Đón Giáng sinh ở Đài Bắc: Tại sao không?

Di chuyển từ Việt Nam tới Đài Bắc khá thuận tiện, chưa kể thành phố này có nhiều nét văn hóa đặc sắc để khám phá. Một chuyến đi chơi Đài Bắc dịp Noel sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho những ngày cuối năm 2017. 
don giang sinh o dai bac tai sao khong Những nơi đón Giáng sinh vui nhất ở châu Âu

Giáng sinh năm nay nếu không muốn ở lại trong nước, bạn có thể lên kế hoạch du lịch tới 7 thành phố quyến rũ ...

don giang sinh o dai bac tai sao khong
Du lịch Đài Bắc dịp Giáng sinh - Tại sao không? (Ảnh: Taipei Travel)

Đài Bắc là trung tâm văn hóa của Đài Loan. Thành phố tập trung nhiều trường học danh tiếng, nhiều địa điểm vui chơi giải trí thú vị và khu ẩm thực hấp dẫn. Về khí hậu, Đài Bắc có khá nhiều nét tương đồng với miền bắc Việt Nam, mùa hè nóng và mùa đông lạnh.

Tháng 12 ở Đài Bắc, mặc dù Giáng sinh không phải là ngày lễ truyền thống của người dân địa phương nhưng các hoạt động chào mừng vẫn được tổ chức. Đường phố giăng mắc đèn hoa rực rỡ, cây thông Noel trang trí lộng lẫy ở các trung tâm thương mại, hay những người tài xế xe buýt trong trang phục của Ông già Tuyết... là hình ảnh nổi bật bạn dễ thấy khi ghé thăm thành phố này. Trong những đêm hội Giáng sinh, 4 trải nghiệm thú vị nhất sẽ là...

1. Vui chơi ở Christmas Land

Bạn sẽ tìm thấy không khí Giáng sinh tuyệt vời ở Christmas Land - nằm ngay gần nhà ga Banqiao. Đó là một hội chợ Giáng sinh thú vị gồm sân chơi cho trẻ nhỏ, các nghệ sĩ đường phố trình diễn âm nhạc, gian hàng ẩm thực, bánh quy và bánh mì nướng, đồ trang trí Giáng sinh, các món quà lưu niệm... rất nhiều thứ ở đây. Toàn bộ khu vực được trang trí với đèn nhấp nháy và cây thông khổng lồ. Một nơi rất đáng để bạn tham quan, chụp ảnh và có những phút giây hòa mình với không khí Giáng sinh náo nhiệt.

don giang sinh o dai bac tai sao khong
Không khí Giáng sinh ở Đài Bắc (Ảnh: The Cuture Trip / Carrie Kellenberger)

2. Xem phim ở khu Tân Dư

Giả sử bạn muốn tới rạp xem phim, hãy ghé ku Tân Dư. Sau khi xem phim xong, bạn có thể đi dạo mua sắm ngay tại các các con phố nhỏ bao quanh, ăn vặt bên xe thực phẩm hoặc là chụp ảnh trước những cửa hiệu tạp hóa trang trí lộng lẫy.

don giang sinh o dai bac tai sao khong
(Ảnh: MiNe/Flickr)

3. Ăn tối trong một nhà hàng Giáng sinh

Cư dân thành phố Đài Bắc thích thú với Giáng sinh, do đó những người chủ nhà hàng ăn uống không ngần ngại mang không khí của ngày lễ này vào tiệm ăn của họ. Bước chân vào một quán bất kỳ ở khu trung tâm, bạn sẽ vừa được thưởng thức bữa tối ngon lành với các món đặc trưng Đài Bắc, vừa tận hưởng không khí Giáng sinh ấm cúng với đèn, nến, cây thông và những vòng hoa xinh xắn.

don giang sinh o dai bac tai sao khong
Nhà hàng cũng mang không khí Giáng sinh (Ảnh: Mandarinoriental)

4. Xem pháo hoa

Không chỉ riêng dịp chào năm mới, pháo hoa cũng sẽ sáng rực bầu trời đêm Đài Bắc vào dịp lễ Noel. Nhiều du khách chọn đến công viên, hoặc là thưởng thức bữa tối ngoài trời để có thể xem pháo hoa thuận lợi nhất. Đêm pháo hoa cũng thường là đêm vui nhất trong dịp lễ Giáng sinh ở Đài Bắc.

don giang sinh o dai bac tai sao khong
Pháo hoa rực sáng trên bầu trời đêm (Ảnh: VNN)

---

Ngoài những trải nghiệm thú vị chỉ có khi bạn thăm Đài Bắc dịp lễ Giáng sinh vừa kể trên, thành phố này còn có nhiều điểm tham quan nổi tiếng từ lâu - để bạn xem chơi và khám phá nét đẹp văn hóa trong những ngày lưu lại Đài Bắc.

