Đoàn Thị Hương có thể từng đến Campuchia trước vụ án Kim Jong Nam

Nghi phạm Đoàn Thị Hương đã đến hai khách sạn ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia, hồi tháng trước, trước khi vụ sát hại người nghi là Kim Jong Nam xảy ra. 
doan thi huong tung den campuchia truoc vu an kim jong nam Đoàn Thị Hương nói mình bị lừa tham gia vụ ám sát ông Kim Chol
doan thi huong tung den campuchia truoc vu an kim jong nam Malaysia phản hồi đề nghị của luật sư Đoàn Thị Hương
doan thi huong tung den campuchia truoc vu an kim jong nam
Đoàn Thị Hương trong phiên xét xử. Ảnh: AP

Theo Asahi Shimbun, các nghi phạm trong vụ việc đã tập dượt vụ tấn công vài lần, bao gồm ba lần diễn tập chạy trốn ở Campuchia.

Long Panha, giám sát tại khách sạn V Hotel Phnom Penh, cho biết ông nhận ra nghi phạm Đoàn Thị Hương qua các tin tức trên mạng, vì người phụ nữ này từng nói chuyện với ông ở khách sạn hồi tháng một.

Ông Panha không nhớ chính xác ngày cụ thể và tên của Hương không xuất hiện trong hệ thống đặt phòng khách sạn khi ông kiểm tra hồi tháng này. Tuy nhiên, các bức ảnh chụp màn hình đang lan truyền trên mạng cho thấy Hương đã làm thủ tục tại khách sạn ngày 14/1.

Những bức ảnh chụp bên trong khách sạn và bên trong một căn phòng được đăng lên mạng với dòng chữ: :Tôi ở đây một mình, nhưng tôi không thấy cô đơn". Tuy nhiên, tài khoản Facebook với tên Ruby Ruby đã không còn tồn tại.

Panha nói ông trò chuyện với người phụ nữ vào khoảng 9-10 giờ sáng. Khi chạm mặt, Hương nói "đang chờ bạn" và khi được hỏi ở phòng nào, cô nói không thể nhớ.

"Cô ấy ngồi ở đó một mình. Tôi chỉ nhớ cô ấy đã hỏi tôi cửa hàng quần áo ở đâu", ông kể lại. Cô ấy đi tìm cửa hàng và quay trở lại không lâu sau đó.

Yann Samon, quản lý của khách sạn V Hotel, cho hay các nhà điều tra từ cơ quan phòng chống tội phạm thuộc Bộ Nội vụ đã đến đây nhiều lần từ ngày 25/2.

"Cảnh sát đến kiểm tra và thẩm vấn. Chúng tôi đã cung cấp tài liệu liên quan", ông nói. Giới chức thu thập dữ liệu, bao gồm cả bản sao hộ chiếu, của tất cả khách đã đến đây hồi tháng 1 và tháng 2.

Theo Samon, Hương ban đầu định đặt phòng ở khách sạn Okay Boutique, song nhân viên đã chuyển cô sang khách sạn này vì hết chỗ. Khi kín phòng, hai khách sạn thường dẫn khách tới chỗ của nhau. Vuth Em, quản lý khách sạn Okay Boutique, cũng cho biết cảnh sát đã đến đây để thu thập thông tin về khách hàng và từ camera giám sát.

Công dân mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 khi đang chờ chuyến bay đi Macau. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX. Trong nghi án này, Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.