‘Đột kích’ hàng loạt kho hàng lậu trong bãi xe ở quận Tân Phú

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1 xe tải, 2 kho hàng lậu tập kết tại bãi xe ở quận Tân Phú chứa hàng trăm thiết bị, linh kiện điện tử nhập lậu.
dot kich hang loat kho hang lau trong bai xe o quan tan phu
Lô hàng lậu trên xe tải. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trưa 24/11, Đội quản lý thị trường 2A - Chi cục quản lý thị trường TP HCM phối hợp cùng Đội 6 - Phòng Cảnh sát quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP HCM đã ập vào bãi xe trên đường Nguyễn Thế Truyện (quận Tân Phú, TP HCM) bắt quả tang xe tải chở thiết bị điện tử nhập lậu với số lượng lớn.

dot kich hang loat kho hang lau trong bai xe o quan tan phu
Khung xe máy Trung Quốc. Ảnh: Nguyễn Yên.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe chất đầy hàng điện tử, điện lạnh đã qua sử dụng. Tài xế và những người liên quan không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hàng trên.

Tiếp tục khám xét 2 kho hàng trong bãi xe của các chủ hàng khác nhau, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có hơn 100 bộ máy điều hòa, tủ lạnh, nhiều xe máy tay ga Trung Quốc đã tháo rời các bộ phận. Tất cả số hàng trên cũng đều qua sử dụng và thuộc danh mục cấm nhập.

dot kich hang loat kho hang lau trong bai xe o quan tan phu
Máy điều hòa nhập lậu. Ảnh: Nguyễn Yên.

Xác minh ban đầu cho thấy, các mặt hàng trên được nhập khẩu từ Trung Quốc và Nhật Bản, sau đó các đối tượng tìm cách tuần vào nội địa, các đầu mối thu mua lại sau đó tân trang để bán người có nhu cầu.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, hầu hết các mặt hàng trên đều không đảm bảo kỹ thuật an toàn, nguy cơ rò rỉ điện cao, tuổi thọ thấp vì đã qua sử dụng một thời gian dài.

dot kich hang loat kho hang lau trong bai xe o quan tan phu Thị trường hàng xách tay- thả nổi đến bao giờ?: Mê hồn trận hàng không hóa đơn, trốn, lậu thuế

Không ít nhân viên và thậm chí cả các chủ hàng “máu mặt” cũng thẳng thừng thừa nhận hàng hóa ở đây chủ yếu là ...

dot kich hang loat kho hang lau trong bai xe o quan tan phu Phát hiện hơn 1 triệu gói thuốc lá lậu giấu trong 2 container tại cảng Cát Lái

Qua kiểm tra, lực lượng Hải quan phát hiện bên trong 2 container tại cảng Cát Lái chứa hơn 1 triệu gói thuốc lá nhập ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.