Mở tour tham quan ảo di sản Hoàng thành Thăng Long nhân dịp 30/4 - 1/5

Tour tham quan ảo và triển lãm online sẽ diễn ra từ ngày 29/4 và kéo dài đến hết ngày 31/5/2020.

Nhằm kỉ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2020), 134 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2020) và 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội xây dựng tour tham quan ảo 360 độ tại di tích cách mạng Nhà và hầm D67. 

Ngoài ra, tổ chức triển lãm online với chủ đề "Thần tốc - Táo bạo - Bất ngờ - Chắc thắng", sẽ ra mắt công chúng vào ngày 29/4 tới.

Mở tour tham quan ảo di sản Hoàng thành Thăng Long nhân dịp 30/4 - 1/5 - Ảnh 1.

Di sản Hoàng thành Thăng Long. (Ảnh: Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội)

Theo đó, tour tham quan ảo tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long được ứng dụng phần mềm QR Code, cho phép người xem tìm hiểu không gian kiến trúc cùng các giá trị tiêu biểu của di tích Nhà và hầm D67 - Tổng hành dinh của Quân đội nhân dân Việt Nam những năm 1968-1975, nơi chứng kiến sự ra đời của những quyết sách, chỉ thị, chiến lược quan trọng, làm nên chiến thắng của chiến dịch Hồ Chí Minh (30/4/1975), giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Với phần mềm QR Code, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội sẽ giới thiệu tới công chúng 120 hình ảnh, tài liệu, hiện vật... được tổ chức thành 3 chủ đề chính, gồm: Quá trình chỉ đạo chuẩn bị mọi mặt cho cuộc Tổng tiến công, nét đặc sắc trong chỉ đạo cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 "Thần tốc - Táo bạo - Bất ngờ - Chắc thắng" và niềm vui chiến thắng. 

Tour tham quan ảo sẽ giúp người xem hình dung một cách rõ ràng, có hệ thống về một trong những giai đoạn lịch sử của cách mạng Việt Nam.

Trước đó, nhằm giữ kết nối và truyền cảm hứng tới du khách trong giai đoạn toàn thế giới đang tham gia vào cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) ra mắt bộ sản phẩm "Ở nhà cùng Việt Nam" (Stay at home with Viet Nam).

Thông qua nhiều hoạt động thiết thực và các chương trình hấp dẫn, bộ sản phẩm này giúp du khách tham quan và tương tác 360 độ với các di sản nổi tiếng được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận tại Việt Nam. Đặc biệt, với các tour tham quan di sản còn có các hiệu ứng âm thanh tạo sức hấp dẫn và chân thực cho người xem. 

Bên cạnh hoạt động tham quan, du khách có thể tham khảo những công thức nấu món ăn nổi tiếng và thử nấu tại nhà một cách dễ dàng như phở, bánh mì, bún chả...

Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn tô màu tranh du lịch Việt Nam theo phong cách cổ điển, khám phá các điểm du lịch qua chuỗi video clip #MyVietnam. Bộ sản phẩm cũng gợi ý cho du khách thưởng thức văn hóa Việt Nam thông qua những cuốn sách, bản nhạc hay nghệ thuật truyền thống...

chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.