Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 5/4: Giá heo có tăng khi Trung Quốc áp thuế thịt heo Mỹ

Giá heo hơi tại Trung Quốc hiện đang ở mức trung bình khoảng 37.000 đồng/kg, tăng nhẹ so với trước thời điểm nước này áp dụng áp thuế nhập khẩu 25% đối với thịt heo Mỹ. Trong khi đó nhiều người chăn nuôi mong chờ giá heo trong nước sẽ tăng khi giá heo tại Trung Quốc tăng lên.

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 5/4

Giá heo hơi tại các tỉnh thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên có một vài thay đổi đáng chú ý sau: Thanh Hoá giảm xuống còn 33.000 đồng/kg, Đắk Lắk tăng nhẹ lên 33.000 đồng/kg. Toàn khu vực dao động từ 29.000 đồng/kg đến 35.000 đồng/kg.

Tại miền Bắc giá heo hơi cũng tăng nhẹ ở hai tỉnh là Hải Dương và Bắc Giang, hai địa phưng này cùng có mức tăng là 1.000 đồng/kg. Mức giá phổ biến nhất của miền Bắc dao động từ 31.000 đồng/kg đến 33.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tương đối ổn định là tình hình tại các tỉnh miền Nam hôm nay. Toàn miền chỉ có tỉnh Bà Rịa Vũng tàu giá heo tăng nhẹ 1.000 đồng lên 30.000 đồng/kg. Hiện tại giá heo hơi tại khu vực này đang dao động từ 28.000 đồng/kg đến 33.000 đồng/kg.

Giá heo hơi trên cả nước từ đầu tuần đến nay liên tục có những biến chuyển tốt, bình quân các miền đều tăng nhẹ qua từng ngày. Số địa phương có giá heo tăng nhiều hơn địa phương có mức giá giảm. Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày mai 5/4 giá heo có thể tiếp tục tăng nhẹ so với hôm nay.

Một số người chăn nuôi đang mong chờ việc Trung Quốc áp thuế 25% đối với thịt heo từ Mỹ sẽ giúp thị trường heo hơi ấm lên. Các chuyên gia nhận định việc tăng giá tại Trung Quốc chủ yếu là những kỳ nghỉ lễ như lễ hội Tiết Thanh minh, khuyến khích các doanh nghiệp tăng mua vào. Cùng với đó, việc chính quyền Bắc Kinh đánh thuế đối với thịt heo Mỹ cũng sẽ tạo điều kiện cho sản phẩm nội địa.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 54 gia heo co tang khi trung quoc ap thue thit heo my
Dự báo giá heo hơi xuất chuồng có thể sẽ tiếp tục tăng nhẹ.

Trung Quốc tiếp tục áp thuế thêm 106 mặt hàng của Mỹ

CNBC cho biết, danh sách hàng hóa Mỹ bị Trung Quốc áp thuế lần này gồm 106 mặt hàng, như đậu nành, ô tô, hóa chất và rượu whisky,…, tương đương giá trị nhập khẩu hàng năm là 50 tỷ USD. Hiện tại, Bộ Thương mại Trung Quốc chưa công bố thời điểm có hiệu lực của chính sách này.

Như vậy sau khi áp thuế đối với 128 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, trong đó có thịt heo thì nay sẽ bổ sung thêm 106 mặt hàng khác.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 54 gia heo co tang khi trung quoc ap thue thit heo my Phát hoảng với hơn 150 kg nội tạng heo và huyết bò hôi thối

Chủ cơ sở cho rằng số nội tạng heo và huyết bò đang bốc mùi hôi thối được lấy từ TP HCM mang về An ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 54 gia heo co tang khi trung quoc ap thue thit heo my Giá thịt heo thành phẩm hôm nay 4/4 tại Trung Quốc: Tiếp tục phục hồi nhưng vẫn còn ở tốc độ chậm

Ngày hôm nay 4/4 giá thịt heo vẫn tiếp tục trên đà tăng trưởng, nhưng vẫn ở mức chậm và dần ổn định, không có ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 54 gia heo co tang khi trung quoc ap thue thit heo my Giá heo hơi hôm nay 4/4 tại Trung Quốc: Giá heo bình quân giữ mức 10.43 nhân dân tệ/kg

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 4/4 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 10.43 nhân dân tệ/kg (37.900 đồng/kg).

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 54 gia heo co tang khi trung quoc ap thue thit heo my Giá heo hơi hôm nay 4/4: Chuyển biến tích cực trên cả nước

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 4/4 tại các vùng miền và một số địa phương trọng điểm trên cả nước.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.