Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 13/6: Cần quy định hạn ngạch cho doanh nghiệp FDI nuôi heo?

Giá heo hơi trên địa bàn cả nước không biến động so với ngày hôm qua, có thể xu hướng giảm sẽ kết thúc và đà tăng mới sớm xuất hiện.
 

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 13/6

Giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh phía Bắc hôm nay cũng ít có thay đổi so với trước đó. Một số địa phương như Phú Thọ giảm giá bán so với tuần trước và đang dao động từ 47.000 đồng/kg đến 49.000 đồng/kg. Các tỉnh khác như Hải Dương, Hưng Yên, Sơn La, Nam Định,... có giá dao động từ 48.000 - 51.000 đồng/kg.

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên hôm nay có mức giá dao động từ 44.000 đồng/kg đến 51.000 đồng/kg. Nhìn chung các tỉnh như Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Tĩnh,... vẫn là những nơi có giá tốt nhất toàn khu vực. Những tỉnh như Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận và Bình Định giá heo hơi dao động từ 44.000 đồng/kg đến 47.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 136 can quy dinh han ngach cho doanh nghiep fdi nuoi heo

Giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh miền Nam không có nhiều thay đổi, nhiều địa phương có mức giá phổ biến từ 46.000 đồng/kg đến 48.000 đồng/kg. Một số địa phương có giá heo hơi thấp như An Giang, Sóc Trăng, Bà Rịa Vũng Tàu,... đang dang động từ 45.000 đồng/kg đến 46.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay toàn miền dao động từ 45.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg.

Còn giá heo hơi hôm nay tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 10.79 nhân dân tệ/kg (38.500 đồng/kg), giảm 0.01 nhân dân tệ so vói ngày hôm qua, so với giá của tuần trước, tăng 0.25 nhân dân tệ/kg.

Cần quy định hạn ngạch cho doanh nghiệp FDI nuôi heo?

Theo VOV, giá heo tăng là tín hiệu vui cho người chăn nuôi. Tuy nhiên, rất ít người chăn nuôi ở các tỉnh Đông Nam bộ được hưởng lợi từ việc tăng giá này.

Sau đợt “khủng hoảng thừa heo” vừa qua, tại các tỉnh miền Đông Nam bộ rất ít người còn heo để bán, nhiều người phá sản, chuyển nghề, treo chuồng, hoặc giảm đàn, số ít còn trụ lại được cũng cạn kiệt vốn.

Thực tế cho thấy, giá heo tăng trở lại lần này không phải do xuất khẩu mà do quy luật cung cầu của thị trường trong nước, khi khoảng 40% hộ chăn nuôi phá sản, treo chuồng và giảm đàn thì giá heo tăng trở lại.

Vì lẽ đó, chỉ có các doanh nghiệp FDI có đàn heo với số lượng lớn là được hưởng lợi do họ đang chi phối thị trường. Theo nhiều chuyên gia, để giải quyết những bất cập này, các bộ, ngành chức năng phải kiểm soát tốt được tổng đàn heo không để cung vượt quá cầu.

Lãnh đạo một số hiệp hội chăn nuôi kiến nghị nên quy định các doanh nghiệp FDI nuôi heo phải xin quota và các doanh nghiệp nhập khẩu thịt heo cũng phải có hạn ngạch, chứ không để họ muốn nuôi bao nhiêu thì nuôi và muốn nhập bao nhiêu cũng được. Đây là cách mà nhiều nước trên thế giới đang áp dụng để bảo vệ ngành chăn nuôi trong nước.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai kiến nghị, "cần phải kiểm soát được tổng đàn của các doanh nghiệp FDI và kiểm soát đàn trong các nông hộ. Trên 90 triệu dân cần lượng heo bao nhiêu thì chỉ nuôi bấy nhiêu, không nên cấp quota cho trang trại mới".

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 136 can quy dinh han ngach cho doanh nghiep fdi nuoi heo Giá heo hơi hôm nay 12/6: Giá heo đi ngang, khó có biến động mạnh

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 12/6 tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 136 can quy dinh han ngach cho doanh nghiep fdi nuoi heo Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 12/6: Giá heo hơi kết thúc đà tăng

Giá heo hơi tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước có xu hướng giảm, bình quân giá heo ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 136 can quy dinh han ngach cho doanh nghiep fdi nuoi heo Giá heo hơi hôm nay 11/6: Bình quân cả nước xuống dưới 50.000 đồng/kg

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 11/6 tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước. Hiện tại bình ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 136 can quy dinh han ngach cho doanh nghiep fdi nuoi heo Dự báo giá heo hơi ngày 11/6: Tăng giảm không đều ở nhiều nơi

Trong khi miền Nam và miền Trung-Tây Nguyên giá heo hơi tiếp tục đà năng nhẹ tại nhiều địa phương thì tại miền Bắc giá ...

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.