Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines, bán kết AFF Cup 2018: Quang Hải nghỉ ngơi là thượng sách

Với những tính toán của mình, HLV Park Hang-seo rất có thể sẽ cho Quang Hải nghỉ ngơi ở trận đấu lượt về bán kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Philippines.

Trước thềm trận lượt về bán kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Philippines, thầy trò HLV Park Hang-seo đang nắm lợi thế rất lớn trong tay để có được tấm vé vào chơi trận chung kết khi đã dẫn trước đối phương 2-1 ở trận lượt đi trên sân khách.

Với tình hình hiện tại, Philippines buộc phải dâng cao ngay từ đầu để có được hai bàn trở lên vào lưới Đặng Văn Lâm. Phát biểu trước trận, HLV trưởng của Philippines - Sven Goran Eriksson tuyên bố sẽ làm rung mành lưới Việt Nam ít nhất hai lần để giành quyền đi tiếp.

Lối chơi của "The Alkanz" không thực sự quá ấn tượng, chủ yếu tận dụng thể lực, tốc độ để vây giáp, tạo áp lực cho đối phương và dùng chiều cao để tung ra những đòn tấn công cánh và đường tạt bóng bổng.

Trong khi đó, Việt Nam chỉ cần có một trận hòa, thậm chí là thua với tỉ số tối thiếu 0-1 vẫn có thể góp mặt vào hai trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2018.

Chính vì thế, lối chơi phòng ngự phản công đã tạo nên thương hiệu trong thời gian qua của HLV Park Hang-seo một lần nữa sẽ lại có đất dụng võ.

doi hinh du kien viet nam vs philippines luot ve ban ket aff cup 2018 cho quang hai nghi ngoi
Tuyển Việt Nam đang tràn trề cơ hội vào chơi trận chung kết AFF Cup sau 10 năm vắng bóng (Ảnh: NĐT)

Tuyến phòng ngự là nền tảng cho phong cách thi đấu này, do đó chiến lược gia người Hàn vẫn ưu tiên sự chắc chắn và ổn định của các vị trí hàng thủ.

Trong khung gỗ vẫn sẽ là thủ thành Đặng Văn Lâm, người chỉ để thủng lưới một bàn trong 5 trận đã qua tại AFF Cup. Phía trên cho thủ môn đang khoác áo Hải Phòng sẽ là ba cái tên quen thuộc Quế Ngọc Hải - Đình Trọng - Duy Mạnh.

Khả năng "bắt Tây" của Đình Trọng được đánh giá cao, hai bên Ngọc Hải và Duy Mạnh đảm bảo được sự hỗ trợ cho đồng đội.

Hai bên cánh vẫn sẽ được Trọng Hoàng và Văn Hậu đảm nhận. Sự xông xáo trong tấn công của Văn Hậu cũng như kinh nghiệm của Trọng Hoàng đã giúp Việt Nam rất nhiều ở trận lượt đi, và cả hai tiếp tục nhận được sự kì vọng ở trận lượt về.

Trái tim hàng tiền vệ nhiều khả năng sẽ là Hùng Dũng và Đức Huy. Cả hai đã chơi tốt, phối hợp với nhau khá tốt trong trận lượt đi, do đó cặp tiền vệ của Hà Nội FC sẽ tiếp tục được trao cơ hội.

Chơi cao nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam sẽ vẫn là lão tướng Anh Đức. Tiền đạo của Becamex Bình Dương cho thấy sự già rơ, kinh nghiệm của mình với bàn thắng mở tỉ số trước Philippines cách đây ba ngày.

Hai bên cánh sẽ có sự thay đổi. Với việc đã bị dính thẻ vàng ở trận lượt đi, Quang Hải sẽ được nghỉ ngơi để tránh nhận án treo giò gián tiếp nếu không may nhận thêm thẻ phạt. Ngoài ra, chân sút gốc Đông Anh cũng đã nhận phải sự chăm sóc quá kĩ lưỡng của các cầu thủ Philippines khi liên tục nhận phải những pha vào bóng ác ý, nên việc cất Quang Hải vừa để giữ chân, vừa tránh thẻ là nước đi hợp lí.

Thay thế cho Quang Hải sẽ là Công Phượng. Sự năng nổ của tiền đạo người Nghệ An sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng công, chơi phía đối diện sẽ là Văn Đức - cầu thủ có khả năng là sút tốt bằng cả hai chân.

Với những toan tính kĩ lưỡng, thầy trò Park Hang-seo có thể sẽ có được điều mình muốn là chủ nhân của chiếc vé còn lại vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018.

Đội hình tuyển Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm, Quế Ngọc Hải - Đình Trọng - Duy Mạnh, Văn Hậu - Đức Huy - Hùng Dũng - Trọng Hoàng, Văn Đức - Công Phượng - Anh Đức.

doi hinh du kien viet nam vs philippines luot ve ban ket aff cup 2018 cho quang hai nghi ngoi Bán kết AFF Cup 2018 - Việt Nam vs Philippines: Những lí do khiến 'thầy Park' phải lo ở trận lượt về

Mặc dù đang nắm lợi thế không nhỏ sau trận lượt đi trên sân Panaad, nhưng vẫn còn đó những lí do khiến HLV Park ...

doi hinh du kien viet nam vs philippines luot ve ban ket aff cup 2018 cho quang hai nghi ngoi HLV Sven Goran Eriksson choáng ngợp: AFF Cup 2018 chẳng khác gì World Cup

Theo HLV trưởng của đội tuyển Philippines Sven Goran Eriksson, sự quan tâm mà khán giả với AFF Cup 2018 chẳng kém gì so với ...

doi hinh du kien viet nam vs philippines luot ve ban ket aff cup 2018 cho quang hai nghi ngoi HLV Park Hang-seo: 'Không được quên bài học 4 năm về trước!'

Trước thềm lượt về trận bán kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Philippines, HLV Park Hang-seo nhắc nhở các học trò không được ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.