Đội hình chính thức U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: Xuân Trường trở lại, Văn Đức thế chỗ Công Phượng

Thông tin lực lượng, đội hình ra sân chính thức U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc (16h00, 29/8) trong khuôn khổ trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Xem lại siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc của Quang Hải:

Sau trận khổ chiến hao tổn rất nhiều thể lực với U23 Syria qua 120 phút thi đấu, các học trò của HLV Park Hang Seo đã ít nhiều gặp những vấn đề về thể chất. Duy Mạnh đã kiệt sức và bị chuột rút toàn thân nên đã buộc phải ra nghỉ khi hiệp phụ thứ 2 còn chưa kết thúc. Trong khi đó, Quang Hải đã bị rách mí mắt và chảy khá nhiều máu sau một pha va chạm mạnh với đối phương.

An tâm hàng phòng ngự

Tuy nhiên, tin vui đã được báo về trong ngày hôm nay, ngay trước trận đại chiến ở bán kết ASIAD hứa hẹn cực kỳ khốc liệt với U23 Hàn Quốc diễn ra vào 16h chiều nay 29/8, cả 2 đều hoàn toàn sẵn sàng về thể lực để chiến đấu cho U23 Việt Nam. Như vậy, bộ 3 trung vệ Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng vẫn sẽ sát cánh cùng nhau và đem lại sự yên tâm cho CĐV nhà.

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 han quoc xuan truong tro lai bui tien dung dau son heung min
Thật may khi U23 Việt Nam vẫn sẽ có đủ bộ 3 Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng - Ảnh: Dân Trí

Sự thiếu vắng duy nhất không thể tránh khỏi của U23 Việt Nam chính là trường hợp của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Anh đã nhận đủ 2 thẻ vàng sau trận tứ kết và sẽ bị treo giò một trận. Đây tiếp tục là một điều không may với hậu vệ rất trẻ và tài năng người Hải Dương, bởi anh một lần nữa bỏ qua trận đấu cam go nhất của U23 Việt Nam tại một giải đấu lớn.

Văn Hậu và Văn Thanh đã trấn giữ 2 bên cánh trái và cánh phải của U23 Việt Nam kể từ đầu giải. Nhưng khi hậu vệ mới 19 tuổi của Hà Nội FC không thể có mặt, thì Văn Thanh sẽ phải chuyển sang khỏa lấp vị trí bên cánh trái, và nhường vị trí cánh phải sở trường cho Xuân Mạnh.

Nhìn theo chiều hướng tích cực, thay đổi bất đắc dĩ này chưa biết chừng có thể mang đến bất ngờ cho U23 Hàn Quốc, khi tính toán về những miếng đánh biên của họ sẽ phần nào phải thay đổi. Xuân Mạnh cũng chẳng còn lạ lẫm gì trong việc thay thế vị trí của Văn Thanh nữa, bởi anh đã từng chiến đấu rất hay ở biên phải tại giải U23 châu Á nửa năm trước, cũng như trong màu áo SLNA tại V-League 2018.

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 han quoc xuan truong tro lai bui tien dung dau son heung min
Thủ môn Bùi Tiến Dũng với kỷ lục giữ sạch lưới ở ASIAD vẫn sẽ là chốt chặn đáng tin cậy - Ảnh: VnExpress

Xuân Trường có tiếp tục dự bị?

Ở tuyến giữa, Xuân Trường đã được nghỉ ngơi trọn vẹn ở trận gặp U23 Syria để nhường vị trí vô cùng quan trọng về chiến thuật ở trung tâm tuyến tiền vệ cho Quang Hải. Trường chắc hẳn đã sẵn sàng để trở lại, tuy nhiên không loại trừ khả năng cầu thủ của Hà Nội FC mới là người tiếp tục được chọn lựa.

Khả năng giữ bóng và luân chuyển bóng của Quang Hải trong phạm vi hẹp, trước áp lực lớn tỏ ra cực kỳ tốt và giúp U23 Việt Nam giữ được cân bằng trong thế trận và sự liên lạc tốt và ổn định hơn giữa các tuyến, nhất là trước các đối thủ ở đẳng cấp cao như U23 Syria và U23 Hàn Quốc. Việc trao toàn quyền vị trí cầm trịch giữa sân cho Quang Hải ở trận tứ kết của HLV Park đã đem lại khá nhiều bất ngờ cho Syria và khiến họ phải dè chừng chúng ta nhiều hơn mà không dám bung sức.

