7 trải nghiệm khiến du khách thêm yêu Cao Bằng

Tỉnh Cao Bằng đang bùng nổ với những địa điểm văn hóa địa lý tuyệt đẹp. Dưới đây là bảy điểm dừng ở Cao Bằng bạn không được bỏ lỡ.
kham pha cao bang 7 trai nghiem khong the bo lo

Thác Bản Giốc: Nằm trên biên giới Trung Quốc và Việt Nam, Bản Giốc là thác nước lớn thứ tư trên thế giới. Nằm trong một thung lũng nổi bật và được bao quanh bởi khu rừng tươi tốt, Bản Giốc manng đến cho du khách cảm giác như một thiên đường thu nhỏ. Thời gian tốt nhất để tham quan Thác Bản Giốc là vào mùa khô từ tháng 10 đến tháng 4. (Ảnh: Vietnam Travel)

kham pha cao bang 7 trai nghiem khong the bo lo
Chùa Phật tích Trúc lâm: Đây là ngôi chùa đầu tiên trên mảnh đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc, chùa được xây dựng trên diện tích 3ha, tựa vào núi Phia Nhằm, hướng chính nhìn ra toàn cảnh thác Bản Giốc. Chùa được thiết kế mang dáng dấp kiến trúc chùa Việt truyền thống, bao gồm các hạng mục: Tam quan, lầu chuông, lầu tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, đền thờ anh hùng Nùng Trí Cao... Từ Thác Bản Giốc, bạn dễ dàng di chuyển đến đây. (Ảnh: Vietnam Travel)
kham pha cao bang 7 trai nghiem khong the bo lo
Động Ngườm Ngao: Hầu hết các du khách đến thăm Thác Bản Giốc thường hay kết hợp thăm quan Động vì khoảng cách của hai điểm này chỉ khoảng 3km… Tổng chiều dài của động khoảng 2.144m gồm có 03 cửa chính: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm, Ngườm Bản Thuôn… Nhiệt độ trong động từ 18 đến 25 độ C, mùa hè cho cảm giác mát mẻ, còn mùa đông ấm áp. Ngườm Ngao là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng. (Ảnh: Vietnam Travel)
kham pha cao bang 7 trai nghiem khong the bo lo
Hồ Thang Hen: Nơi đây nổi tiếng bởi có cảnh đẹp thanh bình và dòng nước xanh mướt. Nằm cách TP Cao Bằng khoảng 50 km. Đây là một trong những địa điểm đang khiến dân phượt cuồng chân muốn "xách ba lô lên và đi". (Ảnh: Vietnam Travel)
kham pha cao bang 7 trai nghiem khong the bo lo
Khám phá cuộc sống của người dân địa phương: Để trải nghiệm văn hóa địa phương, bạn hãy ghé thăm một làng nghề cùng với hướng dẫn viên du lịch, hoặc chọn ở homestay của người Mông, Dao trong chuyến du lịch. (Ảnh: Vietnam Travel)
kham pha cao bang 7 trai nghiem khong the bo lo
Khám phá thành phố Cao Bằng: Bạn sẽ tìm thấy nhiều đặc sản miền Bắc để thử trong thị trấn, chẳng hạn như Phở Chua . Thành phố nằm gần như giữa trung tâm địa lý của tỉnh và cả bốn phía bắc, đông tây và nam đều giáp huyện Hoà An. (Ảnh: Vietnam Travel)
kham pha cao bang 7 trai nghiem khong the bo lo
Khu phức hợp lịch sử Pác Bó: Di tích lịch sử Pác Bó nằm trên địa bàn xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Đây là địa điểm từng gắn với hoạt động của Bác trong giai đoạn đầu trở về Tổ quốc lãnh đạo Cách mạng (1941 - 1945). (Ảnh: Vietnam Travel)
kham pha cao bang 7 trai nghiem khong the bo lo
Mẹo du lịch Cao Bằng: Khoảng cách từ Hà Nội đến thành phố Cao Bằng là 280 km. Thời gian đi lại có thể là khoảng 8 giờ tùy thuộc vào loại phương tiện giao thông. Xe buýt ngày và đêm có sẵn từ Hà Nội đến Cao Bằng. Xe buýt khởi hành từ Bến xe Mỹ Đình với nhiều khung giờ khác nhau. Thời gian tốt nhất để bạn ghé thăm Cao Bằng là vào mùa khô, từ tháng 10 đến tháng 4. (Ảnh: Vietnam Travel)

DU LỊCH CAO BẰNG

kham pha cao bang 7 trai nghiem khong the bo lo Non nước Cao Bằng và cú hích mới cho du lịch Việt

Hội đồng Chấp hành UNESCO tại Kỳ họp lần thứ 204 tại Paris, Pháp đã thông qua Nghị quyết công nhận công viên địa chất ...

kham pha cao bang 7 trai nghiem khong the bo lo 'Sống mơ' bên thác Bản Giốc một ngày nắng!

Vào những ngày nắng ở thác Bản Giốc, làn hơi nước bốc lên còn tạo thành một màn sương giăng lung linh mờ ảo đẹp ...

kham pha cao bang 7 trai nghiem khong the bo lo Hồ Thang Hen 'Tuyệt tình cốc Cao Bằng đang làm cuồng chân dân phượt'

Từ trung tâm thành phố Cao Bằng bạn chỉ mất hơn một giờ để di chuyển đến đây. Nơi có thác nước, có đồng cỏ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.