Đồng Tháp: Du lịch 'Homestay' hấp dẫn du khách

Với xu hướng du lịch đang được ưa chuộng hiện nay, vài năm trở lại đây Đồng Tháp đã tận dụng xây dựng mô hình Homestay, du khách ở ngay tại nhà của người dân địa phương để tìm hiểu về văn hóa nơi đây.

Nắm bắt được trào lưu kinh doanh du lịch đó, Đồng Tháp đã xây dựng những “homestay” đúng kiểu miền Tây trên đất Sen Hồng. Đây cũng tạo nên những bước đột phá mạnh mẽ của du lịch tỉnh nhà, góp phần phát triển quảng bá hình ảnh quê hương Sen Hồng đến khắp mọi nơi.

dong thap du lich homestay hap dan du khach
Homestay Ngôi nhà Hoa Ếch một trải nghiệm thú vị.

Về Đồng Tháp du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá hương vị quê hương Nam Bộ với phong cách mang đậm chất miệt vườn, tận hưởng cuộc sống giản dị cùng người dân bản địa. Tuy mỗi homestay mang phong cách riêng nhưng nhìn chung đều mang đến cho người ta cảm giác nhẹ nhàng, yên bình, thoải mái. Đặc biệt, Đồng Tháp với những ánh mắt thân thiện của người dân, sự hào sảng vốn có của người Nam Bộ đã góp phần tăng sự hấp dẫn vô cùng tuyệt vời cho du khách.

Sẽ là một sự trải nghiệm khó quên với bạn bè, người thân vào dịp cuối tuần hay những ngày nghỉ lễ dài. Bên cạnh tìm nơi tham quan, nghỉ ngơi thì đây cũng là dịp tốt nhất để cảm nhận sự thân tình, vẻ đẹp của mảnh đất Sen Hồng đã bao đời nay ghi dấu trên quê hương miền Tây mến khách.

Homestay còn cho du khách khá nhiều sự lựa chọn phù hợp riêng về giá cả lẫn địa điểm. Từ đó đối tượng du khách khá đa dạng, từ homestay giá rẻ dành cho các bạn sinh viên cho đến những gia đình thượng lưu muốn hòa mình để trải nghiệm với các dịch vụ tốt nhất.

Bên cạnh các tỉnh trong khu vực như: Vĩnh Long, Sóc Trăng, An Giang... thì Đồng Tháp đang từng ngày đẩy mạnh hoàn thiện, nâng cao mở rộng du lịch cộng đồng nhằm kêu gọi người dân làm du lịch bằng việc mở các dịch vụ homestay cho du khách lựa chọn. Một số homestay có thể kể đến ở Đồng Tháp như: Homestay Làng Hòa An xưa, Rose Homestay, Maison en Bambou Phong-Le Vent, Ngôi nhà Hoa Ếch (Flower & Frog Homestay) và homestay Bé Tư – Vườn quốc gia Tràm Chim. Những điểm homestay này đang từng ngày phát triển, thu hút du khách tìm đến, mang lại một số thành công nhất định, góp phần nâng cao đời sống cho người dân tại đây.

Loại hình du lịch homestay đã mang lại những điểm tích cực đến sự phát triển của xã hội, nâng cao giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, bảo tồn các di tích văn hóa, lịch sử của người dân bản địa và du khách, tạo ra sự giao lưu văn hóa, phong tục tập quán giữa các dân tộc. Một điểm rất đáng trân trọng ở Đồng Tháp đó chính là cung cách phục vụ của người dân Đồng Tháp đối với du khách. Thái độ niềm nở, vui vẻ, tạo nên sự thân thiện, gần gũi như một gia đình đã làm nên một chuyến du lịch vô cùng đáng nhớ, đầy ấp kỷ niệm cùng hứa hẹn sẽ quay trở lại Đồng Tháp vào một thời gian thích hợp nhất.

Tại ngay Thành phố Cao Lãnh, phường 4, homestay Làng Hòa An thu hút du khách bởi những ngôi nhà sàn, hoàn toàn được làm từ gỗ, hàng rào xung quanh nhà bằng cây được cắt tỉa gọn gàng, tất cả làm nên không gian thoáng mát, thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên của làng quê Nam Bộ. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm, được phục vụ tận tình để dễ dàng cảm nhận tình người của đất Sen Hồng.

dong thap du lich homestay hap dan du khach
Nhà có lối kiến trúc truyền thống Nam Bộ, homestay làng Hòa An xưa.