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 han quoc xuan truong tro lai bui tien dung dau son heung min
Xuân Trường có cơ hội ra sân trước Hàn Quốc - Ảnh: AFC

Trong khi đó, những điểm mạnh của Xuân Trường về khả năng cầm nhịp, phát động tấn công và kết nối đồng đội lại đang cùn mòn đi ít nhiều ở ASIAD lần này. Sức chiến đấu của Đức Huy sẽ tiếp tục được tận dụng ở trận đấu này. Nhưng cũng có thể, việc tích lũy đủ thể lực sau khi được nghỉ trọn 1 trận sẽ giúp Xuân Trường lấy lại phong độ, sức mạnh và khiến Đức Huy phải nhường chỗ.

Hàng công vẫn cần kinh nghiệm

Trên hàng công, Văn Quyết và Công Phượng, những người có khả năng cầm giữ bóng cũng cực tốt của U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục được ra sân ngay từ đầu, nhưng Đức Chinh sẽ không còn được ưu ái nữa sau khi đã không để lại nhiều dấu ấn trước U23 Syria. Ngược lại, Anh Đức vẫn cho thấy anh là lựa chọn sáng giá nhất cho vị trí tiền đạo cắm.

Bộ 3 Anh Đức, Văn Quyết, Công Phượng cũng chính là những vị trí tấn công giàu kinh nghiệm nhất mà HLV Park đang có trong tay. Văn Toàn hay Văn Đức vẫn sẽ được trông chờ nhiều hơn ở vị trí đóng thế. Nhưng có khi chính những "con dao găm giấu tay áo" này của thầy Park mới là những quân bài quyết định trận đấu, giống như họ đã từng.

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 han quoc xuan truong tro lai bui tien dung dau son heung min
Anh Đức, Văn Quyết, Công Phượng vẫn sẽ là những ngôi sao tấn công đáng tin cậy nhất - Ảnh: AFC

Ở phía bên kia chiến tuyến, U23 Hàn Quốc cũng có những tổn thất đáng kể. "người nhện" Jo Hyeon-Woo từng bắt chính tại World Cup vẫn chưa thể trở lại. Ở trận đấu với U23 Uzbekistan, người thay thế là thủ môn Song Bumkeun đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng. Đó là hệ quả từ việc anh giao tiếp và quán xuyến các đồng đội ở hàng thủ không tốt bằng Hyeon-Woo.

Đội bóng xứ kim chi còn chịu tổn thất lớn khi tiền vệ trung tâm Jang Yunho dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu ở trận bán kết. Cầu thủ này đã phải chống nạng sau trận đấu với U23 Uzbekistan và khó kịp bình phục ở trận bán kết gặp U23 Việt Nam.

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 han quoc xuan truong tro lai bui tien dung dau son heung min
Cặp đôi "sát thủ" của U23 Hàn Quốc vẫn còn đó - Ảnh: DongA.com

Thế nhưng, những "sát thủ" +3 (trên 23 tuổi) của Hàn Quốc như Son Heung Min hay Hwang Ui Jo vẫn sẽ là những cái tên có thể một mình xoay chuyển toàn bộ cục diện. Dù tiền đạo của Tottenham chưa thể liên tục "nổ súng", anh cũng đã có 3 lần kiến tạo cho đồng đội, trong khi đó Hwang Ui Jo là ứng cử viên số 1 cho vị trí vua phá lưới của giải với 7 bàn đã ghi. Đó mới chính là vấn đề lớn nhất mà U23 cần giải quyết ở trận này.

Đội hình ra sân U23 Việt Nam:

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 han quoc xuan truong tro lai bui tien dung dau son heung min

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 han quoc xuan truong tro lai bui tien dung dau son heung min Đối đầu bóng đá Việt Nam vs Hàn Quốc: Ai còn nhớ Văn Quyến?

Trong khi bóng đá Hàn Quốc đã vươn tầm thế giới thì đội tuyển bóng đá Việt Nam vẫn chưa một lần dự World Cup. ...

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 han quoc xuan truong tro lai bui tien dung dau son heung min U23 Việt Nam: '3 chàng ngự lâm quân' của HLV Park Hang Seo

Trải qua 5 trận đấu cho tới trước khi đối đầu với U23 Hàn Quốc tại vòng bán kết Asiad, đội bóng của HLV Park Hang ...

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 han quoc xuan truong tro lai bui tien dung dau son heung min U.23 Việt Nam từng đánh bại đội hạng 4 thế giới Hàn Quốc

Năm 2003, tại Oman, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2004 , đội tuyển U.23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước Hàn Quốc, ...

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 han quoc xuan truong tro lai bui tien dung dau son heung min 'Công điện khẩn' nghỉ làm cổ vũ U23, thắng Hàn Quốc sếp thưởng tiền tươi

Sau khi thắng Syria để lọt vào bán kết Asiad 2108, một số công ty đã quyết định cho cán bộ công nhân nghỉ làm ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.