Đọc vị tính cách thông qua dáng ngồi của bạn

Bạn có biết rằng một vài dáng ngồi có thể giúp bạn thư giãn, giải toả căng thẳng, kiềm chế cơn nóng giận trong khi có những dáng ngồi lại vô tình tiết lộ cho người đối diện rằng bạn là người nhút nhát hoặc đang bồn chồn, lo lắng?

Dáng ngồi cũng phần nào thể hiện tâm trạng cũng như tính cách của mỗi người. Bạn thường khoanh chân, vắt chéo chân hay thích ngồi bệt xuống sàn? Bài viết dưới đây sẽ giải mã tính cách của bạn qua thói quen khi ngồi.

Ngồi khoanh chân

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban
(Ảnh: Littlethings)

Dáng ngồi này cho thấy bạn là người cởi mở và vô tư. Bạn cũng luôn sẵn sàng với những ý tưởng mới, thử thách mới. Những khởi đầu mới luôn làm bạn hào hứng. Ngoài ra những người hay ngồi khoanh chân cũng là người linh hoạt về mặt cảm xúc.

Ngồi thẳng lưng

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban
(Ảnh: Littlethings)

Những người có dáng ngồi thẳng, ngay ngắn thường rất tự tin. Nếu bạn thường ngồi dáng này thì bạn là người mạnh mẽ và đáng tin cậy, là “địa chỉ” mọi người xung quanh thường tìm đến khi gặp khó khăn hay cần trút bầu tâm sự. Mặc dù không phải việc gì trong cuộc sống của bạn cũng thuận lợi và đi đúng hướng nhưng bạn luôn biết cách để tìm kiếm niềm vui và tận hưởng từng khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống.

Ngồi ngả lưng về phía sau

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban
(Ảnh: Littlethings)

Nếu bạn ngồi ngả lưng về phía sau và chống hai tay làm điểm tựa thì bạn là người có óc phân tích tốt. Ngả về sau là tư thế giúp bạn quan sát được tình huống một cách rõ ràng hơn, từ đó đưa ra cách ứng xử phù hợp với nó. Bạn có óc quan sát tốt và thường hay suy ngẫm về những gì mà mình nhìn thấy, tuy nhiên hãy cân nhắc kĩ lưỡng trước khi dấn thân vào việc gì đó. Ngoài ra bạn cũng là người chu đáo và rất biết quan tâm đến cảm xúc và suy nghĩ của những người xung quanh.

Ngồi vắt chân

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban
(Ảnh: Littlethings)

Dáng ngồi này cho thấy bạn là người lịch thiệp và duyên dáng nhưng đồng thời cũng rất cởi mở và thực tế. Đây là dáng ngồi khá thoải mái nên bạn cũng là người dễ chịu, không hay để bụng và đối xử tử tế với những người xung quanh. Nếu bạn thường ngồi vắt chân thì cũng tạo cho người xung quanh cảm giác rằng bạn là người rất tự tin và luôn làm chủ tình huống.

Ngồi ngả lưng và đặt tay lên tay vịn

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban
(Ảnh: Littlethings)

Nếu bạn thường ngồi ngay ngắn, hơi cứng nhắc một chút với hai tay đặt trên tay vịn ghế thì chứng tỏ bạn là người nhạy cảm và luôn quan sát những gì đang diễn ra xung quanh. Đặt tay lên tay vịn khiến bạn cảm thấy thoải mái và an toàn hơn. Bạn là người điềm đạm, vững chãi nên thường là chỗ dựa cho gia đình và bạn bè.

Ngồi khoanh tay

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban
(Ảnh: Littlethings)

Khoanh tay là dấu hiệu của sức mạnh, sự phòng thủ và tự tin. Điều này cũng làm bạn cảm thấy bản thân mình được bảo vệ trước thế giới xung quanh nhờ hai cánh tay đặt trước ngực. Những người ngồi dáng này là người chu đáo, nghiêm túc và có óc phân tích tốt.

Ngồi nghiêng

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban
(Ảnh: Littlethings)

Ngồi nghiêng đầu gối về một bên cho thấy bạn là người duyên dáng, biết quan tâm chăm sóc người khác và thường rất ngọt ngào. Thậm chí người khác có thể nghĩ rằng bạn đang cố gắng tán tỉnh ai đó qua dáng ngồi như thế này nữa. Nếu đầu gối và ngực bạn quay về phía đối tượng tiềm năng thì chứng tỏ bạn đang muốn thể hiện cho người ấy biết rằng bạn còn độc thân và rất sẵn sàng cho một mối quan hệ mới.