Hay Rose homestay, địa chỉ 156 DT 848, xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc là khu du lịch hoa kiểng Sa Đéc kết hợp homestay, một địa điểm lý tưởng để cùng thư giãn và ngắm nhìn những bông hoa nổi tiếng của làng hoa Sa Đéc. Nơi đây có không gian thoáng mát, gồm 8 phòng nghỉĩ, du khách được phục vụ các bữa ăn, uống theo nhu cầu. Được cùng trải nghiệm đời sống hàng ngày của người dân Sa Đéc, được tận tay chăm sóc những bông hoa rực rỡ sắc màu, để thấu hiểu hơn những vất vả của bà con nông dân để có những chậu hoa xinh xắn đến tay người mua. Du khách đến tham quan, lưu lại những tấm ảnh kỷ niệm, thưởng thức món ăn đặc sản địa phương (lẫu mắm, vịt nấu chao, bánh xèo, bánh canh bột sắc...), nhiều hoạt động cắm trai, học sửa kiểng bonsai, tiệc BBQ, tổ chức Teambuilding (hoạt động nhóm)...

Bé Tư homestay cũng là điểm homestay hấp dẫn với không gian hiện đại, tiện nghi và hoàn toàn mới mẻ. Tọa lạc tại xã Phú Thọ, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông.

Bé Tư homestay có thiết kế không gian phòng ngủ và tắm tiện nghi, sạch sẽ để phục vụ du khách tốt nhất. Diện tích sân vườn rộng rãi, có chỗ xe đậu miễn phí, du khách có thể thuê xe đạp để di chuyển đến các điểm khác như: Khu Du lịch Tràm Chim, làng khô xã Phú Thọ... Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức món cá nướng ngoài trời do chính tay mình làm, chuẩn bị bữa ăn tối cùng gia đình với các món ăn đặc trưng vùng sông nước.

Một điểm hấp dẫn du khách đó chính là tự ướp trà sen và thưởng thức sản phẩm do mình làm. Có thể nói Sen là một linh hồn của Đồng Tháp nên về nơi đây, du khách sẽ không khó để có thể tận mắt ngắm nhìn cánh đồng Sen mà còn được tự do thưởng thức những hương vị làm từ sen, đặc biệt nhất là trà sen. Khi đêm về, du khách còn được chủ của Homestay kể về lịch sử hình thành, những câu chuyện huyền thoại về vùng đất Đồng Tháp Mười.

dong thap du lich homestay hap dan du khach
Không gian Homestay yên bình trên cánh đồng Sen Đồng Tháp.

Ngoài ra, còn có Homestay Maison en Bambou Phong-Le Vent thuộc 103/2 ấp Khánh Hòa, phường Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc. Đây cũng là một Homestay thu hút rất đông du khách nước ngoài. Bởi nơi đây khi đến, du khách sẽ được chủ nhà đón tiếp với một dĩa trái cây và ly chanh mật ong đặc biệt. Không gian thì vô cùng mát mẻ, yên tĩnh, nhà được thiết kế làm bằng tre nằm giữa cánh đồng hoa, đây là homestay đặc biệt, tạo ấn tượng với du khách.

Homestay Ngôi nhà Hoa Ếch cũng là một homestay không thua kém các nơi khác, thuộc Khóm Tân Mỹ, phường Tân Qui Đông, thành phố Sa Đéc. Từ đây du khách có thể di chuyển bằng xe đạp đến các điểm du lịch như: Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, chùa Kiến An Cung, Làng hoa Sa Đéc. Không gian tiện nghi, phòng ngủ sạch sẽ, giản dị mang đậm bản chất hào sảng của người Đồng Tháp. Nuôi ếch, trồng hoa là những trãi nghiệm du khách sẽ được chủ nhà chia sẽ cùng nhiều hoạt động của làng nghề.

Du lịch Homestay đã và đang phát triển trên đất Sen Hồng, thu hút khá đông khách du lịch tìm đến. Mỗi điểm đến đều có những đặc trưng riêng, nhưng tất cả đều mang hương vị miền Tây, hương vị của Sen, tình người Tháp Mười chan chứa mà nơi đâu cũng khó tìm thấy. Mong rằng với những bước đột phá về du lịch, Đồng Tháp sẽ ngày càng vững vàng phát huy tối đa tiềm năng vốn có, xứng đáng là một tỉnh Du lịch của vùng.

--

# DU LỊCH ĐỒNG THÁP

dong thap du lich homestay hap dan du khach Du ngoạn ở ngôi chùa có loài sen khổng lồ

So với nhiều ngôi chùa ở ĐBSCL thì Phước Kiển tự (xã Hòa Tân huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) không phải là ngôi chùa ...

dong thap du lich homestay hap dan du khach Nếu chưa biết khu sinh thái Gáo Giồng thì coi như bạn chưa đến Đồng Tháp

Khu sinh thái Gáo Giồng là nơi lý tưởng để bạn thực hiện chuyến tham quan ngắm cảnh, tận hưởng cuộc sống miệt vườn ở miền ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.