Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 8/6: Giá heo hơi đang biến động trái chiều

Giá heo hơi đang biến động tại một số tỉnh trên cả nước, nhưng theo xu hướng giảm là chủ yếu.
 

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 8/6

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc giảm nhẹ, trong đó vài địa phương có mức giảm là 1.000 đồng/kg. Nhìn chung từ hồi cuối tuần trước đến nay, giá heo tại miền Bắc đang có dấu hiệu chững lại, mặc dù giá không giảm nhiều. Toàn miền vẫn dao động trong khoảng 48.000 - 52.000 đồng/kg.

Tại khu vực các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên hôm nay, giá heo hơi cũng không có nhiều biến động đáng chú ý, chỉ có tỉnh Thanh Hóa tăng nhẹ khoảng 1.000 đồng/kg lên 52.000 đồng/kg. Giá heo hơi toàn khu vực dao động từ 45.000 - 52.000 đồng/kg.

1118 58
 

Giá heo hơi hôm nay ngày 7/6 tại các tỉnh phía Nam có một chút biến động, tuy không nhiều nhưng có nơi tăng 2.000 đồng/kg, tại Đồng Nai cũng giảm nhẹ khoảng 500 - 1.000 đồng/kg. Các địa phương khác hôm nay hầu như không có biến đổi về giá bán.

Còn giá heo hơi hôm nay 7/6 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 10.89 nhân dân tệ/kg (38.900 đồng/kg), so với mức giá trung bình ngày hom qua là 10.54 nhân dân tệ/kg (37.600 đồng/kg) tăng 0.35 nhân dân tệ/kg.

Doanh nghiệp “bắt tay” làm giá heo hơi?                           

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, hơn 1 tháng nay, giá heo hơi liên tục tăng, chạm mức kỷ lục trong vòng nhiều năm trở lại đây (hiện từ 50.000 - 52.000 đồng/kg). Nguyên nhân giá tăng có phải do thiếu nguồn cung hay do các doanh nghiệp lớn bắt tay nhau làm giá?

Theo ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, hiện người chăn nuôi nhỏ lẻ đang đứng ngoài cuộc chơi vì dù giá heo hơi “sốt” họ cũng không còn heo để bán, bên cạnh đó, muốn tái đàn cũng không còn vốn để đầu tư. Không chỉ thị trường heo thịt, các doanh nghiệp chăn nuôi lớn cũng đang làm chủ về nguồn cung heo giống hậu bị và heo giống thương phẩm, vì ngay các trại giống lớn của tư nhân cũng không còn con giống để xuất bán.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, chủ trang trại heo ở huyện Vĩnh Cửu, cho biết, việc doanh nghiệp chăn nuôi lớn dẫn dắt thị trường là điều có thể hiểu được. Nếu biết điều tiết cung cầu thì cả trang trại và người nuôi đều có lợi. Tuy nhiên, nếu tính toán theo kiểu “cá lớn nuốt cá bé”, dùng chiến thuật, dùng thời cơ để áp đặt, xóa sổ những trang trại nhỏ, đó là điều tai hại. Tất nhiên, chưa đủ cơ sở để khẳng định rằng có sự lũng đoạn hay “làm giá” của các doanh nghiệp FDI. Nhưng nếu phân tích các diễn biến thực tế, có thể thấy doanh nghiệp FDI đang tận dụng lợi thế của mình để chiếm lĩnh thị phần chăn nuôi trong nước.

Giá heo hơi hôm nay 7/6: Miền Bắc lại giảm, miền Nam tăng nhẹ Giá heo hơi hôm nay 7/6: Miền Bắc lại giảm, miền Nam tăng nhẹ

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 7/6 tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước.

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 7/6: Thị trường ít biến động, đà tăng đã dừng Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 7/6: Thị trường ít biến động, đà tăng đã dừng

Giá heo hơi tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước đã không giữ được đà tăng, trong đó ...

Giá heo hơi hôm nay 6/6: Bình quân miền Bắc, miền Nam đi xuống Giá heo hơi hôm nay 6/6: Bình quân miền Bắc, miền Nam đi xuống

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 6/6 tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước, trong đó bình ...

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 6/6: Giá heo hơi đã giảm nhiệt Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 6/6: Giá heo hơi đã giảm nhiệt

Giá heo hơi trên địa bàn cả nước đã có xu hướng giảm nhiệt, nhiều địa phương đã có mức giá giảm từ 1.000 - ...

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.