Top 8 điều cần biết và làm khi du lịch Daan, Đài Bắc

Quận Daan ở Đài Bắc là một khu vực nhộn nhịp cung cấp rất nhiều điều thú vị cho du khách trải nghiệm, khám phá. 
top 8 dieu can biet va lam khi du lich daan dai bac Những điểm tham quan du lịch hấp dẫn nhất tại Đài Loan

Ngoài các thành phố hiện đại, Đài Loan còn có nhiều vườn quốc gia tuyệt vời, những di sản văn hóa đích thực. Dưới đây ...

-

Là trung tâm của thương mại, quận Daan gồm nhiều chợ đêm đầy màu sắc, khu vực mua sắm tấp nập và công viên lớn nhất Đài Bắc. Với rất nhiều tuyến xe buýt và tuyến tàu điện ngầm liên kết nơi đây với phần còn lại của thành phố, việc ghé thăm Daan không thể dễ dàng hơn. Dưới đây là danh sách những điều tốt nhất bạn nên xem và làm ở Daan.

Khám phá chợ đêm

top 8 dieu can biet va lam khi du lich daan dai bac
Chợ đêm là một phần nét đẹp văn hóa ở Đài Bắc. (Ảnh: Andrew Haimerl / Culture Trip)

Khám khá chợ đêm nhộn nhịp ở Đài Loan là điều cần thiết cho bất kỳ du khách nào. Trong đó chợ đêm Tonghua ở Daan là nơi hấp dẫn nhất với vô vàn gian hàng thú vị và ẩm thực ngon. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các quầy hàng ăn nhẹ, bánh ngọt, chè, kem, các món nướng và gỏi, cánh gà chiên, đậu hũ nóng... để lấp đầy dạ dày, cùng với đấy là gian hàng giày dép, túi xách, quần áo, đồ lưu niệm... rất nhiều lựa chọn thú vị.

Chợ đêm Tonghua, ngõ 40, đường Linjiang, Đài Bắc, Đài Loan

Đi dạo trong Công Viên Rừng Daan

top 8 dieu can biet va lam khi du lich daan dai bac
Công viên Rừng Daan. (Ảnh: Andrew Haimerl / Culture Trip)

Nằm gần trung tâm quận Daan và chiếm 64 mẫu Anh, Công viên Rừng Daan là không gian xanh lớn nhất ở Đài Bắc. Với hai ao hồ thơ mộng, con đường đẹp đi dạo, công viên là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho bất cứ ai muốn tránh sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố Đài Bắc. Đến đây bạn có thể thưởng thức chương trình biểu diễn miễn phí tại rạp hát trong kỳ nghỉ hoặc sử dụng khu vực tập thể dục, chơi trượt băng.

Công viên Rừng Daan, Số 1, Đoạn 2, Xinsheng S Rd, Đài Bắc, Đài Loan

Ăn theo cách của bạn dọc theo phố Vĩnh Khang

top 8 dieu can biet va lam khi du lich daan dai bac
Ẩm thực trên phố Vĩnh Khang. (Ảnh: Andrew Haimerl / Culture Trip)

Từ các quán ăn và quán cà phê sang trọng cho các tiệm ăn nhỏ địa phương, phố Vĩnh Khang là 'thiên đường ẩm thực' của Đài Bắc. Khu vực này tập trung nhiều nhà hàng lớn nhỏ, có nhà hàng nổi tiếng thế giới như Din Tai Fung Dumpling House, Yong Kang. Bạn có thể đến đây thưởng thức bữa trưa hoặc bữa tối, chọn món ăn Đài Loan truyền thống hoặc các món Âu, Á hấp dẫn khác.

Phố Vĩnh Khang, Quận Da'an, Đài Bắc, Đài Loan

Ghé qua cửa hàng ngọc bích

top 8 dieu can biet va lam khi du lich daan dai bac
Chợ hoa quyến rũ này là nơi bạn nên ghé thăm khi du lịch Đài Bắc. (Ảnh: Andrew Haimerl / Culture Trip)

Jianguo Holiday Jade Market là nơi hoàn hảo cho du khách muốn mang về nhà một miếng ngọc bích đặc biệt của Đài Loan. Hàng trăm nhà cung cấp lấp đầy thị trường trang sức đầy màu sắc này. Ngoài các món phụ kiện quen thuộc như nhẫn, hoa tai, vòng cổ... ở đây còn có các bộ pha trà tinh xảo cũng được là từ ngọc bích. Sau khi tham quan mua sắm, bạn có thể đi bộ 5 phút sang chợ hoa ở ngay gần đó. Chợ hoa kéo dài nửa cây số với hơn 200 gian hàng, ngập tràn sắc hoa tươi và hương thơm quyến rũ.

