Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 14/2: Trung Quốc sẽ xây dựng các siêu trang trại heo

Giá heo hơi tại nước ta đang phụ thuộc và bị chi phối khá nhiều bởi giá heo và thị trường Trung Quốc những năm qua. Tới đây nước này sẽ tiếp tục xây dựng nhiều siêu trang trại quy mô lớn nhằm giảm chi phí chăn nuôi.

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 14/2

Giá heo hơi hôm nay tại một số tỉnh miền Bắc thay đổi nhẹ so với hôm qua. Bắc Giang hiện đang dao động từ 32.000 đồng/kg đến 34.000 đồng/kg. Một số tỉnh khác như Hưng Yên dao động từ 33.000 đồng/kg đến 34.000 đồng/kg. Toàn miền giá heo hơi dao động từ 32.000 đồng/kg đến 37.000 đồng/kg.

Tại miền Trung và miền Nam nhìn chung giá heo hơi tương đối ổn định, xu hướng giá trong những ngày tới không có biến động nhiều.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 142 trung quoc se xay dung cac sieu trang trai heo

Trung Quốc sẽ xây dựng các siêu trang trại heo hơi để giảm chi phí

Theo Kinh tế & Tiêu dùng những siêu trang trại nuôi heo sẽ giúp cải thiện vấn đề an toàn thực phẩm và giảm bớt chi phí cho các doanh nghiệp, đồng thời nâng vị thế của doanh nghiệp sản xuất thịt heo Trung Quốc trên trường quốc tế.

Nằm giữa một vùng đồi núi xa xôi ở phía Tây Nam Trung Quốc, trang trại nuôi heo hiện đại, quy mô lớn và đạt chuẩn Mỹ đầu tiên của công ty Xinguangan chuẩn bị đón lứa heo con đầu tiên.

Đến cuối năm nay, tổng số heo nái của trang trại rộng 73 ha của Xinguangan dự kiến sẽ có 10.000 con, với năng suất sinh sản lên tới 280.000 con heo con/năm, tương đương khoảng 20.000 tấn thịt heo.

Trang trại của Xinguangan là một trong rất nhiều dự án nuôi heo quy mô lớn sẽ được xây dựng ở Trung Quốc trong năm nay. Kế hoạch này nằm trong chủ trương của chính phủ Trung Quốc nhằm chuyển đổi phần lớn chuỗi sản xuất thịt heo từ chuồng trại thủ công sang hệ thống chuồng nuôi tự động, chuyên sâu vốn đang rất phổ biến tại Mỹ.

Một số chuyên gia trong ngành ước tính sẽ có hàng trăm trang trại heo nái với quy mô khoảng 5.000 – 8.000 đầu heo được xây dựng tại Trung Quốc trong năm nay, đánh dấu bước chuyển mình nhanh chóng của nền công nghiệp thịt heo lớn nhất thế giới này.

Về dài hạn, chính những dự án siêu trang trại sẽ nâng vị thế của các hãng sản xuất thịt heo Trung Quốc sánh ngang với thế giới.

“Khi ngày càng có nhiều công ty lớn bước chân vào thị trường thịt heo thì mức độ an toàn thực phẩm sẽ tăng lên và chi phí sẽ giảm theo. Tính cạnh tranh trên toàn cầu cũng sẽ tăng lên và Trung Quốc chắc chắn sẽ xuất khẩu được thịt heo,” ông Fang Shijun, Giám đốc nghiên cứu tại công ty dữ liệu Huitong nhận định.

Ông Fang dự đoán, nguồn cung thịt heo trong giai đoạn 2018 – 2020 sẽ dư thừa lớn vì sản lượng tăng nhưng nhu cầu tiêu thụ nội địa lại chậm chạp.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 142 trung quoc se xay dung cac sieu trang trai heo Giá heo hơi hôm nay 13/2: Giáp Tết thương lái tiếp tục gom hàng

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 13/2 tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước. Một số thương ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 142 trung quoc se xay dung cac sieu trang trai heo Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 13/2: Nguy cơ mât an toàn VSTP từ bột thịt xương

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 13/2 tại một số địa phương trọng điểm trên cả nước.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.