Ngồi đặt tay lên đùi

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban
(Ảnh: Littlethings)

Người ngồi dáng này thường nhút nhát và suy nghĩ nhiều. Giữ tay ở một vị trí còn khiến bạn trông có vẻ bình tĩnh và tự chủ hơn nữa. Bản chất bạn là người khiêm tốn, tinh tế, nhẹ nhàng và nhiệt huyết.

Quỳ

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban
(Ảnh: Littlethings)

Quỳ không phải là một dáng ngồi thoải mái cho lắm, vì thế những người hay ngồi dáng này thường rất kiên định và hay giúp đỡ người khác. Thường thì cha mẹ và ông bà hay ngồi như thế này khi chơi với con, cháu họ. Bạn là người có khả năng lãnh đạo thiên bẩm, rất nhanh nhẹn và giải quyết vấn đề rất hợp tình hợp lý.

Ngồi chính giữa

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban
(Ảnh: Littlethings)

Bạn là người có xu hướng ngồi vào giữa dù là ghế dài, ghế sofa hay bàn. Điều này chứng tỏ bạn là người tự tin. Những người không dứt khoát thường rất phân vân khi chọn chỗ ngồi còn người tự tin thì sẽ ngồi ở bất kì đâu họ thấy hợp lý mà không cần băn khoăn gì cả. Nhìn chung bạn là người có cá tính mạnh mẽ, thân thiện nên rất dễ kết bạn với người khác.

Ngồi vắt chéo và rung chân

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban
(Ảnh: Littlethings)

Nếu bạn thường ngồi vắt chéo chân và rung chân thì chứng tỏ bạn là người rất đúng giờ và sống có nền nếp. Bạn không bao giờ thất hứa và luôn giữ được sự điềm tĩnh dù trong hoàn cảnh hỗn loạn nhất. Bạn cũng rất hay chú ý đến tiểu tiết, vì thế nên bạn nhìn người cũng khá chính xác. Người có thói quen ngồi như thế này cũng là người hết lòng giúp đỡ bạn bè.

Ngồi vắt chéo hai tay đặt trên đùi

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban
(Ảnh: Littlethings)

Những người ngồi như thế này thường điềm tĩnh và rất tốt bụng. Bạn có thể không quá hướng ngoại nhưg là người biết lắng nghe và là một người bạn trung thành. Bạn hay thận trọng và thường lựa lời góp ý nhẹ nhàng với mọi người xung quanh. Vì thế nên mỗi khi bạn nói, mọi người sẽ chăm chú lắng nghe và thể hiện sự tôn trọng đối với bạn.

Ngồi đan hai bàn tay vào nhau

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban
(Ảnh: Littlethings)

Nếu bạn thường siết chặt hai bàn tay khi ngồi và đặt trên đùi thì bạn là người rất đam mê và sống cảm xúc. Bạn luôn dồi dào xúc cảm với cuộc sống và vì thế nên mọi người thường bị bạn thu hút. Bạn là người ấm áp, ngọt ngào, bạn thích làm người khác cười vì khi đó bạn cũng cảm thấy hạnh phúc.

XEM THÊM

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban Hình dáng móng tay cho biết bạn lãng mạn, ba phải hay dũng cảm

Như chúng ta đều biết, màu sắc của móng tay có thể cho biết sức khoẻ của người đó như thế nào. Tuy nhiên có ...

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban Dáng lông mày nói gì về tính cách của bạn?

Theo nhân tướng học, lông mày là một đặc điểm quan trọng liên quan đến tính cách của một người. Mỗi dáng lông mày lại ...

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban Khuôn mặt tròn có phải là người mạnh về 'chuyện ấy'?

Theo nhân tướng học, tất cả các đặc điểm như hình dáng khuôn mặt, lông mày, mũi, môi,... đều có thể cho biết phần nào ...

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban 7 kiểu môi phổ biến và những đặc điểm tính cách mà chúng tiết lộ

Hình dáng đôi môi có mối tương quan trực tiếp với tính cách của bạn. Dưới đây là những kiểu môi phổ biến và những đặc ...

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban Những nốt ruồi của người phụ nữ vượng phu ích tử

Theo nhân tướng học, nốt ruồi ở những vị trí sau đây sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho cả chồng lẫn các con ...

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban Hình dáng nhân trung nói gì về đời sống tình dục của bạn?

Những đặc điểm của nhân trung như chiều dài, độ sâu, hình dáng có thể phần nào thể hiện tính cách, tuổi thọ và đặc ...

doc vi tinh cach thong qua dang ngoi cua ban Phụ nữ trắc trở trong đường tình duyên là do 9 đặc điểm này

Là phụ nữ ai cũng muốn có cuộc sống hôn nhân cơm lành canh ngọt nhưng không phải ai cũng được toại nguyện. 9 đặc ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.