Đường Jianguo Nam, Quận Trung Sơn, Đài Bắc, Đài Loan

Shopping

top 8 dieu can biet va lam khi du lich daan dai bac
Khu phố tập trung nhiều tòa nhà thương mại sầm uất ở Đài Bắc. (Ảnh: Andrew Haimerl / Culture Trip)

Nếu muốn mua sắm trong trung tâm thương lại lớn, hãy rẽ qua đường Zhongxiao East Road. Chia thành các đoạn phía đông và phía tây, đường Zhongxiao là đại lộ chính kết nối năm quận của thành phố Đài Bắc. Những điểm tham quan nổi bật dọc theo con đường này có Đền Shandao, Đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn và Cổng Bắc. Các trung tâm thương mại Sogo Pacific , Breeze Center và Metro Metro dưới lòng đất hứa hẹn là thiên đường thời trang dành cho phái đẹp. Ở gần khu vực này cũng có khá nhiều quán cà phê ấm cúng, bạn có thể nán lại nghỉ ngơi, thưởng thức món đồ uống thơm ngon và trò chuyện với chủ để hiểu hơn về văn háo của thành phố.

Đường Zhongxiao Đông, Quận Da'an, Đài Bắc, Đài Loan

Khám phá Đại học danh tiếng nhất Đài Bắc

top 8 dieu can biet va lam khi du lich daan dai bac
(Ảnh: Du học)

Với công viên tuyệt đẹp và vườn thực vật xanh mướt, Đại học Quốc gia Đài Loan trở thành điểm xem chơi thu hút du khách không kém các khu vực khác. Trường được thành lập năm 1928, đào tạo hệ đại học và sau đại học, được xem là ngôi trường danh tiếng nhất Đài Loan. Đến thăm khuôn viên trường, bạn có thể chụp ảnh, đi dạo ngắm cảnh và ngồi cà phê sách. Ở đây cũng có một số viện bảo tàng văn hóa, bạn mua vé là sẽ được vào tham quan.

Đại học Quốc gia Đài Loan, Số 1, Đoạn 4, Đường Roosevelt, Đài Bắc, Đài Loan

Thăm Nhà thờ Hồi giáo

top 8 dieu can biet va lam khi du lich daan dai bac
Nhà thờ Hồi giáo (Ảnh: Andrew Haimerl / Culture Trip)

Với diện tích hơn 2.700 mét vuông, đây là nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng nhất của Đài Loan. Được xây dựng vào những năm 1960, nhà thờ Hồi giáo là trụ sở của Hiệp hội Hồi giáo Trung Quốc và cũng tổ chức nhiều khóa học Hồi giáo, bao gồm một lớp tiếng Ả Rập. Khi bước vào phòng cầu nguyện, bạn sẽ thấy mái vòm màu xanh lá cây to trên cao. Thảm Ba Tư, đèn chùm và trang trí nội thất độc đáo tạo nên vẻ đẹp riêng cho nhà thờ này. Nhà thờ Hồi giáo được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Yang Cho-cheng, người cũng thiết kế nhiều tòa nhà nổi tiếng khác ở Đài Bắc.

Nhà thờ Hồi giáo lớn Đài Loan, số 62, mục 2, đường Xinsheng S, quận Da'an, Đài Bắc, Đài Loan +886 2 2321 9445

Thưởng thức nhạc sống

top 8 dieu can biet va lam khi du lich daan dai bac
Đêm nhạc ở Sappho Live (Ảnh: Taipei travel)

Sau một ngày tham quan mua sắm quanh thành phố, buổi tối là thời gian bạn nên đến Sappho Live thưởng thức nhạc sống. Sappho Live có các màn trình diễn đa dạng, blues, jazz đến swing và funk. Quầy bar ở đây cũng phục vụ các món ăn Âu và Á, bao gồm bánh bao Trung Quốc, các món mì ống và món burger Sappho nổi tiếng. Một buổi tối thư giãn ở Sappho Live không thể lý tưởng hơn.

Sappho Live, Số 1, Ngõ 102, Đoạn 1, Đường Anhe, Đài Bắc, Đài Loan

--

top 8 dieu can biet va lam khi du lich daan dai bac Những mẹo tiết kiệm tiền đơn giản không ngờ khi du lịch Đài Loan

Bạn muốn du lịch Đài Loan nhưng không có nhiều tiền? Xem ngay những mẹo tiết kiệm chi phí hiệu quả này.

top 8 dieu can biet va lam khi du lich daan dai bac Đài Bắc - 'Thiên đường đồng tính' của phương Đông

Với những sắc màu đa dạng và sự phóng khoáng rất riêng, Đài Bắc luôn tỏa ra sức hấp dẫn lạ kỳ của một thành ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.