Đong đầy kỉ niệm với chuyến du lịch Cao Bằng mùa nước đổ trong 2 ngày 1 đêm

Cao Bằng lúc nào cũng vậy, hùng vĩ, dữ dội đan xen với nét hiền hòa và thơ mộng. Hãy cùng tham khảo lịch trình du lịch Cao Bằng mùa nước đổ của hai cô gái trẻ dưới đây.

Cô gái Nguyễn Thị Thuý Hậu (19 tuổi), hiện tại đang là sinh viên trường cao đẳng Dược Hà nội, vừa có chuyến đi trải nghiệm tuyệt vời đến mảnh đất Cao Bằng trong 2 ngày 1 đêm cùng với người chị gái của mình.

Là người thích đi du lịch trải nghiệm và yêu thích khung cảnh núi rừng, Thúy Hậu đã từng đặt chân tới một số nơi trên dải đất hình chữ S, trong đó, Cao Bằng là điểm đến để lại cho cô gái trẻ này nhiều kỉ niệm đẹp.

Chuyến du lịch Cao Bằng của hai cô gái trẻ.

Thúy Hậu cho biết: "Ban đầu khi nói về Cao Bằng, nhiều người đã nói với mình rằng nơi này không có gì đặc sắc. Thế nhưng, mình đã quyết định lựa chọn đến với Cao Bằng để xem có đúng như những gì người ta thường nói. Đến đây rồi mới thấy, quả thật nơi này đẹp và hùng vĩ hơn nhiều người nghĩ. Người dân tại đây rất thân thiện và vui tính".

Mỗi mùa ở Cao Bằng luôn mang một vẻ đẹp riêng. Dù đi du lịch Cao Bằng vào bất cứ thời điểm nào trong năm ít nhiều cũng đều cảm nhận được những điều mới mẻ và vô cùng đặc biệt ở mảnh đất này.

Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng của hai cô gái trẻ

Thời tiết: Tại Cao Bằng có hai thời điểm chính. Từ tháng 8 đến đầu tháng 10 là mùa nước đổ tại đây, vào thời gian này nhìn thác Bản Giốc đổ dài con nước và trong xanh tuyệt đẹp. Đến tháng 11 và tháng 12 sẽ là thời điểm Cao Bằng ngợp trời trong sắc hoa tam giác mạch nở rộ trên các cung đường.

Phương tiện di chuyển: Từ Hà Nội đến với Cao Bằng, chúng mình đã đặt xe giường nằm của nhà xe Hạnh Thuyên đi từ bến xe Mỹ Đình với giá vé 200.000 đồng/người. Xe xuất bến từ 21h30 và đến 5h hôm sau là tới thành phố Cao Bằng. Chuyến về Hà Nội có xe lúc 20h30 từ thành phố Cao Bằng.

Lưu trú: Homestay luôn là sự lựa chọn trong các chuyến du lịch vùng cao của chúng mình. Sau khi xem phòng trên Booking và tham khảo Facebook, chúng mình lựa chọn đặt phòng tại homestay Lương Sơn Quán với giá phòng đôi là 250.000 đồng/người/ngày. Địa chỉ: Tổ 10, Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng. Tại đây rất thuận tiện để di chuyển đến các điểm du lịch.

Ẩm thực: Đến với Cao Bằng, bạn có thể thưởng thức món hạt dẻ Trùng Khánh nổi tiếng, chè Mẹ Mây, bánh khảo, bánh chè lan, bánh áp chảo, áp chao vịt rán (118 Hiền Giang), ẩm thực chân kinh Lương Sơn Quán hay món bánh cuốn Cao Bằng đặc trưng được bán tại nhiều nơi tại đây với giá cả hợp lí.

Lịch trình khám phá Cao Bằng 2 ngày 1 đêm :

Ngày 1: Thác Bản Giốc – Chùa Phật Tích Trúc Lâm – Động Ngườm Ngao

- Thác Bản Giốc (Huyện Trùng Khánh – Cao Bằng): Từ homestay chúng mình ở đi bộ ra đầu ngõ để bắt xe buýt 03-07 với giá vé 70.000 đồng/người để tới thác Bản Giốc. Xe dừng ngay tại cổng vào, chúng mình mua vé tham quan vào cổng với giá vé 40.000 đồng/người.

