Ngày 20/4/2020, Tổng cục Du lịch vừa phối hợp với Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) ra mắt bộ sản phẩm "Ở nhà cùng Việt Nam" (Stay at home with Viet Nam) dành cho khách quốc tế nhằm giữ kết nối và truyền cảm hứng tới du khách trong giai đoạn toàn thế giới đang tham gia vào cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.
Dù không thể đến du lịch Việt Nam trong thời gian này do các hạn chế đi lại nhưng du khách quốc tế vẫn có thể khám phá những điểm đến nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực và văn hóa hấp dẫn của Việt Nam ngay tại nhà.
Tham quan 360 độ các di sản nổi tiếng ở Việt Nam. (Ảnh: Chụp màn hình)
Thông qua nhiều hoạt động thiết thực và các chương trình hấp dẫn, bộ sản phẩm này giúp du khách tham quan và tương tác 360 độ với các di sản nổi tiếng được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận tại Việt Nam. Đặc biệt, với các tour tham quan di sản còn có các hiệu ứng âm thanh tạo sức hấp dẫn và chân thực cho người xem.
Các chuyến du lịch qua màn ảnh nhỏ sẽ giúp xóa bỏ sự cô lập xã hội, giảm áp lực tinh thần cho mọi người trước dịch bệnh. Đây được xem là giải pháp tốt nhất, và nó cho thấy tiềm năng phát triển trong tương lai - cả ở khía cạnh đáp ứng nhu cầu của người dùng cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Bên cạnh hoạt động tham quan, du khách có thể tham khảo những công thức nấu món ăn nổi tiếng và thử nấu tại nhà một cách dễ dàng như phở, bánh mì, bún chả...
Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn tô màu tranh du lịch Việt Nam theo phong cách cổ điển, khám phá các điểm du lịch qua chuỗi video clip #MyVietnam. Bộ sản phẩm cũng gợi ý cho du khách thưởng thức văn hóa Việt Nam thông qua những cuốn sách, bản nhạc hay nghệ thuật truyền thống...
Các hoạt động tô màu, khám phá công thức nấu ăn dành cho du khách. (Ảnh: Chụp màn hình)
Tổng cục Du lịch mong muốn thông qua bộ sản phẩm này sẽ tiếp tục cung cấp nhiều thông tin hữu ích, từ đó kết nối Việt Nam với khách quốc tế và truyền cảm hứng đến những kế hoạch du lịch trong tương lai của du khách.