Doanh số iPhone sụt giảm trên toàn cầu, Tim Cook đổ lỗi cho khách hàng

Theo MacRumors, Timcook, vị giám đốc điều hành của Apple đã cho rằng khách hành đang sử dụng iPhone cũ lâu hơn mà không chịu đổi iPhone mới là nguyên nhân khiến doanh số của hãng bị sụt giảm.

Khách hàng là nguyên nhân khiến iPhone giảm doanh số

doanh so iphone sut giam tren toan cau tim cook do loi cho khach hang
Trong quí tài chính đầu tiên của năm 2019, còn được gọi là quí nghỉ lễ 2018 đã chứng kiến doanh số iPhone sụt giảm trên toàn cầu. (Ảnh: MacRumors ).

Trong quí tài chính đầu tiên của năm 2019, còn được gọi là quí nghỉ lễ 2018 đã chứng kiến doanh số iPhone sụt giảm trên toàn cầu và Apple cho rằng lí do là người dùng không chịu “lên đời” iPhone mới.

MacRumors đã có cuộc gọi phỏng vấn với CEO của Táo khuyết, Tim Cook và được ông giải thích kĩ hơn.

Theo đó, nguyên nhân đầu tiên khiến doanh số iPhone giảm là từ tỉ giá hối đoái của đồng đô la đang cao hơn so với các đồng tiền khác khiến cho iPhone tại một số thị trường có giá cao ngất ngưởng.

Cũng theo Tim Cook công ty đang có kế hoạch giảm giá iPhone cho một số thị trường. “Ví dụ như Thổ Nhĩ Kì, do tỉ giá hối đoái khiến doanh thu iPhone giảm 700 triệu đô so với năm trước”, Tim nói.

Lí do thứ hai địa diện Apple đưa ra là sự trợ giá iPhone từ các nhà mạng giảm dẫn tới việc khách hàng ít nâng cấp lên iPhone mới như trước nữa. Ví dụ, ở Nhật Bản, các nhà mạng đều hỗ trợ giá cho các sản phẩm Apple cùng hợp đồng với người dùng.

Tuy nhiên những qui định mới đây đã không cho phép các nhà mạng tiếp tục giảm giá quá sâu iPhone, chưa đến một nửa số iPhone bán ra tại thị trường này được trợ giá trong năm nay, giảm đi rất nhiều so với con số 75% của năm ngoái.

Và lí do thứ ba chính là chính sách đổi pin mới cho các dòng iPhone cũ của Apple, điều đó cũng khiến cho khách hàng có xu hướng sử dụng lâu hơn chiếc điện thoại của mình mà không chịu nâng cấp điện thoại mới.

Để khắc phục tình trạng này, Apple đang có chương trình “đổi iPhone cũ lấy iPhone mới” trên trang web của mình. Việc người dùng ít nâng cấp lên iPhone mới cộng với việc doanh số kém tại Trung Quốc đã khiến cho tổng doanh thu của iPhone giảm 15% so với năm trước.

doanh so iphone sut giam tren toan cau tim cook do loi cho khach hang
Để khắc phục tình trạng này, Apple đang có chương trình “đổi iPhone cũ lấy iPhone mới” trên trang web của mình. (Ảnh: MacRumors ).

Trong khi doanh số tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Ấn Độ suy giảm thì lại chứng kiến sự tăng trưởng mới tại Mỹ, Canada, Đức, Ý và Tây Ban Nha, Tim cũng cho biết.

Như vậy, doanh số của iPhone đã bị suy giảm nghiêm trọng trong năm 2019, Apple đang cố tìm ra nguyên nhân và làm đủ phương cách để thúc đẩy tăng trưởng trợ lại và lấy lại lòng tin từ các nhà đầu tư.

doanh so iphone sut giam tren toan cau tim cook do loi cho khach hang Kinh doanh ế ẩm, Tim Cook dự định giảm giá iPhone tại một số thị trường

Theo Reuters, Apple đang có kế hoạch giảm giá iPhone của mình tại một số thị trường nhằm vớt vát doanh số.

doanh so iphone sut giam tren toan cau tim cook do loi cho khach hang iPhone hết phép mầu?

Đã xuất hiện những ý kiến lo ngại về khả năng đổi mới sáng tạo của Apple trong bối cảnh thị trường điện thoại thông ...

doanh so iphone sut giam tren toan cau tim cook do loi cho khach hang Mobiphone triển khai miễn phí 5G tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh: Làm sao để sử dụng?

Sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép ba nhà mạng lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thử nghiệm ...

doanh so iphone sut giam tren toan cau tim cook do loi cho khach hang Xả hàng iPhone SE có giá gây sốc, Apple đang thăm dò thị trường để phát triển iPhone SE 2?

Với kết quả doanh số kém cỏi của iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max vừa qua Apple đã thử nghiệm phản ứng của ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.