Mẹ Minh Vương: Bàn thắng của con là món quà ngày giỗ bố

Khi Minh Vương ghi bàn, mẹ cầu thủ đã hò reo khản cổ, ngày hôm qua cũng chính là ngày giỗ bố của Minh Vương.

Khoảnh khắc con trai ghi bàn, mẹ cầu thủ Minh Vương hò reo khản cổ. Ngày hôm qua cũng chính là ngày giỗ bố của Minh Vương.

me minh vuong ban thang cua con la mon qua ngay gio bo

Trong mưa rả rích, ngôi nhà cấp 4 của gia đình Minh Vương ở xã Thuỵ Chính, huyện Thái Thuỵ, Thái Bình tối qua râm ran tiếng nói cười của hàng xóm đến chúc mừng mẹ tuyển thủ là bà Nguyễn Thị Chuốt (53 tuổi).

me minh vuong ban thang cua con la mon qua ngay gio bo

Minh Vương ghi tuyệt phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc

Trong trận đấu gặp đội Hàn Quốc chiều qua, Minh Vương là người ghi bàn duy nhất giúp Olympic Việt Nam có bàn thắng danh dự. Tuy thua cuộc nhưng bàn thắng là món quà ý nghĩa từ phương xa trong ngày giỗ bố mà Minh Vương không về được.

me minh vuong ban thang cua con la mon qua ngay gio bo

Bà Chuốt tự hào với thành tích của con

Bên chiếc tủ đựng huy chương và những phần thưởng của con trai, bà Chuốt tự hào kể, hồi nhỏ Vương rất mê bóng, người thân thường vặt quả bòng nhỏ cho Vương đùa nghịch ở sân.

Đến năm lớp 4, Vương được tuyển vào đội bóng của trường Tiểu học Thị Chính để đá giải các trường tiểu học huyện. “Mùa giải đầu tiên trong đời, Vương ẵm luôn giải 'vua phá lưới' vì có trận ghi tới 9 bàn”, bà Chuốt hồ hởi kể.

me minh vuong ban thang cua con la mon qua ngay gio bo

Minh Vương gọi video về cho mẹ sau trận đấu

Vương sống nội tâm, rất tình cảm với mẹ. Từ khi bố mất, về tới nhà là Vương vứt đồ đạc ôm mẹ đầu tiên, đến tối cũng phải ngủ với mẹ vì thời gian về nhà không được dài.

“Nhiều khi tôi cứ trêu nó là lớn tướng rồi còn ngủ với mẹ thì khi nào mới lấy được vợ, nhưng hôm sau nó đi thì lại nhớ con, nhiều khi nhớ đến phát khóc”, bà Chuốt nghẹn ngào.

Khi về tôi sẽ thưởng Vương món yêu thích nhất là cánh gà chiên

Theo lời bà Chuốt, cứ về nhà là con trai đòi bằng được mẹ chiên cánh gà cho ăn, dứt khoát không ăn cánh gà chiên của người khác cho hay mua ở quán về.

me minh vuong ban thang cua con la mon qua ngay gio bo

Ngôi nhà cấp 4 của gia đình Minh Vương

Bà kể, ngày trước gia đình không có điều kiện, Vương nhìn trên tivi thấy quảng cáo cánh gà chiên xù rồi luôn miệng nói thèm, thấy vậy mỗi lần nhà có giỗ chạp đều để dành phần cánh chiên cho Vương.

“Khi tối đá xong trận, Vương có gọi video về cho tôi, vẫn không quên dặn là về phải thưởng cho con một đĩa cánh gà chiên thật lớn”, bà Chuốt cười.

me minh vuong ban thang cua con la mon qua ngay gio bo

Bà Chuốt thắp hương cho chồng trong ngày giỗ.

Bà Chuốt kể, tiền lương và thưởng của Vương đều gửi về cho mẹ, sắp tới bà sẽ sửa sang ngôi nhà cấp 4 xây từ năm 1990, nay đã xuống cấp.

me minh vuong ban thang cua con la mon qua ngay gio bo

Ngày đầu Minh Vương được bố dắt đi thi tuyển đá bóng

Chủ tịch UBND xã Thuỵ Chính Nguyễn Huy Phóng cho biết, vào trận tranh huy chương đồng tới đây của đội Olympic Việt Nam, xã sẽ đầu tư chiếu trận đấu trên màn hình rộng để phục vụ người dân địa phương xem và dõi theo từng bước chạy của người con quê hương Minh Vương.

me minh vuong ban thang cua con la mon qua ngay gio bo Hành trình 'vượt lên chính mình' của Minh Vương - người ghi siêu phẩm vào lưới Hàn Quốc

Cầu thủ vừa ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam trong trận bán kết gặp U23 Hàn Quốc vừa qua - Minh Vương ...

me minh vuong ban thang cua con la mon qua ngay gio bo HÀI HƯỚC: Son Heung-min nghe lén HLV Park Hang-seo chỉ đạo U23 Việt Nam

Trong trận U23 Việt Nam thua 1-3 trước U23 Hàn Quốc, tiền đạo đội trưởng Son Heung-min thể hiện sự láu cá khi nghe lén HLV ...

me minh vuong ban thang cua con la mon qua ngay gio bo Truyền thông châu Á: 'Olympic Việt Nam hãy đứng dậy và đoạt HCĐ ASIAD'

Giới truyền thông châu Á cho rằng, trận thua của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc quá mạnh 1-3 ở bán kết không có gì ...

me minh vuong ban thang cua con la mon qua ngay gio bo Cộng đồng mạng nói gì sau khi chứng kiến siêu phẩm đẳng cấp của Minh Vương

Chứng kiến siêu phẩm đá phạt của Minh Vương trong trận U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc, những khán giả đã không tiếc lời ...

me minh vuong ban thang cua con la mon qua ngay gio bo Chiêm ngưỡng siêu phẩm đá phạt thần sầu của Minh Vương vào lưới Hàn Quốc

Tiền vệ của U23 Việt Nam sau khi vào sân thay người đã thực hiện quả đá phạt vô cùng hiểm hóc, đánh bại thủ ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.