Doanh nghiệp lữ hành khởi động thị trường với những tour du lịch gần trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Sau thời gian "ngủ đông" do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp lữ hành đã bắt đầu khởi động lại thị trường với những sản phẩm tour du lịch hướng đến các địa điểm an toàn, gần và nghỉ dưỡng ngắn ngày.

Tour du lịch ngắn ngày đến các địa điểm gần "lên ngôi"

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ra tác động nặng nề đến hầu hết các lĩnh vực trong đời sống. Du lịch là ngành đầu tiên rơi vào trạng thái tê liệt vì dịch bệnh nhưng cũng được dự báo là một trong những ngành sẽ phục hồi trước tiên. Tuy nhiên, những hệ luỵ của dịch bệnh sẽ khiến tạo nên những xu hướng mới làm thay đổi ngành kinh doanh không khói này. 

Những chuyến du lịch ngắn ngày đến những địa điểm gần với mức giá ưu đãi chính là những gì du khách cần để tạm giải tỏa cảm giác "cuồng chân" sau thời gian giãn cách xã hội. 

Dự đoán và nắm bắt được tâm lí của du khách, một số doanh nghiệp lữ hành đã tái khởi động thị trường với những tour du lịch gần trong dịp lễ 30/4 - 1/5. 

Đại diện công ty du lịch PYS Travel cho biết: "Công ty đã bắt đầu mở lại một số tour du lịch. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tâm lí của du khách sẽ quan tâm đến những điểm đến an toàn, nghỉ dưỡng ngắn ngày và gần Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay".

Hiện nay, PYS Travel đang mở bán các tour du lịch như tour Hà Nội - Mộc Châu, Hà Nội - Hồ Ba Bể hay các combo nghỉ dưỡng ngắn ngày tại các resort như FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, Flamingo Đại Lải, Hải Tiến Marissa với mức giá chỉ từ 990 nghìn đồng đến gần 2 triệu đồng/người. 

Du lịch đến các địa điểm gần Hà Nội được nhiều người quan tâm trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay. (Ảnh: FLC Sầm Sơn, Flamigo Đại Lải)

"Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các tour, combo du lịch mở bán đều đã có khách đặt. Những tour này ưu tiên đi theo nhóm gia đình, nhóm riêng lẻ. Hình thức free & easy - kết hợp giữa dịch vụ hàng không với các dịch vụ mặt đất như ô tô, khách sạn... nhằm đem tới cho khách hàng những sản phẩm trọn gói và thuận tiện đang được nhiều người quan tâm và phù hợp trong thời điểm này", đại diện công ty du lịch PYS Travel chia sẻ. 

Cũng giống như PYS Travel, công ty du lịch Hanoi Redtours đã bắt đầu đưa ra một số tour du lịch. Đại diện Hanoi Redtours cho biết, với nhóm khách hàng tại Hà Nội, doanh nghiệp đang tái khởi động thị trường với những tour gần trong dịp 30/4 -1/5. Những điểm đến đang được du khách Hà Nội quan tâm là những bãi biển gần thành phố như Quan Lạn, Cô Tô, Cát Bà hay những điểm nghỉ dưỡng như Đại Lải.

Từ TP HCM, công ty du lịch Vietravel cũng đưa ra nhiều tour cho du khách trong dịp 30/4 - 1/5 với những điểm đến gần thành phố như Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Phan Thiết, Đà Lạt. Mức giá mà doanh nghiệp đưa ra vào khoảng 1-3 triệu đồng/người/đêm tùy điểm đến mà du khách lựa chọn.

Công ty du lịch AZA Travel cũng đang đưa ra những combo du lịch với giá ưu đãi dành cho du khách như cơ hội trải nghiệm hành trình 2 ngày 1 đêm trên Vịnh Lan Hạ với du thuyền President 5 sao đẳng cấp chỉ 2 triệu 250 nghìn đồng/người.

Đại diện các đơn vị lữ hành cũng cho hay các gói tour trong giai đoạn này chủ yếu nhằm tái khởi động, thăm dò thị trường sau giai đoạn cách li xã hội và chắc chắn không sôi động như cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 những năm trước.

Dịp nghỉ lễ năm nay, du khách cũng sẽ ưu tiên các tour du lịch ngắn ngày hơn thay vì chọn một điểm đến du lịch ở xa để bảo đảm các yếu tố an toàn sức khoẻ, tiết kiệm ngân sách, giảm thiểu các rủi ro và chủ động hơn trong các tình huống bất ngờ. 

Đặc biệt, các combo du lịch với giá ưu đãi để vừa giải toả tâm lí sau dịch nhưng vẫn bảo đảm việc tiết kiệm chi phí sẽ được nhiều du khách lựa chọn. 

Triển khai song song các chương trình hấp dẫn

Bên cạnh việc khởi động lại thị trường, một số công ty du lịch cũng triển khai song song thêm các chương trình để tăng thêm thu nhập trong thời điểm này.

Công ty du lịch Vietravel đã mở thêm dịch vụ cho thuê xa an toàn, giảm giá đến 20% trên các hành trình từ TP HCM đến các điểm du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang, Ninh Chữ, Cà Mau, Bạc Liêu, Châu Đốc - Hà Tiên, Buôn Ma Thuật... cùng nhiều hành trình khác theo nhu cầu của du khách. 

Để tăng thu nhập cho nhân viên, PYS Travel hay iVIVU đã lấn sân sang mảng giao đồ ăn tận nhà. Cụ thể, iVIVU đã triển khai dịch vụ giao cơm trưa tận nhà.Combo ăn trưa mà iVIVU giới thiệu gồm 3 mức giá 199 nghìn đồng, 299 nghìn đồng và 399 nghìn đồng và được đưa tới tận nhà trong 5 ngày/tuần.

Các công ty du lịch triển khai các chương trình mới để tăng thêm thu nhập. (Ảnh: PYS Travel, Vietravel)

Với PYS Travel, các sản phẩm được công ty cung cấp như cá hồi Sa Pa, mận Mộc Châu, lẩu cá kèo, thịt lợn bản... Đặc biệt, với hóa đơn từ 500 nghìn đồng trở lên sẽ được tặng ngay một voucher du lịch trị giá 300 nghìn đồng, hóa đơn dưới 500 nghìn đồng sẽ tặng ngay một voucher du lịch trị giá 200 nghìn đồng. 

Lưu ý, voucher du lịch áp dụng với các tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước của PYS Travel. Không qui đổi voucher sang tiền mặt. Thời hạn sử dụng voucher đến hết 30/12/2020. Áp dụng cho một tour du lịch, không cộng nhiều voucher/hóa đơn.