Giỏi cỡ nào mới đỗ vào ngành mà Á hậu Phương Nga học ở ĐH Kinh tế Quốc dân?

Á hậu 1 Bùi Phương Nga đang là sinh viên năm 3 chương trình tiên tiến chuyên ngành Tài chính của ĐH Kinh tế Quốc dân. Đây là một trong những trường top đầu cả nước đào tạo về kinh tế, vậy phải có thành tích học tập như thế nào mới đỗ được vào ngành học này?

Tối 16/9, Bùi Phương Nga, sinh viên năm 3 trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã đăng quang ngôi vị Á hậu 1 chương trình Hoa hậu Việt Nam năm 2018. Phương Nga cũng là đại diện duy nhất của ĐH Kinh tế Quốc dân trong cuộc đua tài nhan sắc và trí tuệ này.

Á hậu 1 hiện đang theo học chương trình tiên tiến chuyên ngành Tài chính của ĐH Kinh tế Quốc dân. Đây là một trong những trường đại học hàng đầu về đào tạo ngành tài chính, kinh tế. Vậy phải có lực học như thế nào mới đủ điều kiện để theo học chương trình này?

gioi co nao moi do vao nganh ma a hau phuong nga hoc o dh kinh te quoc dan
Á hậu Bùi Phương Nga hiện đang là sinh viên chương trình tiên tiến chuyên ngành Tài chính

Chương trình tiên tiến tại ĐH Kinh tế Quốc dân được thực hiện theo Dự án Quốc gia, do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Đến năm 2018, ĐH Kinh tế Quốc dân có 3 chuyên ngành đào tạo theo chương trình tiên tiến là: Tài chính, Kế toán và Kinh doanh Quốc tế.

Để có thể theo học chương trình này, ngoài đáp ứng điều kiện đầu vào với điểm số khá cao, các sinh viên còn phải có năng lực thực sự về nhiều mặt. Bởi chương trình tiên tiến được giảng dạy và học tập bằng Tiếng Anh, theo công nghệ, chương trình và giáo trình uy tín của trường ĐH Tổng hợp California, Long Beach, Hoa Kỳ (CSULB).

Giảng viên của chương trình là các giáo sư của CSULB, giáo sư một số trường đại học có uy tín trên thế giới với phương pháp đào tạo tiên tiến và trang thiết bị giảng dạy hiện đại. Sinh viên được cấp, mượn toàn bộ giáo trình gốc nước ngoài và học tập tại các giảng đường hiện đại bậc nhất của trường.

Với những ưu điểm nổi bật này, học phí của chương trình kể trên là cao hơn hẳn so với chương trình đại trà.

gioi co nao moi do vao nganh ma a hau phuong nga hoc o dh kinh te quoc dan
Giây phút đăng quang ngôi vị Á hậu của Phương Nga tại Hoa hậu Việt Nam 2018

Để thi đỗ vào chương trình tiên tiến, chuyên ngành Tài chính mà Á hậu Phương Nga đang theo học, sau khi trúng tuyển vào ĐH Kinh tế Quôc dân, sinh viên cần trải qua 2 thử thách: Kiểm tra tiếng Anh; Viết luận & phỏng vấn.

Phần 1: Viết luận và kiểm tra Tiếng Anh

+ Viết luận bằng tiếng Việt nhằm đánh giá kiến thức và tư duy logic của sinh viên về các vấn đề kinh tế xã hội. Thời gian viết luận là 45 phút.

+ Kiểm tra tiếng Anh nhằm đánh giá khả năng học tập bằng Tiếng Anh của sinh viên. Nội dung kiểm tra dựa trên kiến thức Tiếng Anh đã học ở bậc THPT theo chương trình ngoại ngữ hệ 3 năm. Các kỹ năng kiểm tra bao gồm 5 kỹ năng (Xem chi tiết trong thông báo tuyển sinh).

+ Những sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và đạt được số điểm nhất định sẽ được miễn Kiểm tra Tiếng Anh (chi tiết xem trong thông báo tuyển sinh).

+ Những sinh viên được miễn kiểm tra Tiếng Anh, khi xét tuyển nhà trường sẽ tính điểm Tiếng Anh tương ứng với số điểm của sinh viên đã đạt được trong các chứng chỉ theo thang điểm tính tương đương.

gioi co nao moi do vao nganh ma a hau phuong nga hoc o dh kinh te quoc dan
ĐH Kinh tế Quốc dân. Ảnh: Huyền Trần

Phần 2: Phỏng vấn

+ Phỏng vấn nhằm đánh giá thái độ và động cơ học tập của sinh viên khi đăng ký theo học tại chương trình. Thời gian phỏng vấn dự kiến từ 10-15p/sinh viên

Hội đồng tuyển sinh CTTT & CLC sẽ xét tuyển sinh viên vào CTTT & CLC theo chỉ tiêu đã công bố, điểm xét tuyển lấy từ cao xuống thấp.

Điểm xét tuyển được xác định như sau:

ĐXT= ĐTHPTQG x 0,3 + TA x 0,3 + VL x 0,2 + PV x 0,2

ĐTHPTQG: Điểm thi THPTQG bình quân của 3 môn, không tính điểm ưu tiên, TA hệ số 1

TA: Điểm kiểm tra Tiếng Anh

VL: Điểm viết luận

PV: Điểm phỏng vấn

Như vậy, để đỗ vào chương trình tiên tiến chuyên ngành Tài chính của ĐH Kinh tế Quốc dân như Á hậu Phương Nga thì các sĩ tử phải thực sự nỗ lực hết mình. Bên cạnh việc học tập các môn về khối tự nhiên thì cần trau dồi kỹ năng về ngoại ngữ, kỹ năng mềm để thực sự tự tin trong môi trường đại học năng động.

XEM THÊM

gioi co nao moi do vao nganh ma a hau phuong nga hoc o dh kinh te quoc dan Tuổi Thìn với 5 nàng Hoa hậu Việt Nam đẹp nghiêng nước nghiêng thành

Thật trùng hợp khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có tới 6 Hoa hậu tuổi Thìn, đó là Hoa hậu Hà Kiều Anh, Hoa ...

gioi co nao moi do vao nganh ma a hau phuong nga hoc o dh kinh te quoc dan Cư dân mạng chia sẻ điểm thi THPT quốc gia của Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Sau khi cô gái 18 tuổi Trần Tiểu Vy đăng quang hoa hậu tối 16/9, bên cạnh nhan sắc được khen ngợi, thành tích học ...

gioi co nao moi do vao nganh ma a hau phuong nga hoc o dh kinh te quoc dan Thăm ngôi nhà gắn với tuổi thơ của tân Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy cùng gia đình sống ở số nhà 15 Phan Bội Châu (phường Sơn Phong, TP Hội An, ...

gioi co nao moi do vao nganh ma a hau phuong nga hoc o dh kinh te quoc dan Chuyện ít biết về Hoa hậu Tiểu Vy: Bố từng bệnh nặng, mẹ là trụ cột

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy sống xa gia đình từ năm 16 tuổi. Mẹ là người vĩ đại nhất đối với cô ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.