Độc đáo lễ hội sắc màu Holi của người Ấn Độ tại Hà Nội

Lễ hội Holi – Lễ hội sắc màu Ấn Độ 2018 do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 30/3 ở Trung tâm Giao lưu Văn hóa Ấn Độ tại Việt Nam (số 63 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).
doc dao le hoi sac mau holi cua nguoi an do tai ha noi Người dân thủ đô hào hứng với lễ hội hoa anh đào
doc dao le hoi sac mau holi cua nguoi an do tai ha noi
Lễ hội Holi – Lễ hội Sắc màu của Ấn Độ sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Chương trình miễn phí vé vào cửa cho du khách thuộc mọi lứa tuổi. Được biết, lễ hội Holi là một trong những lễ hội cổ xưa của những người theo đạo Hindu ở Ấn Độ, Nepal; thường được tổ chức vào ngày trăng tròn cuối cùng của tháng Phalguna theo lịch Hindu (khoảng cuối tháng Hai hoặc tháng Ba dương lịch).

Theo truyền thống của người Ấn Độ, lễ hội Holi là thời điểm đánh dấu sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác, kết thúc mùa Đông và khởi đầu một mùa Xuân mới. Sau nghi lễ thắp đèn truyền thống, những người tham dự sẽ cùng nhau thưởng thức đồ ăn, ném bột màu và hòa mình vào những điệu nhảy truyền thống.

Đến nay, lễ hội đã lan rộng tới nhiều nơi thuộc khu vực Nam Á, Bắc Mỹ… như một lễ hội mùa Xuân nhiều màu sắc với những lời nguyện ước về tình yêu, niềm vui… Lễ hội Sắc màu là một dịp vui khi mọi người cùng nhau quây quần ăn uống và chúc tụng trong bầu không gian tràn ngập màu sắc.

'MỜI XEM THÊM'

doc dao le hoi sac mau holi cua nguoi an do tai ha noi Những ấn tượng đặc biệt trong lễ hội sắc màu Holi ở miền Bắc Ấn Độ

Tại thị trấn Vrindavan - một nơi linh thiêng nằm ở miền Bắc Ấn Độ được biết đến là nơi thần Krishna của đạo Hindu đã lớn ...

doc dao le hoi sac mau holi cua nguoi an do tai ha noi Thông tin mới nhất về Lễ hội hoa anh đào Jeju 2018

Lễ hội hoa anh đào Jeju được tổ chức hàng năm tại nhiều địa điểm trên đảo. Đây là cơ hội để du khách có ...

doc dao le hoi sac mau holi cua nguoi an do tai ha noi Lễ hội Ná Nhèm 2018: Kích thước 'của quý' dài khoảng 1m, nặng 60kg

Trưởng ban chỉ đạo lễ hội Ná Nhèm 2018 ở xã Trấn Yên cho biết, lễ vật Tàng Thinh, Mặt Nguyệt trong Lễ hội Ná ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.