Doanh nghiệp vận tải ế khách lại 'kéo nhau' về Hà Nội

Đại diện nhiều doanh nghiệp vận tải thuộc diện điều chuyển luồng tuyến về bến xe Nước Ngầm lại tiếp tục 'kéo nhau' lên Sở GTVT Hà Nội.
doanh nghiep van tai e khach lai keo nhau ve ha noi 'Giải cứu' nhà xe ế khách: Bộ GTVT kiến nghị gì với Thủ tướng?
doanh nghiep van tai e khach lai keo nhau ve ha noi Bộ GTVT yêu cầu các tỉnh không để xe khách 'đình công', kéo về Hà Nội
doanh nghiep van tai e khach lai keo nhau ve ha noi 'Giải cứu' nhà xe ế khách: Dẹp xe dù, thông nút Pháp Vân?
doanh nghiep van tai e khach lai keo nhau ve ha noi
Đại diện doanh nghiệp vận tải Long Thu (Thái Bình) trình bày kiến nghị tại cuộc họp sáng 15/3 ở Sở GTVT Hà Nội.

Sáng 15/3, đại diện của hàng chục doanh nghiệp thuộc diện điều chuyển luồng tuyến về bến xe Nước Ngầm đã tiếp tục 'kéo nhau' lên Sở GTVT Hà Bội.

Tại Sở GTVT, các doanh nghiệp vận tải trên các tuyến từ bến xe Nước Ngầm đi Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An... cho biết, sau gần 3 tháng chuyển bến họ vẫn chưa thể ổn định lượng khách, doanh thu sụt giảm, thu lỗ.

Các doanh nghiệp cũng mong muốn sớm nhận được câu trả lời từ các cấp, ngành chức năng về việc có hay không điều chỉnh lại việc sắp xếp luồng tuyến. Họ nhận định, nếu tiếp tục giữ nguyên luồng tuyến thì sẽ xin phá sản.

Liên quan đến động thái trên của các doanh nghiệp vận tải, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết hiện các ý kiến được đưa ra trong cuộc đối thoại đầu tháng 3 đã được Bộ GTVT thống nhất với TP Hà Nội trình lên Thủ tướng.

Tuy nhiên, hiện tại Thủ tướng Chính phủ chưa có ý kiến chỉ đạo. Ngoài ra, về việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ông Quang cho biết cơ quan chức năng đang tích cực xử lý xe dù, bến cóc; đảm bảo cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh vậ tải.

Đối với việc doanh nghiệp tiếp tục kiến nghị, ông Quang cho biết, Sở yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm quy định kinh doanh, chủ trương điều chuyển của Bộ và TP Hà Nội.

doanh nghiep van tai e khach lai keo nhau ve ha noi
Hàng trăm đại diện của doanh nghiệp vận tải đối thoại với ngành Giao thông và TP Hà Nội ngày 1/3. Ảnh: Đoàn Lê

Trước đó, chiều 1/3, các doanh nghiệp vận tải thuộc diện điều chuyển tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm đã có buổi đối thoại với Bộ GTVT, TP Hà Nội và Sở GTVT về điều chuyển luồng tuyến xe khách. Buổi đối thoại có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng và Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện.

Tại cuộc đối thoại, đại diện các doanh nghiệp cho biết sau khi điều chuyển không có khách; điều chuyển không hợp lý; phát sinh xe dù; mong muốn quay lại bến xe Mỹ Đình... Tuy nhiên, đề xuất quay lại bến Mỹ Đình không được ngành Giao thông chấp thuận.

Cuối năm 2016, một số nhà xe đã đình công ở bến Mỹ Đình; sáng 28/2/2017, hơn 50 xe khách thuộc diện điều chuyển chạy xe không kéo về Hà Nội nhằm phản đối điều chuyển luồng tuyến.

Sau các vụ việc trên, Bộ GTVT đã đề nghị các tỉnh, thành phố yêu cầu các đơn vị vận tải không tổ chức đoàn xe đi đến cơ quan chức năng để kiến nghị, gây mất trật tự ATGT, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của vận tải; việc kiến nghị phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.