Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 18/6: Giá heo hơi tiếp tục đà giảm

Giá heo hơi tiếptrên địa bàn cả nước tiếp tục xu hướng giảm, một số nơi tiếp tục giảm nhẹ từ 1.000 – 3.000 đồng/kg. Mức giá phổ biến trên cả nước dao động trong khoảng 47.000 - 48.000 đồng/kg.
 

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 18/6

Giá heo hơi hôm nay ngày 17/6 tại các tỉnh phía Bắc có vài nơi giảm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Trong đó, đáng chú ý tại Hà Nội giá heo đã giảm 2.000 đồng/kg, hai tỉnh khác là Hà Nam và Ninh Bình giảm nhẹ xuống còn 48.000 đồng/kg. Các địa phương khác giá heo không có biến động nhiều.

Giá heo hơi hôm nay toàn miền tiếp tục dao động từ 45.000 - 51.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 186 gia heo hoi tiep tuc da giam

Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên hôm nay, giá heo hơi tiếp tục biến động tăng giảm không đồng đều giống ngày trước đó. Đáng chú ý có Hà Tĩnh giảm 3.000 đồng/kg, Thanh Hóa cũng là địa phương có giá heo giảm vào ngày hôm nay, cụ thể với mức giảm 1.000 đồng/kg xuống còn 49.000 đồng/kg.

Tại các tỉnh phía Nam, giá heo hơi tại đây ngày hôm nay ít có biến động hơn ngày trước đó. Toàn miền chỉ có vài tỉnh có mức giảm nhẹ như Bà Rịa Vũng Tàu giảm xuống còn 46.000 đồng/kg, Bạc Liêu từ 48.000 đồng/kg xuống 47.000 đồng/kg và Cà Mau tiếp tục giảm ngày thứ hai liên tiếp mới mức giảm 2.000 đồng/kg

Người chăn nuôi cần thận trọng khi tăng đàn heo

Hai tháng vừa qua giá heo hơi trên cả nước liên tục tăng so với cùng kỳ năm 2017, giá heo dao động từ 45.000 – 50.000 đồng/kg. Với mực giá này người chăn nuôi có lãi nên một số hộ có ý định sẽ tái đàn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì giá heo khó có thể cao hơn trong thời gian tới bởi thị trường xuất, nhập khẩu đang biến động khó lường.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, có nhiều nguyên nhân khiến giá lợn hơi tăng, là do nguồn cung chưa phục hồi sau khi các hộ chăn nuôi giảm đàn và tạm dừng nuôi lợn trong đợt khủng hoảng giá năm ngoái do thua lỗ nặng.

Trên thị trường cung- cầu không ổn định, có yếu tố tăng giá do tâm lý. Còn theo Tổng cục Thống kê, số lượng lợn cả nước hiện tại ước tính giảm 5,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Ở góc độ thị trường, giá lợn trong nước hiện có lúc cao hơn cả giá lợn ở các nước trong khu vực như Thái-lan, Trung Quốc. Mặt khác, một số nước chăn nuôi lợn số lượng lớn của thế giới như: Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc… nguồn cung đang thừa so với cầu.

Nguồn thịt đông lạnh từ các nước ở mức rẻ sẽ được nhập vào nước ta, cạnh tranh với lợn thịt trong nước.

Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) khuyến cáo người chăn nuôi không nên tăng đàn ồ ạt vào lúc này bởi theo dự báo, giá lợn hơi có thể giảm trong quý III-2018. Các hộ nuôi lợn cần áp dụng biện pháp tăng đàn theo tự nhiên; đồng thời tập trung đầu tư nâng cao chất lượng con giống, cho lợn ăn uống đầy đủ để sớm xuất chuồng.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 186 gia heo hoi tiep tuc da giam Giá heo hơi hôm nay 17/6: Có nơi giảm 3.000 đồng/kg

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 17/6 tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 186 gia heo hoi tiep tuc da giam Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 17/6: Giá heo hơi tiếp tục giảm nhẹ tại một số địa phương

Giá heo hơi trên địa bàn cả nước có xu hướng giảm là chủ đạo, một số nơi tiếp tục giảm nhẹ từ 1.000 – ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 186 gia heo hoi tiep tuc da giam Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 16/6: Giá heo hơi trong tháng 6 này sẽ không có nhiều biến động

Giá heo hơi trên địa bàn cả nước có nhiều biến động, nhiều địa phương có xu hướng giảm nhẹ 1.000 – 2.000 đồng/ kg ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 186 gia heo hoi tiep tuc da giam Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 13/6: Cần quy định hạn ngạch cho doanh nghiệp FDI nuôi heo?

Giá heo hơi trên địa bàn cả nước không biến động so với ngày hôm qua, có thể xu hướng giảm sẽ kết thúc và ...

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.