Taipei 101

Tòa Tháp Đài Bắc 101 tọa lạc ở trung tâm thành phố, xây dựng từ năm 1999 đến năm 2004 thì hoàn thành với kinh phí lên đến 1,76 tỷ USD, là công trình biểu tượng và là điểm check-in yêu thích của hầu hết du khách khi đến Đài Bắc. Tại tầng 91 của tòa tháp, có khu vực quan sát ngoài trời sẽ giúp bạn thu được vào tầm mắt toàn cảnh thành phố.

don giang sinh o dai bac tai sao khong
Taipei 101 (Ảnh: Kenny (zoompict) Teo/Flick)

Thiên đường mua sắm Ximending

Ximending không những là trung tâm văn hóa của thành phố Đài Bắc mà còn là thiên đường mua sắm với các cửa hàng quần áo thời trang cùng hệ thống nhà hàng, câu lạc bộ, quán bar. Nằm ở phía tây của thành phố Đài Bắc, Ximending luôn thu hút đông khách du lịch bởi hàng hóa được bày bán vô cùng đa dạng. Nếu mua sắm đúng dịp cuối năm, bạn có thể mua được nhiều món đồ hiệu giá hời do đúng thời điểm 'sale off' lớn.

don giang sinh o dai bac tai sao khong
'Thiên đường' mua sắm Xinmending (Ảnh: Taipei Travel)

Chợ đêm Shilin

Muốn biết ẩm thực Đài Bắc hấp dẫn thế nào, nhất định phải ghé chợ đêm Shilin. Chợ đêm này không chỉ là nơi mua bán ăn uống, tụ họp với một không khí vô cùng náo nhiệt mà còn là điểm giải trí về đêm thú vị, là nơi bạn cảm nhận rõ nét văn hóa ẩm thực của người dân địa phương. Đừng quên nếm những món ngon trứ danh như là gà rán, tiểu long bao, kem đá xoài... Chợ đêm nằm gần nhà hát Yan Ming và đường Wen Lin.

don giang sinh o dai bac tai sao khong
Đêm sắc màu ở chợ Shilin (Ảnh: Anepiceducation)

--

Bạn cần biết

Để du lịch Đài Bắc (Đài Loan), bạn cần có visa (thị thực) du lịch.

Hồ sơ xin visa gồm các giấy tờ sau: Hộ chiếu có thời hạn 6 tháng trở lên bản gốc (có ký tên), tờ khai xin cấp thị thực (ký tên, dán ảnh), 2 ảnh 4x6 nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng, chứng minh nghề nghiệp (Hợp đồng lao động, BHYT, BHXH…), chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm), thông tin vé máy bay khứ hồi và thông tin địa chỉ nơi bạn sẽ lưu trú ở Đài Bắc.

Nếu chưa từng tự túc du lịch nước ngoài, hoặc không sử dụng thông thạo tiếng Anh/tiếng Trung, bạn nên mua tour du lịch. Một tour trọn gói Đài Bắc 7 ngày có mức phí từ 15.000.000 - 20.000.000 đồng. Bạn nên tham khảo vài hãng du lịch để biết chính sách cũng như những dịch vụ được thụ hưởng trong gói tour, từ đó chọn được tour phù hợp nhất với mong muốn cũng như điều kiện tài chính cá nhân.

---

don giang sinh o dai bac tai sao khong Đài Loan điểm đến lý tưởng cho người cao tuổi

Đài Loan được đánh giá là một trong những điểm đến có nền quốc phòng an ninh khá ổn định, nên đối với những người cao ...

don giang sinh o dai bac tai sao khong Cùng Quang Vinh khám phá điểm 'sống ảo’ thần thánh ở Đài Loan

Những ngày cuối ở Đài Loan, Quang Vinh dành thời gian đến tham quan cầu Tình yêu, Thiên nguyên cung và kết thúc bằng bữa ...

don giang sinh o dai bac tai sao khong Theo chân cô gái trẻ du xuân Đài Loan 'cực đã' chỉ với 8 triệu đồng

Cùng cô nàng Chang Mi khám phá vẻ đẹp của Đài Loan mùa hoa anh đào nở rực chỉ với chi phí vỏn vẹn hơn ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.