng nói Tiếng Anh lưu loát cùng với việc sở hữu bảng thành tích học tập cực "đẹp".

Á hậu Bùi Phương Nga tự tin trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo ngay sau chung kết. Nguồn: internet

Á hậu 1 Bùi Phương Nga là một trong những thí sinh có ngoại ngữ được giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đánh giá khá tốt. Điều nay được minh chứng trong trước và sau khi vòng chung kết được tổ chức.

Phần kiểm tra Tiếng Anh của Bùi Phương Nga trong cuộc thi. Nguồn: BTC

Khả năng lưu loát về ngoại ngữ của Á hậu Phương Nga là điều dễ hiểu. Bởi cô hiện đang theo học chương trình tiên tiến chuyên ngành Tài chính của ĐH Kinh tế Quốc dân. Đây là chương trình được giảng dạy và học tập bằng Tiếng Anh, theo công nghệ, chương trình và giáo trình uy tín của trường ĐH Tổng hợp California, Long Beach, Hoa Kỳ (CSULB).

Các giảng viên là các giáo sư của CSULB và một số trường đại học có uy tín trên thế giới với phương pháp đào tạo tiên tiến và trang thiết bị giảng dạy hiện đại. Trước đó, để đỗ được vào chương trình tiên tiến này, Phương Nga còn phải vượt qua thử thách kiểm tra Tiếng Anh.

do kha nang ngoai ngu cua top 3 hoa hau viet nam 2018 ai hon ai
Bùi Phương Nga sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Grand International vào đầu tháng 10 ở Myanmar.

Nội dung kiểm tra dựa trên kiến thức Tiếng Anh đã học ở bậc THPT theo chương trình ngoại ngữ hệ 3 năm. Các kỹ năng kiểm tra bao gồm 5 kỹ năng: ngữ pháp, từ vựng, khả năng sử dụng ngôn ngữ, đọc và viết.

Đoạt danh hiệu Á hậu 1, Phương Nga sẽ tham gia cuộc thi Miss Grand International vào đầu tháng 10 ở Myanmar. Với khả năng ngoại ngữ lưu loát, tự tin trước ống kính, Phương Nga sẽ có nhiều lợi thế trong cuộc thi nhan sắc quốc tế này.

Á hậu 2 Nguyễn Thị Thúy An bập bẹ Tiếng Anh, giỏi Tiếng Nhật

Nhan sắc đến từ trường ĐH Công nghệ TP HCM dành vị trí Á hậu 2 khiến nhiều người bất ngờ bởi trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, cô được đánh giá là không có nhiều nổi bật so với các thí sinh khác.

do kha nang ngoai ngu cua top 3 hoa hau viet nam 2018 ai hon ai
Thúy An có cơ hội đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Quốc tế (Miss International) tổ chức tại Nhật Bản vào cuối năm nay. Ảnh: Ngoisao.net

Á hậu 2 Nguyễn Thị Thúy An hiện đang là sinh viên năm 4 ngành Quản trị Kinh doanh, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) thuộc ĐH Công nghệ TP HCM (Hutech). Đây là mô hình đào tạo theo tiêu chuẩn các trường đối tác như ĐH Công nghệ Kanazawa (KIT) và một số đại học uy tín khác tại Nhật Bản.

Chương trình nhằm đào tạo những kỹ sư, cử nhân vững chuyên môn, giỏi tiếng Nhật, có tác phong và kỷ luật làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo năng lực làm việc, thăng tiến trong các doanh nghiệp Nhật Bản.

Bởi vậy, sinh viên của VJIT sẽ được tham gia học kỳ doanh nghiệp kéo dài 4 tháng tại các công ty Nhật Bản, đồng thời được học một số môn chuyên ngành bằng Tiếng Nhật để phát triển năng lực Nhật ngữ (cấp độ N3).

Tuy nhiên, khi tự giới thiệu bản thân với báo Ngoisao.net bằng Tiếng Anh, người đẹp tỏ ra bối rối và gặp nhiều khó khăn để diễn đạt. Trong video, Thúy An nói cô 21 tuổi, đến từ Kiên Giang. Cô mong được mọi người theo dõi, ủng hộ khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2018.

Á hậu Thúy An nói tiếng Anh bập bẹ trong video tự giới thiệu. Nguồn: Ngoisao.net

Với danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2018, Thúy An có cơ hội đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Quốc tế (Miss International) được tổ chức tại Nhật Bản cuối năm nay. Khả năng Tiếng Nhật sẽ là lợi thế để cô tự tin thể hiện ở đấu trường nhan sắc quốc tế.

do kha nang ngoai ngu cua top 3 hoa hau viet nam 2018 ai hon ai Tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy nhận học bổng trị giá 500 triệu đồng

Theo đó, Hoa Hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy sẽ nhận được học bổng trị giá 500 triệu đồng cho 3 năm học tại ...

do kha nang ngoai ngu cua top 3 hoa hau viet nam 2018 ai hon ai Giỏi cỡ nào mới đỗ vào ngành mà Á hậu Phương Nga học ở ĐH Kinh tế Quốc dân?

Á hậu 1 Bùi Phương Nga đang là sinh viên năm 3 chương trình tiên tiến chuyên ngành Tài chính của ĐH Kinh tế Quốc ...

do kha nang ngoai ngu cua top 3 hoa hau viet nam 2018 ai hon ai Cư dân mạng chia sẻ điểm thi THPT quốc gia của Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Sau khi cô gái 18 tuổi Trần Tiểu Vy đăng quang hoa hậu tối 16/9, bên cạnh nhan sắc được khen ngợi, thành tích học ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.