Tân sinh viên 2018 đang ùn ùn về Hà Nội nhập học các trường lớn

Đã có hàng nghìn thí sinh tới xác nhận nhập học tại các trường lớn như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Xây dựng...
tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon Bộ GD&ĐT hỗ trợ các trường nếu có nguyện vọng rà soát điểm thi THPT quốc gia
tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon Điểm chuẩn chính thức của ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ biến động thế nào so với điểm dự kiến?
tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon Các mốc thời gian thí sinh cần nhớ sau khi thay đổi nguyện vọng tuyển sinh đại học
tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon Ngắm nhìn nhan sắc trong veo của nàng Hoa khôi 10X Hà Nội

Ngay sau khi chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2018 trong chiều 5/8, nhiều trường đại học cũng đã thông báo tới các thí sinh trúng tuyển lịch làm thủ tục nhập học và lịch nhập học để các em nắm bắt.

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon
Sáng 9/8, cổng Parabol của ĐH Bách khoa Hà Nội mở cửa để đón thí sinh và người nhà tới làm thủ tục xác nhận nhập học năm 2018.

Theo khảo sát của chúng tôi tại 3 trường gồm: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Xây dựng (hay còn gọi là Trường Bách - Kinh - Xây), những ngày qua đã có hàng nghìn thí sinh và người nhà tới làm thủ tục xác nhận nhập học.

Mỗi em mất chưa đầy 1 phút để xác nhận nhập học

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon
Thí sinh tập trung tại tầng 2 nhà C1 ĐH Bách khoa Hà Nội để làm thủ tục xác nhận nhập học.

Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: "Tính tới hết sáng nay (9/8) đã có khoảng 5.000 thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học tại trường. Trung bình mỗi em đến đây chỉ mất chưa đầy 1 phút để hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học vì các bước nhà trường đều làm bằng máy.

Để xác nhận nhập học, thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường bản gốc giấy báo kết quả thi THPT quốc gia 2018 tại Phòng Đào tạo Đại học, tầng 2 - Nhà C1. Sau đó, các em sẽ được nhận giấy báo trúng tuyển và được đăng ký hồ sơ sinh viên (online). Thời gian nộp trực tiếp kéo dài đến hết ngày 12/8".

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon
Thủ tục nhanh gọn nên mỗi thí sinh mất chưa đầy 1 phút để xác nhận nhập học và nhận giấy báo nhập học.

Cũng theo ông Tớp, đối với những em nộp hồ sơ xác nhận nhập học qua đường bưu điện(thời gian tính theo dấu bưu điện; không muộn hơn 17h ngày 12/8) cần gửi bản gốc giấy báo kết quả thi THPT quốc gia 2018 theo hình thức thư đảm bảo. Các em cần để lại địa chỉ thông tin liên hệ chi tiết để nhà trường gửi giấy báo trúng tuyển. Sau đó, thí sinh cũng được đăng ký hồ sơ sinh viên (online).

Thí sinh có thể xem thêm chi tiết về các thủ tục khi nhập học 2018 Tại đây.

ĐH Kinh tế quốc dân 'phân luồng' cho thí sinh nhập học

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon
Thí sinh sau khi xác nhận nhập học tiến hành đăng ký giáo trình và nộp tiền học phí đầu năm ở bàn kế bên.

Còn tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân, ngay từ sáng sớm nay đã có hàng nghìn thí sinh và phụ huynh tập trung tại đây để làm thủ tục xác nhận nhập học và nhập học. Các bàn hướng dẫn, tư vấn để hoàn thiện hồ sơ sinh viên đều có lực lượng thanh niên tình nguyện, giáo viên túc trực để giải đáp cho thí sinh và người nhà.

Ông Hóa (SN 1970, quê Thái Bình) chia sẻ: "Năm nay con gái tôi thi đỗ vào ngành Hệ thống thông tin quản lý của trường. Hai bố con tôi đi xe khách từ sáng sớm để lên đây làm thủ tục nhập học. Các giấy tờ quan trọng như Giấy báo kết quả thi THPT 2018, hồ sơ sinh viên, tiền học phí và tiền đầu năm... cũng được chuẩn bị đầy đủ. Qua hướng dẫn của thanh niên tình nguyện, cháu cũng đăng ký thủ tục khá nhanh chóng khi mất tổng cộng 15 phút rồi ra về".

Đại diện Phòng Quản lý đào tạo ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, đã có khoảng 3.000 tân sinh viên xác nhận nhập học và nhập học tại trường. Video: Đình Tuệ.

Trao đổi sáng nay với chúng tôi, PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng Phòng Quản lý đào tạo, ĐH Kinh tế quốc dân cho hay: "Nhà trường năm nay có một số đổi mới trong công tác xác nhận nhập học và nhập học, đây là hai việc được tiến hành song song với nhau. Theo lịch mà chúng tôi đã công bố, các em sẽ tới xác nhận nhập học và nhập học trong 6 ngày kể từ 7 - 12/8.

