Đội bóng Thái học lặn để thoát khỏi hang trong mùa mưa lũ

13 thành viên đội bóng không biết bơi đang học cách dùng mặt nạ và bình dưỡng khí để chuẩn bị được giải cứu. Dù nguy hiểm, phương án này được cho là thực tế nhất.

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian, làm việc 24/7 để tháo nước khỏi hang Tham Luang Nang Non trong lúc mưa bão dự kiến sẽ sớm quay trở lại.

Dù vẫn đang cân nhắc các cách để đưa nhóm gặp nạn ra khỏi hang an toàn, chính quyền Thái Lan cho rằng việc cho các em học bơi và được các thợ lặn hộ tống là phương án thực tế nhất.

doi bong thai hoc lan de thoat khoi hang trong mua mua lu

Trong hang ngập nước hoàn toàn thiếu ánh sáng. (Ảnh: AP)

Các thành viên đội bóng nhí đang đứng trước một thách thức khổng lồ vì không biết bơi và thể lực yếu sau nhiều ngày không có thức ăn.

Tuy nhiên, nhóm cứu hộ đã đưa đồ ăn và nước uống giàu protein cho các em. Giới chức khẳng định sẽ không bắt đầu nhiệm vụ giải cứu cho đến khi đảm bảo an toàn.

“Chúng tôi phải chắc chắn 100% rằng các cậu bé sẽ không gặp phải nguy cơ gì trước khi bắt đầu giải cứu”, tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai Narongsak Osottanakorn cho biết. “Chúng tôi sẽ chăm sóc các cậu bé như chính con của mình”.

doi bong thai hoc lan de thoat khoi hang trong mua mua lu

Các mặt nạ cỡ nhỏ được chuyển vào trong hang ngày 4/7. (Ảnh: Getty)

Các nam sinh đang được dạy cách sử dụng mặt nạ và bình dưỡng khí. Theo các chuyên gia, đầu tiên đội bóng sẽ tập bơi vài vòng tại nơi đang bị kẹt.

Sau đó, từng người lần lượt được giải cứu. Trong suốt chuyến đi, các em sẽ được buộc dây nối với một thợ lặn chuyên nghiệp.

Claus Rasmusen, thợ lặn hỗ trợ lực lượng SEAL, cho biết: “Không thể dạy các cậu bé một khóa học lặn đầy đủ nhưng cố gắng giúp họ quen với mặt nạ và việc thở dưới nước để an toàn thoát ra là khả thi”.

Tuy nhiên, việc ra khỏi hang sẽ không dễ dàng và dự kiến tốn 3 giờ đồng hồ đối với một thợ lặn chuyên nghiệp.

“Trên đường đi có các khoang biệt lập chìm trong bóng tối. Một vài chỗ có dòng chảy xiết. Đó là một môi trường mà khiến con người kiệt sức”, chuyên gia Gary Mitchell nói với AP.

doi bong thai hoc lan de thoat khoi hang trong mua mua lu

Bình oxy được chuẩn bị sẵn sàng. (Ảnh: AP)

Mặc dù phải đối mặt với nguy hiểm, đội bóng nhí vẫn cười và nói rằng tình trạng sức khỏe rất tốt trong đoạn video được công bố ngày 4/7.

Theo Ben Reymenants, thợ lặn người Hà Lan đang hỗ trợ cứu hộ, đội bóng nhí đã vào hang để viết tên lên vách hang động như một nghi thức kết nạp trước khi cơn mưa lũ ập đến khiến các em mắc kẹt.

“Bọn trẻ bỏ lại balô và giày trước khi lội vào và cố tiến sâu vào cuối hang động, giống như một nghi thức kết nạp dành cho các thiếu niên địa phương”, ông nói.

Theo Sky News, cảnh sát Thái Lan cho biết họ đang xem xét xử phạt huấn luyện viên 25 tuổi vì đã dẫn 12 cậu bé vào hang Tham Luang Nang Non hôm 23/6, khiến cả đội bị mắc kẹt và phải sống trong tình trạng thiếu ánh sáng cũng như thực phẩm suốt 10 ngày.

Những hình ảnh mới nhất của đội bóng Thái bị kẹt trong hang Ngày 4/7, lực lượng SEAL thuộc Hải quân Thái Lan đăng video mới ghi lại cảnh 13 người mắc kẹt trong hang động Tham Luang Nang Non giới thiệu tên và khẳng định tình trạng sức khỏe.
doi bong thai hoc lan de thoat khoi hang trong mua mua lu Đội cứu hộ chốt phương án đưa đội bóng Thái Lan rời hang

Lực lượng cứu hộ không muốn trì hoãn chiến dịch giải cứu 12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên khi đợt mưa dài ngày ...

doi bong thai hoc lan de thoat khoi hang trong mua mua lu Thái Lan cấp bách nỗ lực đưa nạn nhân ra khỏi hang trước mưa lớn

Tâm trạng vui sướng khi phát hiện 12 thiếu niên và huấn luyện viên đội bóng trong hang sâu đang nhường chỗ nỗi lo lắng ...

doi bong thai hoc lan de thoat khoi hang trong mua mua lu May mắn bất ngờ giúp thợ lặn Anh tìm thấy đội bóng Thái Lan mắc kẹt

Thợ lặn người Anh John Volanthen đã tìm thấy 13 người bị mắc kẹt trong hang Tham Luang trong một khoảnh khắc bất ngờ khi ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.