Thác Bản Giốc được mệnh danh là thác nước lớn thứ tư thế giới trong số các thác nước đẹp nằm trên biên giới giữa các quốc gia. Đây cũng là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam và là thắng cảnh du lịch nổi tiếng nhất của Cao Bằng. Nếu muốn du ngoạn và chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của thác Bản Giốc, bạn có thể lực chọn đi thuyền với giá vé 50.000 đồng/người/lượt hoặc lựa chọn thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh với giá 50.000 đồng/bộ.

- Chùa Phật Tích Trúc Lâm: Cách thác Bản Giốc 500 m là chùa Phật Tích Trúc Lâm, bạn có thể đi bộ sau khi tham quan thác. Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc. Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách kiến trúc Phật giáo truyền thống Việt Nam. Sau khi tham quan và thắp hương tại chùa, phóng tầm mắt ra xa bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thác Bản Giốc mùa nước đổ tuyệt đẹp.

- Động Ngườm Ngao: Địa điểm này nằm cách Thác và Chùa Phật Tích Trúc Lâm khoảng 3 – 4 km nên sau khi tham quan chùa, chúng mình thuê xe ôm với giá 50.000 đồng/xe để tới đây. Giá vé vào động là 45.000 đồng/người. Sau khi tham quan động Ngườm Ngao xong, đến 15h chúng mình thuê xe ôm ra điểm xe buýt để quay trở về khám phá thành phố Cao Bằng về đêm.

Ngày 2: Khu di tích lịch sử Pác Bó

Ngày thứ hai cũng là ngày cuối cùng trong chuyến du lịch trải nghiệm Cao Bằng, chúng mình đã lựa chọn đến với khu di tích lịch sử Pác Bó. Chúng mình lựa chọn đi xe buýt 02 từ thành phố Cao Bằng tới khu di tích lịch sử Pác Bó với giá vé 35.000 đồng/người/lượt. Xe đỗ đầu đường gần khu di tích lịch sử Pác Bó, chúng mình xuống xe và thuê xe ôm vào trong với giá 50.000 đồng/lượt. Giá vé vào cổng khu di tích là 45.000 đồng/người.

"Đến với khu di tích, chúng mình tham quan hang Pác Bó, suối Lê-nin. Thực sự khi vào đến đây mình không muốn quay trở về bởi vì khung cảnh bình yên cùng với dòng nước suối trong xanh và mát lạnh. Tất cả tạo nên một khung cảnh sơn thủy hữu tình", Thúy Hậu chia sẻ.

Sau khi tham quan và chụp hình xong, chúng mình quay ra bắt xe buýt trở về. Trên đường ra bến xe buýt, chúng mình có ghé lại tượng đài Kim Đồng để tham quan. Sau khi trở về homestay, chúng mình quyết định nghỉ ngơi không đi thêm địa điểm nào nữa và chụp ảnh lưu niệm tại đây vì homestay có rất nhiều góc chụp đẹp.

Đến 20h, chúng mình ra đầu ngõ chờ xe đón và quay trở về Hà Nội, kết thúc chuyến đi du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm đầy trải nghiệm và kỉ niệm.

Chi phí chuyến đi du lịch Cao Bằng

Tổng chi phí chuyến đi du lịch tới Cao Bằng của hai chị em hết 2.500.000 đồng/người.

Lưu ý khi đi du lịch Cao Bằng

-  Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân vì Cao Bằng là khu vực biên giới.

- Nên mang theo thuốc, kem chống nắng, thuốc chống côn trùng và đồ cá nhân để đề phòng sự cố dọc đường, cũng như khi tham quan, du lịch.

- Nên đi giầy thể thao, chống nước hoặc dép quai hậu khi đi du lịch Cao Bằng.

- Khi thăm quan hang Pắc Pó hãy chú ý cẩn thận vào biển chỉ dẫn những con suối ngầm nguy hiểm.