Khi phân luồng như vậy, các em được thông báo sớm nên số lượng thí sinh đến mỗi ngày khoảng 1.000 em. Hiện tại, con số thí sinh tới xác nhận nhập học và nhập học tại trường là hơn 3.000 em trên tổng số 5.500 chỉ tiêu, chiếm 60% số em trúng tuyển.

So với các năm trước, các thí sinh năm nay chuẩn bị khá tốt do nhà trường đã có hướng dẫn cụ thể, chi tiết. Điều đáng mừng là nhiều phụ huynh đi đăng ký nhập học thay cho con nhưng cũng nắm khá chắc các bước, giấy tờ hồ sơ kèm theo đầy đủ nên mất rất ít thời gian".

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon
Dù đã sang giờ trưa nhưng số lượng thí sinh đến xác nhận nhập học vẫn khá đông đảo.

Với thí sinh trúng tuyển diện xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2018: Xác nhận nhập học bằng cách nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 trực tiếp tại trường hoặc gửi chuyển phát nhanh (theo địa chỉ: Trần Thanh Hà, phòng 101, tầng 1 - nhà 10, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, 207 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ 8h ngày 07/8 - 17h ngày 12/8, quá thời hạn này thí sinh không xác nhận nhập học được xem là từ chối nhập học.

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon
Nụ cười rạng rỡ của tân sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân khi cùng người thân tới làm thủ tục xác nhận nhập học.

Thí sinh có thể đồng thời xác nhận nhập học và nhập học theo lịch nhập học dưới đây.

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon
tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon
Lịch nhập học của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân năm 2018.

Vẫn có thí sinh bị nhầm lẫn khi nộp hồ sơ vào ĐH Xây dựng

Cũng là 1 trong các trường hàng đầu đào tạo nhóm ngành khoa học xây dựng, Trường Đại học Xây dựng cũng đã tiếp nhận hàng nghìn tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học từ ngày 7/8 đến nay.

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon
Thí sinh được thanh niên tình nguyện ĐH Xây dựng hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ nhập học năm 2018.

Đại diện Phòng Đào tạo của nhà trường thông tin: "Thống kê sơ bộ cho thấy, khoảng 2.000 thí sinh trúng tuyển đã đến trường làm thủ tục xác nhận nhập học. Năm 2018, toàn trường có 3.499 thí sinh đủ điểm trúng tuyển vào các khoa, ngành. Trong khi chỉ tiêu năm nay của trường là 3.300 em.

Tới đây, các em chỉ phải nộp duy nhất 1 loại giấy đó là Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2018 (bản gốc) để được cấp Giấy báo nhập học. Tuy nhiên, vẫn có một số em bị nhầm giữa Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT và Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2018. Đây là hai loại giấy hoàn toàn khác nhau nên với những em này, nhà trường vẫn tạo điều kiện để các em nộp bổ sung nhưng phải trong thời hạn quy định".

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon
Một thí sinh tới trưa muộn mới đến xác nhận nhập học tại ĐH Xây dựng và được sinh viên tình nguyện hướng dẫn.

Ngoài ra, Trường Đại học Xây dựng cũng đã tiếp nhận gần 300 hồ sơ của thí sinh gửi qua đường bưu điện. Để giữ ổn định và tránh ùn tắc khi sinh viên tới nhập học, nhà trường cũng tiến hành phân lịch nhập học cho thí sinh ở từng khoa, ngành kéo dài từ ngày 25 - 27/8.

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon Trúng tuyển cùng lúc 5 trường đại học, nam sinh mồ côi cha trăn trở trước ngày học

Xuất thân từ vùng quê nghèo khó, cha mất sớm, mẹ hay ốm đau nên mặc dù đủ điều kiện trúng tuyển cùng lúc 5 ...

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon Danh sách 1.172 thí sinh trúng tuyển vào Đại học Y Hà Nội năm 2018

Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố danh sách 1.172 thí sinh trúng tuyển vào các khoa đào tạo của trường năm 2018.

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon Điểm chuẩn 2018 giảm sâu, Đại học Y Hà Nội có tuyển được thí sinh chất lượng?

Lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội vừa chia sẻ một vài ý kiến trước việc điểm chuẩn năm 2018 của trường giảm sâu, ...

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon Điểm chuẩn 2018 của các khoa/trường thuộc Đại học Thái Nguyên chính xác nhất

Hiện tại đã có điểm chuẩn 2018 của các khoa/trường thuộc Đại học Thái Nguyên, thí sinh có thể tham khảo theo các bảng dưới ...

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon Điểm chuẩn 2018 của ĐH Hàng Hải, HV Công nghệ Bưu chính viễn thông

Chiều 6/8, ban tuyển sinh của các trường ĐH Hàng Hải và Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông đều đã công bố điểm ...

tan sinh vien 2018 dang un un ve ha noi nhap hoc cac truong lon Học viện ANND muốn kiểm tra, rà soát thí sinh trúng tuyển đại học 2018

Học viện ANND cho biết, dữ liệu thí sinh trúng tuyển có những khác thường so với diễn biến thực tế của kỳ thi THPTQG ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.